Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xúc bình nước mát?

Hạng B2
20/4/05
261
4
16
Xe máy của em là Dyland!đi được khoảng 6 tháng thì phải đi xúc lại bình nước mát 1 lần.Xúc ra toàn nước đỏ ngầu trông rất khiếp mặc dù lúc nước đổ vào xanh như ngọc.
Vậy oto có phải xúc như vậy không hả các bác?hay oto hoạt động theo 1 nguyên lý khác nên chỉ cần châm thêm nước mát cho đủ chứ ko cần phải xúc
Kính xin chỉ giáo!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xúc bình nước mát?

Oto cũng phải sức bình nước định kỳ , còn khi nào súc thì tùy thuộc tình trạng xe của Bác , xe mới , châm nước đúng cách , đúng loại thì tôi thấy họ khuyên là 2 đến 3 năm súc 1 lần , hoặc 50.000 Km , xe cũ thì phải năng làm hơn , đặc biệt , nước bị đỏ ( Có dấu hiệu rỉ sét ) thì phải súc rửa kỹ càng , nhưng nói chung , nước đã đỏ rồi thì khó lòng " xanh như ngọc " trở lại được .:( .

Rỉ sét làm hẹp tiết diện ống nước , ống làm mát , đồng thời nhanh chóng làm cánh của máy bơm nước bị bào mòn , bản thân cánh bơm nước cũng có thể bị sét , hiệu suất làm mát sẽ giảm nghiêm trọng . Nguyên nhân chủ ýeu của hiện tượng rỉ sét trong Hệ thống làm mát là do đổ nước bậy bạ !
 
Hạng B2
20/4/05
261
4
16
RE: Xúc bình nước mát?

Vậy ta phải châm nước hiệu gì bây giờ hả bác?xe em mới đi đựoc có hơn 20.000 km thôi
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xúc bình nước mát?

Bác tham khảo ý kiến anh em ở nhà coi loại nào phổ biến , khái niệm đổ nước bậy bạ được hiểu là nước máy , nước sông , nước ..ngọt :D....nó còn làm cho Thermostart hoạt động không chuẩn xác do cặn rỉ đóng nhiều quá , ngăn chặn quá trình đóng mở hoàn hảo của nó , nhất là với những xe ít chạy !
Bác có thể mua thêm bột ( Hoặc nước ) vệ sinh két nước đổ vào trước khi thay nước mới , nhằm làm cho két nước và các đường ống sạch sẽ hơn , họ có bán tại các cây xăng , tiếc là tôi không rõ ở nhà có những loại nào .

Mới 20.000 km , nước còn xanh thì bác có thể quên hẳn vụ thay nước để tập trung tìm hiểu vấn đề khác . ;)