Khi em đi thay nước mát thấy các bác thợ làm thế này:
Sau khi đổ một lượng nước mát tuơng đối vào két, cho xe nổ máy, nước sẽ được bơm tuần hoàn, nóng lên, sau đó cứ để xe nổ máy, tiếp tục đổ vào cho đến đầy. Chắc làm vậy sẽ không bị e bác ah.
Sau khi đổ một lượng nước mát tuơng đối vào két, cho xe nổ máy, nước sẽ được bơm tuần hoàn, nóng lên, sau đó cứ để xe nổ máy, tiếp tục đổ vào cho đến đầy. Chắc làm vậy sẽ không bị e bác ah.
Hơi buồn đấy , bọng trong Block máy rùi ! Chịu khó tháo ống dưới xả nước rồi châm lại thôi , để chắc ăn thì nổ máy khi châm từ từ cho nóng nước .
Chắc là Bố cháu châm nước khi máy lạnh , Thermostar đang đóng , nước vào lối trên áo Xylanh nên bị bọng hoặc là lò sưởi chưa mở thông hết ( Mức nóng nhất ) nên các hộp trao đổi nhiệt không đầy nước tạo cơ hội sinh hơi khi nóng máy ?
Chắc là Bố cháu châm nước khi máy lạnh , Thermostar đang đóng , nước vào lối trên áo Xylanh nên bị bọng hoặc là lò sưởi chưa mở thông hết ( Mức nóng nhất ) nên các hộp trao đổi nhiệt không đầy nước tạo cơ hội sinh hơi khi nóng máy ?
nho_vo nói:Hôm rồi ngứa tay đi METRO mua 1 lon nước xanh về nhà, chủ nhật xả toàn bộ nước làm mát ra, sau đó thay bằng nước mới, tuy nhiên khi đã đổ đầy chặt tràn trề ra ngoài két nước vẫn có hiện tượng không khí chưa ra hết. Mỗi khi lên ga nghe rõ tiếng quạt giải nhiệt bị air róc rách, máy nóng thì áp suất trong đường nước tăng, ống nối giữa áo nước đến két làm mát căng cứng, nếu hé cái nắp két nước ra 1 tẹo là nước xịt ra khá mạnh, đợi máy nguội mở nắp ra thấy nước vẫn đầy két. Tìm mãi không thấy nút xả air trên thân máy. Đi 5 ngày vẫn còn tiếng róc rách mới bực, Bác nào có cao kiến gì xin chỉ giáo
Xe CAMRY máy 2AZ 2.4, bình nước phụ vẫn đủ nước theo đúng tiêu chuẩn
Xin cám ơn
Cho em hỏi ngu tí. Hiện tượng này có phải thổi ron cu lát không? Các bác khuyên vừa nổ máy vừa châm nước thì thế nào được, mở nắp là nước đã phun ào ào rồi.
KHi máy nguội thì mở nắp nước bình thường mà bác...!
Xe bác Nhớ chắc là Camry 2.4, thực tế xe này thay nước rất dễ và "lành", bác châm nước như đã làm, cứ đậy kín nắp và dùng xe như bình thường, khi nóng máy thì phần bọt khí sẽ ra bình nước phụ, sau đó khi máy nguội thì nước sẽ từ bình phụ trở về két chính thôi bác ạ.
Còn tiếng róc rách do lọt gió trong HTLM mà bác nghe được thì chắc là bác đã luyện thành "thuận phong nhĩ" rồi đó, thực tế chẳng ai nghe được tiếng nước bơm trong HTLM khi đang nổ máy cả , kể cả là ở trỏng tòan là không khí hay đã đầy nước, tiếng quạt gió thì chẳng ăn nhập gì tới nước trong HTLM cả, có khi vấn đề của xe bác là .... bộ bạc lót hay chổi than quạt làm mát đấy bác ạ.
Xe bác Nhớ chắc là Camry 2.4, thực tế xe này thay nước rất dễ và "lành", bác châm nước như đã làm, cứ đậy kín nắp và dùng xe như bình thường, khi nóng máy thì phần bọt khí sẽ ra bình nước phụ, sau đó khi máy nguội thì nước sẽ từ bình phụ trở về két chính thôi bác ạ.
Còn tiếng róc rách do lọt gió trong HTLM mà bác nghe được thì chắc là bác đã luyện thành "thuận phong nhĩ" rồi đó, thực tế chẳng ai nghe được tiếng nước bơm trong HTLM khi đang nổ máy cả , kể cả là ở trỏng tòan là không khí hay đã đầy nước, tiếng quạt gió thì chẳng ăn nhập gì tới nước trong HTLM cả, có khi vấn đề của xe bác là .... bộ bạc lót hay chổi than quạt làm mát đấy bác ạ.

Ây dà, đúng như vậy đó bác sĩ ơi, xe tôi trước đây bị hở gioăng quy lát, tháo ra thay mới OK rồi, sau đó đổ nước giếng vào chạy thử đúng 2 tuần OK luôn, tuyệt đối không có bất cứ bệnh gì, hôm rồi mới ngưa tay mua nước xanh về, thò tay xả đáy chừng 1-2 lít,sau đó tính đổ nốt 2 lít nước xanh vào, nhưng nó chỉ nhận chừng 1 lít thôi, sau khi cho đủ vào bình dự trữ theo đúng vạch chạy về nhà đến lúc check lại thấy ống cao su đẩy nước từ máy ra két hơi bị căng, hé chút nắp két nước có dấu hiệu áp suất cao, Thôi rồi bọng nước rồi. để xe đến hôm sau thấy áp suất trở về bình thường, mở nắp châm thêm tí nước chẳng được là mấy lại tràn, nổ máy mới đầu nghe tiếng róc rách thật bác ạ, máy nóng dần, thấy nước lại bắt đầu tràn ra ngoài nắp két. Thốc ga nước phọt ra ngoài sau đó lại bổ xung
Hôm nay tháo ra 2 lít lúc máy nguội sau đó nổ máy cho thật nóng và vừa để máy chạy vừa mở điều hoá nóng nhất và bổ thêm nước vào đầy theo đúng quy trình bác Đè . Đi chơi mấy vòng sờ cái ống cao su lại bị căng quá rồi
Hay tại cái nắp két nước nó bị tắc đường nối ra bình phụ chăng
Hôm nay tháo ra 2 lít lúc máy nguội sau đó nổ máy cho thật nóng và vừa để máy chạy vừa mở điều hoá nóng nhất và bổ thêm nước vào đầy theo đúng quy trình bác Đè . Đi chơi mấy vòng sờ cái ống cao su lại bị căng quá rồi
Hay tại cái nắp két nước nó bị tắc đường nối ra bình phụ chăng
Ống cao su căng đâu có gì ghê gớm đâu bác , khi nào chả có áp lực ở trỏng , miễn nước không sôi , không hao , kim nhiệt không dựng cao quá là ok rồi bác à.
Nếu nắp tắc hẳn thì là bung ống hay nổ két luôn rồi !
Nếu nắp tắc hẳn thì là bung ống hay nổ két luôn rồi !
Theo em về nguyên tắc thì hệ thống làm mát bằng nước này không thể bị bọng khí được bác ợ. Vì nó thông lên bình nước phụ mà nhỉ? Nổ máy nước lại hồi về bình nước phụ tại đây giải toả hết vụ bọng khí rồi bác ơi. Nhiều khi bác quá lo nên nhầm chăng? Theo em thì bác cứ để xem kim nhiệt chỉ như thế nào rồi tính tiếp.