Vậy là Yamaha đã chính thức ra mắt chiếc Exciter phiên bản 2019 tại Việt Nam với giá bán từ 46,99 triệu đồng, mời các bác vào xem Exciter 2019 có thay đổi gì so với Exciter 150i (2014) và cho biết ý kiến về chiếc ý kiến của mình nhé. Cảm ơn các bác
[pagebreak][/pagebreak]
Tổng hợp những thay đổi mới trên Yamaha Exciter 2019 gồm đèn pha LED, bánh trước lớn hơn, màn hình điện tử hoàn toàn (full LCD), nút bật tắt động cơ, nút xin vượt (passing), khoá định vị (tìm xe từ xa), dung tích cốp xe thêm 0,9 lít. Tuy nhiên điểm quan trọng nhất là động cơ cùng hộp số 5 cấp vẫn không thay đổi.
Đầu tiên là cụm đèn pha, thế hệ Exciter 2014 vẫn dùng loại Halogen với thiết kế cụm đơn, còn Exciter 2019 đã được nâng cấp thành loại đèn LED.
Cụm đèn LED trên Yamaha Exciter 2019 được thiết kế mở rộng ra và chia thành 3 phần, đèn cos ở hai bên và đèn pha ở chính giữa. Em có cảm giác cụm đèn này hơi giống mẫu xe số Jupiter. Chi tiết này thật sự đáng nâng cấp dành cho các chủ xe Exciter hiện tại vì ánh sáng đèn LED sáng cũng như hiện đại hơn.
Yamaha Exciter 2014 sử dụng lốp trước có kích thước 70/70-17
Yamaha Exciter 2019 dùng lốp lớn hơn có kích thước 90/80-17. Lốp trước to hơn mang đến khả năng bám đường tốt hơn cũng nên nâng cấp, vì đa phần các sự cố té ngã do bóp mạnh phanh trước làm cho bánh trước mất độ bám.
Cụm đồng hồ trên Yamaha Exciter 2014 là dạng kỹ thuật số kết hợp cơ (báo tua máy)
Cụm đồng hồ trên Yamaha Exciter 2019 là một màn hình LCD hoàn toàn, tương tự mẫu sport bike R1 của Yamaha. Chi tiết này mang đến sự hiện đại và nhiều cảm hứng hơn khi cầm lái.
Một chi tiết mới mẻ hơn là nút passing (xin vượt) nay đã được trang bị. Khách hàng không cần phải "độ" thêm.
Chi tiết nút tắt máy cũng được Yamaha nâng cấp cho Exciter, tương tự như các mẫu xe phân khối lớn.
Khối động cơ 150cc và hộp số 5 cấp (côn tay) vẫn không có gì thay đổi. Cỗ máy này cho công suất 15,4 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,8Nm.