Hạng B1
14/11/11
59
8
8
48
Việt Nam
[blockquote]Được sự đồng ý của khổ chủ về việc viết bài và đăng ảnh lên mục Sử dụng - bảo dưỡng- sửa chữa. Vì nỗi khổ này mà chủ nhân của chiếc xe này đã phải rất đau đầu và phải chịu cảnh vừa đi vừa giữ chắc vô lăng trong thời gian dài ( vì nếu cứ bỏ tay ra là vợ hai thân yêu lại lao thẳng sang ông chạy ngược chiều ( nhao sang bên lái mờ). Thôi em xin không dài dòng nữa mà xin vào đề luôn: Vì một phút không làm chủ được mình nên cụ chủ đã cho vợ hai thân yêu lao vào cái cọc to bên đường (em dự thía) và kết quả là mặt mũi và chân cẳng và một số thứ không còn được như ban đầu nữa. Khi đến với em thì vợ hai cụ ấy đã lành lặn phần nào nhưng bánh xe bên trước lái bị tụt hẳn ra đằng sau nên chiều dài cơ sở của xe bên lái ngắn hơn bên phụ 28 mm và kết quả là xe luôn phi sang bên lái khi bỏ tay ra khỏi vô lăng.Đầu tiên em cho xe lên kiểm tra và nhận được thông số như sau:[/blockquote][blockquote]
487575_2945234126558_275426811_n.jpg

487575_2945234126558_275426811_n.jpg

549260_2945236726623_583548370_n.jpg

Sau khi lên phương án thì chúng em cho xe sang cầu sửa chữa gầm và tiện thể làm cân bằng động 4 bánh luôn:[/blockquote][blockquote]
577308_2945237846651_1236117048_n.jpg



Với lực xung rất lớn của cú va chạm thì càng A, vai bò, sắt xi bị cong và có xu thế bị xô tụt ra đằng sau do vậy nếu phương án thay thế phụ tùng thì cũng không thể giải quyết triệt để vấn đề và rất tốn kém. Do vậy chúng em đã khắc phục bằng cách ép thủy lực lại càng A để về được thông số như thế này:[/blockquote][blockquote]
554914_2945244126808_64732944_n.jpg

64872_2945239686697_329782889_n.jpg


155997_2945241166734_642543283_n.jpg

429715_2945240246711_893086505_n.jpg

Sau khi kết thúc mọi công đoạn sửa chữa em đem xe ra chạy thử và kết quả là vô lăng thẳng xe chạy thẳng tắp ạ.[/blockquote]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/09
2.015
681
113
Bác thiếu phần quan trọng nhất: công đoạn "xử lý" những chỗ bị méo, cong,... và hình ảnh kết quả.
Đã làm PR, bác làm PR cho tới mới phê! Thời nay, không ai hài lòng với quy trình: Triệu chứng thế - định làm thế - "bỏ vào hộp đen" - xong. Hộp đen là không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả khi PR đâu ạ.
Chúc bác thành công!
 
Hạng B1
14/11/11
59
8
8
48
Việt Nam
Phương pháp dùng thông số thực tế để nắn càng về theo ý muốn chỉ thực hiện được khi có thiết bị hiện đại và chuẩn xác vì nếu không sẽ làm cho bệnh càng nặng hơn hoặc mất phương hướng trong cách xử lý bệnh. Ở đây vì là diễn đàn giao lưu trao đổi nên em không nặng đưa chi tiết cách xử lý hay giá cả...mà chỉ hướng cho mọi người có cái nhìn mới về tầm qua trọng của góc đặt bánh xe mà thôi.
Việc thay mới các chi tiết nhiều khi chưa thực sự đem lại hiệu quả tốt mà còn gây tốn kém chi phí ví dụ như trường hợp em santafe trên đã nằm hãng và thay rất nhiều đồ nhưng cũng không hết vì giả xử việc va đụng làm cong vai bò nhưng ta chỉ thay càng A thì cũng không có tác dụng gì...hoặc một bên giảm xóc bị yếu cũng làm cho việc chẩn đoán nhao lái là rất khó khăn.
 
Hạng B1
14/11/11
59
8
8
48
Việt Nam
Em ở hầu như các nơi các bác cần ạ
21.gif
Vì em lắp đặt thiết bị toàn Việt Nam mừ
21.gif