Chủ đề tương tự
Xe máy dầu cần được chăm sóc hệ thống cung cấp nhiên liệu và lọc khí định kỳ, không được chăm sóc sẽ ảnh hưởng công suất máy rất rõ. Cần thay lọc nhiên liệu. Thay nhớt máy và lọc. Thay hoặc làm sạch lọc không khí. Làm sạch cảm biển không khí, cảm biến khí thải, bình lọc khí thải catalyzer. Làm tốt những việc trên, phục hồi 90% công suất máy so với mới. Em không bốc phét đâu. Cẩm nang sử dụng cũng nêu vậy. Động cơ dầu bền lắm, chạy tới 250k km chưa phải đại tu.
Còn bác không có garage thân quen thì không nên đưa xe để họ tự ý làm. Làm sạch kim phun chỉ cần mua dung dịch đổ vào bình nhiên liệu theo chỉ dẫn là nó làm sạch bong (châu Âu người ta khuyên xài định kỳ, lần lượt mỗi lần 3 bình - hết bình này chạy 2000 km xài bình kế tiếp - khi xe 50k km, 80k km, 100k km...) thợ không lành nghề và không chuyên xe tháo máy mình ra nát hết chi tiết máy.
Em cũng xài máy dầu Peugeot 308 1.6 HDi đời 2012, chạy 80k km chưa đụng 1 con ốc máy, chỉ thay 4 cặp má phanh.
Còn bác không có garage thân quen thì không nên đưa xe để họ tự ý làm. Làm sạch kim phun chỉ cần mua dung dịch đổ vào bình nhiên liệu theo chỉ dẫn là nó làm sạch bong (châu Âu người ta khuyên xài định kỳ, lần lượt mỗi lần 3 bình - hết bình này chạy 2000 km xài bình kế tiếp - khi xe 50k km, 80k km, 100k km...) thợ không lành nghề và không chuyên xe tháo máy mình ra nát hết chi tiết máy.
Em cũng xài máy dầu Peugeot 308 1.6 HDi đời 2012, chạy 80k km chưa đụng 1 con ốc máy, chỉ thay 4 cặp má phanh.
Chỉnh sửa cuối:
Có nhiều lắm bác à. Trên này có 1 bác bán đó, hiệu CR gì đó, làm sạch vòi phun nhiên liệu và bơm cao áp diesel, có loại làm sạch lưng soupap... Em không ở Việt Nam nên không rành thị trường, nhưng các loại hoá chất hỗ trợ này chắc chắn ở bất cứ đâu có ô tô là có bán. Em dùng loại Jenshen của Bỉ Eurocare bán đầy ở cây xăng, cửa hàng phụ tùng ô tô.