Tháng 2 vừa qua, Xpander lại một lần nữa dẫn đầu doanh số phân khúc MPV tại Việt Nam và là mẫu xe bán chạy thứ 2 thị trường Việt. Có thể nói, Xpander hiện gánh doanh số toàn bộ hãng Mitsubishi tại Việt Nam.
Theo VAMA, tháng 2/2024 Mitsubishi ghi nhận doanh số 641 xe, bằng 1/2 so với tháng trước, nhưng kết quả này vẫn đủ để mẫu MPV này đứng đầu phân khúc.
Tính theo năm, 2023 là năm thứ 5 liên tiếp Xpander bán chạy nhất phân khúc MPV.
Không chỉ là mẫu xe dẫn đầu nhóm xe đa dụng, Xpander còn là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt, chỉ thua Ford Ranger khoảng 200 xe.
Doanh số Xpander và thị phần của dòng xe này trong hãng Mitsubishi
Nếu chỉ tính các mẫu công bố số liệu bán hàng, có khoảng 10 mẫu MPV cỡ nhỏ, cỡ trung cạnh tranh thị phần tại Việt Nam. Trong đó, Xpander là dòng đứng top 1 mảng này trong nhiều năm qua.
Sự thành công của Xpander đã khiến nó trở thành "con cưng" của hãng và là sản phẩm "gánh" doanh số của thương hiệu Mitsubishi. Biểu đổ trên cho thấy Xpander luôn chiếm 50-80% doanh số của hãng, bất kể các dòng xe khác của Mitsubishi có ra mắt phiên bản mới hay nâng cấp, giảm giá thế nào.
Mitsubishi Xpander nâng cấp đã ra mắt từ tháng 6/2022, được phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross với giá bán từ 555 triệu. Đến tháng 2/2023, phiên bản
Xpander Cross đã ra mắt với giá cao nhất là 698 triệu đồng.
Khoảng giá 555 triệu - 698 triệu cùng nhiều chương trình ưu đãi cộng thêm và độ phổ biến của Xpander đã khiến cho dòng này trở thành mẫu MPV "không đối thủ" trên thị trường.
Xpander vẫn duy trì là chiếc MPV cân bằng tốt các khía cạnh về công năng, giá bán và thiết kế. Thậm chí, nhờ vào việc lắp ráp trong nước, Xpander còn có thêm lợi thế về nguồn cung và chủ động định giá.
Xpander là sản phẩm "kéo khách" đến các đại lý Mitsubishi hiện nay
Doanh số mới nhất của Mitsubishi Xpander trong tháng 2/2024 vượt trội so với các đối thủ
Xpander là mẫu xe tốt và đang được lòng người tiêu dùng. Dù vậy, việc phụ thuộc doanh thu vào 1 mẫu xe khá rủi ro. Có lẽ đây là lý do mà Mitsubishi mở rộng phát triển những dòng xe đô thị khác. Và Xforce là ứng cử viên tiềm năng mới cho chiến lược kinh doanh của hãng xe Nhật.
Mitsubishi không giấu mục đích phát triển của Xforce. Ngay từ đầu, khi chỉ mới phát triển ý tưởng, Mitsubishi đã nhận định XFC Concept (tiền thân của Xforce) là sản phẩm chiến lược của Mitsubishi tại Đông Nam Á. Hãng ra mắt concept tại Việt Nam và giới thiệu phiên bản sản xuất ở Indonesia.
Mức giá của Mitsubishi Xforce cũng khá dễ chịu khi nằm trong khoảng 599 - 680 triệu đồng, ở tầm thấp so với các xe cùng phân khúc.
Có thể nói, không chỉ người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành, bản thân Mitsubishi cũng vô cùng kỳ vọng vào đợt công bố doanh số tháng 3 tới đây (dự kiến VAMA sẽ công bố doanh số từ 10-15/3/2024).
Liệu tháng 2/2024 có phải là tháng cuối cùng Xpander dẫn đầu và gánh doanh số Mitsubishi? Hay Xforce sẽ hoàn thành vai trò của nó là trở thành mẫu xe đắt khách tiếp theo của hãng xe Nhật!?
Mitsubishi Xforce nhận được nhiều kỳ vọng
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về doanh số của Xpander trong tổng lượng xe bán ra của Mitsubishi? Liệu Xforce có thể cùng Xpander "gồng gánh" doanh số hãng trong tương lai?