Tính đến thời điểm hiện tại, Yamaha đang bán ra dòng Exciter 155 VVA với 11 phiên bản khác nhau với đa dạng các cách phối màu cũng như tem xe. Đây được xem như là chiến lược của nhà sản xuất Nhật Bản này dùng để cạnh tranh với những đối thủ khác.
Ở phiên bản mới nhất là
Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn màu mới, xe cũng có đến 4 tùy chọn về màu sắc gồm: xanh-bạc-đen, xám-bạc-đen, trắng-xám-đen, đen. Đi kèm là
mức giá bán đề xuất 51,99 triệu đồng.
Tất nhiên ở phiên bản mới này thì phần tem xe đã được thay đổi, mới lạ và không kém phần cá tính bởi những dòng chữ hai bên yếm xe được phối màu nổi bật làm điểm nhấn.
Với phiên bản xám-bạc-đen thì xe có mâm màu xanh dạ quang, còn phiên bản đen sẽ có mâm màu vàng. Trong khi hai phiên bản còn lại sở hữu mâm màu đen thông dụng.
Ngoài những thay đổi về màu sắc và tem xe thì phiên bản Exciter 155 VVA mới không có bất kỳ sự nâng cấp về trang bị nào, xe vẫn thiết kế cũ, đèn chiếu sáng Led, phanh đĩa ở cả 2 bánh nhưng không có ABS, chìa khóa smartkey, đồng hồ kỹ thuật số... có cả công tắt động cơ như Mô tô.
Sức mạnh của xe vẫn đến từ khối động cơ 155 cc với 4 van biến thiên VVA, SOHC, cho
công suất cực đại 17,7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Đi cùng hộp số 6 cấp.
Với những trang bị trên thì Yamaha Exciter vẫn đang có được doanh số bán tốt tại Việt Nam, nếu không muốn nói là đứng đầu ở phân khúc xe côn tay 150 cc.
Xe đã mạnh, thiết kế cũng đẹp nhưng điều làm nhiều anh em cảm thấy tiếc nhất là mẫu xe Exciter vẫn chưa có phanh chống bó cứng ABS, một trang bị nên có trên xe máy hiện nay. Mong rằng thời gian tới nhà sản xuất Nhật Bản sẽ có thêm những nâng cấp đáng giá lên mẫu xe này.
>>> Xem thêm: