Tập Lái
2/8/12
45
47
18
41
Mấy bác có kinh nghiệm xin chia sẽ cho em ít về việc khi nào thì cần láng đĩa phanh ạ. Do xe em chạy được gần 2 vạn vừa rồi mang vào hãng bảo dưỡng định kỳ và được các anh kỹ thuật kiểm tra và vệ sinh thắng. Sau khi kiểm tra thì các ảnh bảo đĩa phanh xe em bị xướt nhẹ và cần láng lại cho phẳng và đảm bảo an toàn.

Mấy bác có kinh nghiệm cho em hỏi thăm chút khi láng đĩa phanh lại có cần thay luôn bố thắng không, vì theo em được biết láng lại mặt đĩa phẳng rồi nhưng dùng bố cũ thì bề mặt bố sẽ không ăn đều với bề mặt đĩa phanh sau khi được láng. Và thông thường xe chạy bao nhiêu km thì nên đi láng đĩa phanh vậy ạ?
Không rõ mấy ảnh có vẽ ra để gia tăng dịch vụ không, chứ em thấy báo giá cái lọc gió điều xe mazda 6 mà hơn 600k rồi.

Mong nhận được chia sẽ từ các bác có kinh nghiệm trải qua vấn đề này, Em cảm ơn!

Xin tư vấn về láng đĩa phanh Mazda6
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Láng đĩa có 100k/cái, 4 đĩa thì có 400k à, vẽ vời gì đâu bác. Trong hãng thì em ko rõ lắm, tùy hãng.
Đi bao nhiêu km cần láng thì khó nói, tùy đường phanh ít hay nhiều. Bác sờ vào cái đĩa xem cái mép (không tiếp xúc với bố thắng->không bị mòn) và phía bên trong (tiếp xúc với bố thắng, bị mòn) chênh lệch nhiều ko, nhiều thì nên cho mài láng lại.
 
Tập Lái
18/1/12
25
296
48
20 ngàn thì ko cần láng lại đĩa
láng lại đĩa khi bố mòn mà ráng chạy khi thắng cái đế sắt nó cạ gây xước đĩa mới láng
thay 2 lần bố chưa chắc gì cái đĩa cần láng
 
  • Like
Reactions: xlive and nmarcng
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp

Bạn xem thử trang nầy, thấy cái nào đúng, logic, an toàn mà làm ...
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
ở vn, việc láng đĩa làn cần, vì giá đĩa hảng bán giá cao. tuy nhiện việc láng đĩa bề mặt phải như đĩa hãng, phần lớn thợ gia công/ chỉ làm cho hết sọc. vớt đĩa phải thay bố mới. xe chạy 20kkm mà bị sọc đĩa thì phải xem lại kỹ thuật đạp thắng và vệ sinh
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
ở vn, việc láng đĩa làn cần, vì giá đĩa hảng bán giá cao. tuy nhiện việc láng đĩa bề mặt phải như đĩa hãng, phần lớn thợ gia công/ chỉ làm cho hết sọc. vớt đĩa phải thay bố mới. xe chạy 20kkm mà bị sọc đĩa thì phải xem lại kỹ thuật đạp thắng và vệ sinh
Giá bán cao so với giá xe ở VN là không thể, thứ nửa là nằm trong an toàn của xe. trừ khi đến lúc bó phanh, xịt dầu, và khi thắng khẩn cấp, nhất là trên cao tốc, thì biết tính mạng quang trọng thế nào ... so với dỉa và má phanh ...
 
  • Like
Reactions: minhbt
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
xe e 50k km rồi mặt đĩa vẫn láng bóng mà. sao bác lại bị sọc nhỉ, láng đĩa thì thường là chỉ láng khi thay bố thắng để đồng bộ bề mặt bố mới và đĩa. Bác ra mấy garage lớn có máy hunter nó làm trực tiếp trên trục bánh xe luôn k cần tháo đĩa. Còn chịu chơi + an toàn thì thay bố thay đĩa luôn nha :p
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
6/11/22
20
16
3
35
thằng kỹ thuật viên nào nói Bác cần làm láng đĩa, Bác chửi vào mặt chúng nó í. Xe đi mới có 20,000km thì làm gì phải làm láng đĩa.

Nguyên nhân gây sướt là vì bố bị mòn mà ráng chạy nên khi phanh bị cạ, nếu Bố xe chưa mòn, ko phải làm. 2 lần thay bố còn chưa làm láng đĩa nữa là. Chúng nó vẽ ra đó, cố lấy số mảng dịch vụ đó.
 
  • Like
Reactions: Osin