Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Chào các bác. Em chạy ếch già gần đây thấy hao xăng quá. đọc trên diễn đàn Cargurus.com thấy có bác Robet đưa ra các phương pháp xử lý có thể làm tăng mile per galon gần gấp đôi ( 13mpg lên 25mpg). Em không rành kỹ thuật nên lên đây mạn phép hỏi các cao nhận vụ này có đúng không? và đúng thì ở Saigon chỗ nào xử lý được ạ?
Em copy nguyên văn bài của Robet như bên dưới;

Just bought an 05 escape xlt 124,000 miles with the 3.0. 1st tank of gas. 13 mpg. Cleaned throttle body and did a sea foam intake cleaning, changed oil ( mobil synthetic 5w20 and air filter. Next tank 15 mpg. Changed plugs and replaced upper and lower intake gaskets. Next tank 17 mpg. Had transmission flushed. 18 mpg next tank. Noticed bank one fuel long- term fuel trim was showing a -10.5% (rich) pulled intakes to remove fuel rail and injectors. Turnef key on to pressure the fuel line. 2 injectors were leaking. Replaced them next tank 21mpg. Did a cat back exhaust with a flowmaster 40 series. Last 3 tanks 25 mpg. Hope this helps

https://www.cargurus.com/Cars/Discussion-t413_ds487379
 
Tập Lái
19/7/18
23
138
28
23
Mình cũng quan tâm vụ này có bác nào thử chưa ?
 
Hạng C
22/3/15
927
2.265
93
Ảnh làm một loạt các quy trình bảo dưỡng bình thường thôi mà.
Thay nhớt, thay lọc gió, thay bugi, thay dầu hộp số.
Vệ sinh họng ga, vệ sinh buồng đốt.
Mỗi hạng mục trên tuy nhỏ nhưng gộp chung lại góp phần làm hao xăng.
Quan trọng là có điểm: "2 injectors were leaking"
Có 2 kim phun bị rò. Tất nhiên là xăng bị thất thoát.
Cái này không phải bệnh của Escape. Cái này là công tác bảo dưỡng và phục hồi cho những xe đã đi nhiều. ODO xe đó đã hơn 330.000 km rồi. Bạn cứ hình dung là xe Mai Linh và Vinasun thải ra nằm trong khoảng 300.000 đến 400.000 km.

Bạn đặt tiêu đề vậy, thì không ai trả lời là đúng rồi.