RE: Xử lý côn nặng ntn?
Chân côn mỗi xe nặng nhẹ khác nhau tùy nhà sx, nếu là xe mới thì không chỉnh được bác ạ. Nếu là xe cũ có thể do phần trợ lực côn có vấn đề (phải kiểm tra), hoặc lá côn mòn, hoặc bàn ép hoạt động kém, phải thay má côn hoặc cả bàn ép thì sẽ nhẹ được bình thường.
Chân côn mỗi xe nặng nhẹ khác nhau tùy nhà sx, nếu là xe mới thì không chỉnh được bác ạ. Nếu là xe cũ có thể do phần trợ lực côn có vấn đề (phải kiểm tra), hoặc lá côn mòn, hoặc bàn ép hoạt động kém, phải thay má côn hoặc cả bàn ép thì sẽ nhẹ được bình thường.
RE: Xử lý côn nặng ntn?
Thật ra nếu muốn thì xe nào cũng làm cho chân côn nhẹ được, vì nguyên lý chân côn chỉ đơn thuần là cái đòn bẩy. Muốn nhẹ thì khoảng đạp phải dài hơn.Hồi xưa mình có cái N360,chân côn rất nặng,mình khoan lỗ khác gần điểm tỳ hơn, thế là nhẹ!. Chỉ sợ xe các bác xịn,đưa cho thợ vườn họ" khoan cắt bê tông" thì xót ruột...!!!
Thật ra nếu muốn thì xe nào cũng làm cho chân côn nhẹ được, vì nguyên lý chân côn chỉ đơn thuần là cái đòn bẩy. Muốn nhẹ thì khoảng đạp phải dài hơn.Hồi xưa mình có cái N360,chân côn rất nặng,mình khoan lỗ khác gần điểm tỳ hơn, thế là nhẹ!. Chỉ sợ xe các bác xịn,đưa cho thợ vườn họ" khoan cắt bê tông" thì xót ruột...!!!