Đây là do các xxx địa phương lạm dụng biển báo khu đông dân cư, sử dụng nó như là biển báo địa giới hành chính vậy, nên cứ đến địa giới là cắm. Điều này sai luật và đã bị tuýt còi. Mới đây cục ĐB đã có y/c chấn chỉnh. Biển đó chỉ được phép cắm ở đúng nơi thực sự có đông dân cư sống 2 bên đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, vì thế biển này không còn mang địa danh nữa.
Cụ chủ muốn chụp hình kỷ niệm có tên địa danh thì có cả tỉ cách : cột km, bảng hiệu các cửa tiệm, quán ăn, cây xăng ... coi bảng hiệu nào có đầy đủ địa chỉ thì chụp - rất nhiều tên địa phương trên bản đồ không ghi nhưng lại có, ví dụ cái ngã ba Chư Sê Ayunpa QL 14 - QL 25 (Gia lai - Phú Yên) thiên hạ cũng kiu là "ngã ba Cheo Reo" dù "Cheo reo" là trên QL 25 cách đó 56km :
đường tới Di tích Lịch sử (cấp Quốc gia) pháo đài xưa của cụ Trương Định, Gò công (nay thuộc Tiền Giang) :
ĐT 725 Nam hà - Tà nung - Cam ly (Dalat)
từ Phan Rang lên : Phi-nôm QL 27 - QL 20
... cùng tên mà thêm mẫu tự :
... còn ngon nữa thì cứ đứng trước mấy cái Kho bạc Nhà Nước mà chụp cho nó oách
đường tới Di tích Lịch sử (cấp Quốc gia) pháo đài xưa của cụ Trương Định, Gò công (nay thuộc Tiền Giang) :
ĐT 725 Nam hà - Tà nung - Cam ly (Dalat)
từ Phan Rang lên : Phi-nôm QL 27 - QL 20
... cùng tên mà thêm mẫu tự :
... còn ngon nữa thì cứ đứng trước mấy cái Kho bạc Nhà Nước mà chụp cho nó oách
Theo Điều lệ báo hiệu đường bộ, những biển có ghi tên địa danh là biển chỉ dẫn địa giới (biển số 419), không phải là biển báo khu đông dân cư (Biển số 420).
Khi gặp những biển có ghi tên địa danh như vậy lái xe không phải giảm tốc độ, xxx cũng không có cơ sở phạt lái xe nếu chạy quá tốc cho khu vực đông dân cư.
Chỉ những biển chỉ dẫn bắt đầu khu đông dân cư (biển số 421, có hình mái nhà nhấp nhô, không có chữ) mới có giá trị pháp lý bắt buộc lái xe giảm tốc, và xxx có cơ sở để xử phạt nếu có vi phạm.
Khi gặp những biển có ghi tên địa danh như vậy lái xe không phải giảm tốc độ, xxx cũng không có cơ sở phạt lái xe nếu chạy quá tốc cho khu vực đông dân cư.
Chỉ những biển chỉ dẫn bắt đầu khu đông dân cư (biển số 421, có hình mái nhà nhấp nhô, không có chữ) mới có giá trị pháp lý bắt buộc lái xe giảm tốc, và xxx có cơ sở để xử phạt nếu có vi phạm.
Tức là ngày xưa người ta kết hợp 2in1, biển báo có hình mái nhà nhấp nhổ được hiểu là sắp vào khu đông dân cư, rồi phía dưới ghi luôn địa danh khu đông dân cư đó là gì.
Chắc cái này sai luật nên tự dưng tấm bảng đẹp thế, đem sơi bôi đè lên phần địa danh phía dưới, gây nhiều thắc mắc cho mọi người.
Chắc cái này sai luật nên tự dưng tấm bảng đẹp thế, đem sơi bôi đè lên phần địa danh phía dưới, gây nhiều thắc mắc cho mọi người.
Đúng vậy đó bác.lienthanhquyet nói:Tức là ngày xưa người ta kết hợp 2in1, biển báo có hình mái nhà nhấp nhổ được hiểu là sắp vào khu đông dân cư, rồi phía dưới ghi luôn địa danh khu đông dân cư đó là gì.
Chắc cái này sai luật nên tự dưng tấm bảng đẹp thế, đem sơi bôi đè lên phần địa danh phía dưới, gây nhiều thắc mắc cho mọi người.
Bảng 2 trong 1, nhiều lái xe bị bắn tốc độ tranh luận hợp lý đó là bảng chỉ địa danh, không phải biển báo vào khu dân cư. Vậy là không xử lý được ---> xóa chữ.
Ngoài miền Bắc (khu vực Thanh hóa) còn có kiểu biển 2 trong 1 kỳ lạ hơn nữa. Phía sau biển báo vào khu đông dân cư của làn xuôi chiều xxx sáng kiến kẻ biển báo HẾT khu dân cư cho chiều ngược lại. Tiết kiệm được 1 biển khỏi gắn phía bên kia đường.
Chỉ tội cho lái xe làn bên kia, chạy rề rề cả chục cây số nhìn hoài bên tay mặt tìm biển Hết khu dân cư mà không thấy, cho tới khi thấy biển báo vào khu đông dân cư tiếp theo. Haizz
Gia_Định nói:
Vậy lão Fer này khg biết tại sao kêu là ngã ba Cheo Reo rồi...tại vì quán Cheo Reo có đặc sản rừng ngon tuyệt cú mèo...toàn xe Bỉm xanh đỏ ghé khg đó.