Hãng xe cơ bắp Mỹ Dodge vừa trình làng một "siêu phẩm" xe cơ bắp mới với động cơ mạnh tới 840 mã lực, biến chiếc xe trở thành một mẫu siêu xe có khả năng tăng tốc không kém gì các mẫu Lamborghini hay Ferrari. Cụ thể, xe chỉ cần 2,3 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h.[pagebreak][/pagebreak]
Trong thế giới xe cơ bắp Mỹ, trong khi những cái tên quen thuộc như Chevrolet Camaro hay Ford Mustang trong vài năm gần đây tập trung phát triển công nghệ, tiện nghi và các trang bị hướng đến sự "hưởng thụ" của người ngồi bên trong thì Dodge Challenger lại theo đuổi một hướng đi truyền thống hơn, đó là phát triển sức mạnh động cơ, 2 phiên bản Hellcat và Demon của Challenger đã chứng minh rõ điều này.
Với thành tích 2,3 giây để đạt tốc độ 96 km/h, Dodge Challenger SRT Demon trở thành mẫu xe chạy “quarter-mile” nhanh nhất thế giới (thể thức đua nước rút 1/4 dặm, khoảng 402m) nhanh nhất thế giới hiện nay với thành tích 9,65 giây ở vận tốc 140mph (225km/h), chứng nhận bởi NHRA. Có thể nói đây là thế hệ xe Challenger mạnh chưa từng có, xác lập một chuẩn mực mới trong thế giới xe cơ bắp.
Để đạt được sức mạnh khủng khiếp như vậy, chiếc Dodge Challenger SRT Demon sở hữu động cơ siêu nạp Supercharged V8 6.2L HEMI Demon, đạt công suất 840 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.044Nm (các chỉ số được chứng nhận theo tiêu chuẩn SAE J1349). Tuy nhiên cần lưu ý là sức mạnh này chỉ đạt được khi xe sử dụng nhiên liệu xăng có chỉ số octane cao trên 100. Với nhiên liệu xăng thông thường, sức mạnh của xe chỉ đạt 808 mã lực và mô-men xoắn cực đại 972Nm. Với các thông số như đã nói, Challenger SRT Demon là mẫu xe sản xuất hàng loạt có động cơ V8 đạt chỉ số mã lực cao nhất từng sản xuất trước nay.
Trên cơ sở động cơ Hellcat, Dodge đã thực hiện tới 25 cải tiến những thành phần chính để tạo nên động cơ V8 Demon, bao gồm cả bộ supercharger, piston, tay biên, hệ thống van hay hệ thống phun nhiên liệu. Dodge Challenger SRT Demon được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite 8HP90, cũng tương tự như trên bản Hellcat, tuy nhiên có nhiều nâng cấp đáng kể để thích ứng với gia tăng sức mạnh.
Ngoài ra, nhiều tính năng độc đáo khác được Dodge phát triển dành riêng cho Challenger SRT Demon, như chế độ hỗ trợ tăng tốc đua drag (Drag-mode Launch Assist).
Về mặt thiết kế, phiên bản Demon nhẹ hơn Hellcat tiêu chuẩn 200 pounds. Sự cắt giảm này có được nhờ việc ghế phụ và hàng ghế sau đã bị loại bỏ, 16 loa cũng không còn xuất hiện. Thanh chắn gió được làm rỗng, đai ốc phanh bằng nhôm nhẹ và một loạt các dây đai đã được lược bỏ. Khách hàng nếu muốn ghế ngồi không bị loại bỏ có thể bỏ thêm chi phí cho nhà sản xuất.
Thiết kế tổng thể của xe không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản Hellcat tiêu chuẩn. Mặt trước nổi bật với cặp đòn tròn dạng LED đặt đối xứng hai bên và nằm gọn trong cụm lưới tản nhiệt. Nắp capo có sự xuất hiện của khe hút gió làm mát động cơ. Thiết kế đuôi xe trông khá bắt mắt với cặp đèn hậu dạng LED, hệ thống ống xả thể thao đặt đối xứng hai bên. Mâm xe 5 chấu kích thước 18 inch đi kèm lốp 315/40.
Nội thất bên trong được thiết kế đơn giản. Ghế ngồi bọc da kết hơp nỉ cao cấp. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước lớn, các phím chức năng khác tập trung chủ yếu tại đây. Vô-lăng bọc da lộn, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Nhưng cũng cần nhớ rằng, Challenger SRT Demon là mẫu xe đáp ứng cho những người chơi xe drag chuyên nghiệp và xe sử dụng hợp pháp trên phố, tuy nhiên xe chỉ có duy nhất một ghế lái (ghế hành khách trước và băng ghế sau bị loại bỏ).
Cũng tương tự như Challenger SRT Hellcat, chiếc SRT Demon cũng có 2 chìa khóa khác nhau: một màu đen và một màu đỏ. Với chìa khóa màu đen thì công suất động cơ được giới hạn ở mức 500 mã lực. Với chìa khóa màu đỏ thì động cơ được đẩy hết công suất.
Việc sản xuất Dodge Challenger SRT Demon 2018 sẽ bắt đầu vào mùa hè này với chỉ 3.000 chiếc dành cho Mỹ và 300 chiếc sang Canada. Giá bán phiên bản đặc biệt này hiện vẫn chưa được công bố.