Nếu nói về công nghệ kiểm soát áp suất lốp xe trực tiếp thông qua sensor (TPMS) thì hiện nay nhiều hãng xe đang áp dụng rồi. Hãng đang có bản quyền công nghệ Sumitomo đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô để đưa công nghệ này vào thực tế.
Nếu chỉ cảnh báo trên smart phone thì đơn giản, TPMS mà các hãng đang triển khai tích hợp sâu vào hệ thống (ví dụ ESP) để đảm bảo xe được an toàn hơn.
Cái khó của TPMS là giá thành nên nhiều hãng cũng đang cân nhắc.
Để kiểm soát áp suất lốp theo kiểu gián tiếp thì hiện nay nhiều hãng đã áp dụng rồi. Không dựa vào sensor áp suất mà gián tiếp thông qua tốc độ của từng bánh xe để tính toán ra xem bánh nào đang bị giảm áp suất (TPM-C), hoặc thông qua "tần số nhún" của bánh xe (TPM-F). Cách gián tiếp này có ưu điểm là giá rẻ do không gắn thêm phần cứng và kết quả đưa ra cũng tương đối ổn (đáp ứng được các quy định của luật pháp).
Nếu chỉ cảnh báo trên smart phone thì đơn giản, TPMS mà các hãng đang triển khai tích hợp sâu vào hệ thống (ví dụ ESP) để đảm bảo xe được an toàn hơn.
Cái khó của TPMS là giá thành nên nhiều hãng cũng đang cân nhắc.
Để kiểm soát áp suất lốp theo kiểu gián tiếp thì hiện nay nhiều hãng đã áp dụng rồi. Không dựa vào sensor áp suất mà gián tiếp thông qua tốc độ của từng bánh xe để tính toán ra xem bánh nào đang bị giảm áp suất (TPM-C), hoặc thông qua "tần số nhún" của bánh xe (TPM-F). Cách gián tiếp này có ưu điểm là giá rẻ do không gắn thêm phần cứng và kết quả đưa ra cũng tương đối ổn (đáp ứng được các quy định của luật pháp).
Gắn cái đầu đo, phát tín hiệu dạng nắp chụp van này thì ở Việt Nam có mà suốt ngày phải đi mua mới vì bị trộm vặt liên tục. Phải loại thả lọt trong lòng bánh xe thì mới ổn
Nắp van vòj lexus of mình còn bị tháo. Nój j cáj này vặn vàj fát là báo bờ lu tút bị tháo...mua cáj new