Hạng B2
26/4/09
112
389
63
041613-2013-yamaha-x-max-400-09-500x281.jpg


Yamaha vừa chính thức giới thiệu một chiếc xe tay ga cỡ lớn (Maxi-Scooter) cho thị trường châu Âu mang tên X-Max 400 2013. Đây là một chiếc xe có thiết kế hầm hố, động cơ mạnh mẽ, cốp rộng và được Yamaha tung ra để cạnh tranh với đối thủ chính là Suzuki Burgman 400. Trước đó, dòng X-Max của Yamaha đã có hai phiên bản động cơ thấp hơn là 250cc và 125cc.

X-Max 400 được trang bị động cơ xy lanh đơn 395cc, làm mát bằng chất lỏng giống với người anh em Majesty. Mặc dù đã được tinh chỉnh lại thế nhưng động cơ này không những không mạnh hơn mà nó còn yếu hơn 2 mã lực và 3 Nm so với động cơ trên Majesty. Cụ thể, ở mức 31 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 34 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tuy nhiên, X-Max 400 lại có hai ưu điểm là trọng lượng nhẹ hơn, 211 kg so với 220 kg của Majesty, và bánh trước kích cỡ lớn hơn. Có được điều này là do hệ thống khung xe mới, được Yamaha cho biết là nhẹ nhất và gọn nhất trong phân khúc của X-Max 400.

X-Max 400 sử dụng vành sau kích cỡ 13" và vành trước kích cỡ 15". Yamaha cho biết, do có phần đầu xe rộng và kính chắn gió cao nên X-Max 400 có thể chắn gió tốt cho cả người lái và người ngồi sau. Một ưu điểm không thể không nhắc đến trên những chiếc xe tay ga đó là cốp rộng. Cốp của X-Max 400 có thể đựng được hai chiếc mũ bảo hiểm dạng trùm đầu (Full-Face). Ở phía trước cũng có hai hộc đựng đồ để đựng những vật dụng nhỏ như găng tay hoặc kính mắt. Một số tính năng khác trên X-Max 400 gồm đèn trước và đèn hậu công nghệ LED, phanh đĩa kép trên bánh trước, bình xăng dung tích 14 lít, giảm xóc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo kép.

X-Max 400 2013 sẽ được bán ra vào tháng 5 tới cùng ba tùy chọn màu sắc là đen, trắng và xám. Một phiên bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay. Giá bán mà Yamaha Anh đưa ra cho X-Max 400 2013 vào khoảng 5.400 Bảng Anh, tương đương 8.300 USD.

041613-2013-yamaha-x-max-400-03-500x281.jpg

041613-2013-yamaha-x-max-400-15-500x281.jpg

041613-2013-yamaha-x-max-400-21-500x281.jpg

041613-2013-yamaha-x-max-400-22-500x281.jpg

041613-2013-yamaha-x-max-400-24-500x281.jpg

041613-2013-yamaha-x-max-400-25-310x500.jpg
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Lại có comment giống PCX....hic hic, người Việt nhìn đâu cũng thấy xe Honda cả, xe Honda luôn làm chuẩn để các xe khác bắt chước hay sao ấy nhỉ ? Xe này dàn khung sườn gần giống như bản Yamaha T-Max đã sản xuất gần chục năm về trước, lúc đó PCX còn ở dưới ngón chân của giám đốc Honda........và PCX là em út bình dân rẻ tiền (và xấu nhất) trong dòng Touring Xì cút mà hình như hãng nào cũng có sản xuất....Kymco People, Ya Tmax, Su Burgman, Su Epicuro, Gilera Nexus, Piaggio X9, X10, Honda SilverWing....

Tham khảo thêm: http://motorsaigon.com/forum/showthread.php?6221-Honda-chuẩn-bị-giới-thiệu-AirBlade-thiết-kế-mới&p=146011#post146011

Xe này thiết kế phần đầu thụt ra sau so với bánh trước hơi nhiều hơn bình thường mà tay lái lại cao nên nhìn hơi lạ lạ, tuy nhiên tổng thể đẹp và thể thao hơn các em khác, tuy nhiên hình chụp bánh sau của xe này trên trang chủ Yamaha hay ở các web khác tất cả đều bị lệch nhiều về bên phải .....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/6/05
126
4
18
Các hãng xe khác hay bị so sánh với Honda giống như các điện thoại khác luôn bị so sánh với điện thoại của táo cắn dở.

modles nói:
Lại có comment giống PCX....hic hic, người Việt nhìn đâu cũng thấy xe Honda cả, xe Honda luôn làm chuẩn để các xe khác bắt chước hay sao ấy nhỉ ? Xe này dàn khung sườn gần giống như bản Yamaha T-Max đã sản xuất gần chục năm về trước, lúc đó PCX còn ở dưới ngón chân của giám đốc Honda........và PCX là em út bình dân rẻ tiền (và xấu nhất) trong dòng Touring Xì cút mà hình như hãng nào cũng có sản xuất....Kymco People, Ya Tmax, Su Burgman, Su Epicuro, Gilera Nexus, Piaggio X9, X10, Honda SilverWing....

Tham khảo thêm: http://motorsaigon.com/forum/showthread.php?6221-Honda-chuẩn-bị-giới-thiệu-AirBlade-thiết-kế-mới&p=146011#post146011

Xe này thiết kế phần đầu thụt ra sau so với bánh trước hơi nhiều hơn bình thường mà tay lái lại cao nên nhìn hơi lạ lạ, tuy nhiên tổng thể đẹp và thể thao hơn các em khác, tuy nhiên hình chụp bánh sau của xe này trên trang chủ Yamaha hay ở các web khác tất cả đều bị lệch nhiều về bên phải .....
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
Xe này mới là xe nhái Honda PCX nè......nó giống PCX hơn xe Yamaha ở trên nhiều..........nhái luôn cả dung tích máy, màu sơn, chỉ có tay lái trần của PCX là nó nhái chưa nổi vì khó làm quá, cái Idlling Stop Suzuki cũng còn lạc hậu nên chưa chạy theo nổi Honda......thắng Combi CBS nó cũng thua Honda luôn vì công nghệ cực cao, tinh vi phức tạp nên nó cũng chào thua không chế tạo nổi....Nó nhái Honda toàn tập, nhái rất lâu rồi từ hồi 2002, lúc đó PCX chưa ra đời lận.....
(PS: Thắng Combi CBS trên chiếc AB ở nhà em tháo mẹ ra rồi, vì quá hiện đại, Idlling Stop trên chiếc PCX của bà chị cũng tắt cha nó rồi không khi nào xài vì lúc có lúc không...quá tinh vi và hiệu quả)

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2013/04/xe-tay-ga-suzuki-burgman-125-co-mat-tai-viet-nam/
 
Hạng B2
30/3/13
109
5
18
Chắc họ sợ dân Châu Á không đủ tiền mua xe. Hà hà hà...

Đặc sản Cà Mau nói:
tại sao xe này cho thị trường châu âu mà không bán luôn cho thị trường châu á nhỉ ? giá mắc quá dân châu á mua không nổi hay sao ? bác nào rành giải thích cho em sáng mắt ra cái.