Sau nhiều ngày hé lộ, Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe sportbike R7 mới. R7 sẽ tham gia vào nhóm các mẫu sportbike gồm R1 đầu bảng, R7, R6 và cuối cùng là R3.
Đúng như tin đồn trước đó, mẫu supersport R7 dùng chung động cơ 2 xy-lanh với xe naked MT-07.
Chung động cơ nên thông số R7 tương tự MT-07. Cụ thể, động cơ 2 xy-lanh Cross Plane 2 DOHC, dung tích 689 cc cho công suất tối đa
72 mã lực tại 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại
67 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp kèm trợ lực côn và ly hợp chống trượt.
Điểm khác biệt là ECU ở R7 được điều chỉnh lại nhằm tăng khả năng phản ứng của bướm ga, độ kiểm soát nhằm tăng tốc tốt hơn.
Bộ ly hợp chống trượt trên R7 được Yamaha công bố là nhẹ hơn 33% so với ly hợp thường. Người lái không cần quá sức khi gẩy số, phản ứng lên, xuống số nhạy bén hơn trước. Xe không có sẵn bộ sang số nhanh mà Yamaha cung cấp dưới dạng tuỳ chọn.
Khác với R7 vốn có giảm xóc trước dạng ống lồng, mẫu supersport R7 được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược của KYB đường kính 41 mm. Đặc biệt giảm xóc này có thể điều chỉnh độ nén, sức tải và lực đàn hồi. Giảm xóc đơn phía sau cũng điều chỉnh được sức tải và độ đàn hồi. Phanh trước là đĩa đôi đường kính 298 mm kèm cùm phanh hướng tâm 4 piston của Brembo, đĩa phanh sau 245 mm.
Thiết kế cụm đèn pha ở đầu xe R7 tương tự các dòng sản phẩm gần đây của Yamaha. Trọng lượng khô của xe là 188 kg, tăng 4 kg so với MT-07. Chiều dài cơ sở 1.395 mm, ngắn hơn MT-07 đôi chút. Bình xăng 13 lít. Chiều cao yên 835 mm. Vành 17 inch, 10 chấu.
Yamaha R7 sẽ được bán ra từ tháng 6 năm nay với mức giá 8.999 USD (207 triệu đồng), rẻ hơn khá nhiều so với mức giá 12.199 USD của R6.