Tags
crv
QnD
Tập Lái
10/11/23
29
34
13
50
Loanh quanh tỏi 4 ra biển em nghĩ không xe nào hơn dc bản ehev này về mọi mặt luôn, nó dùng hệ truyền động e-cvt điều khiển tự động bằng điện gồm hệ thống các bánh răng ko có dây đai và pu ly như cvt thông thường nên đi rất êm, mượt, mà xe này lùi rất khoẻ. Em chỉ thấy nếu đi trời mua, sương mù đèn sáng hơn chút nữa thì quá oke luôn
Ơ đoạn này hình như văn của em post ở thớt nào đó rùi ý nhỉ ;)
 
QnD
Tập Lái
10/11/23
29
34
13
50
Bản hybrid này t5 giờ lăn bánh tầm bao nhiêu mấy bác nhỉ, có km gì ko?
Em mua từ tháng 12/2023 đã được giảm 20tr tiền mặt rồi nhưng mình cũng mua ủng hộ 5tr tiền phụ kiện. Bây giờ mà mua có khả năng cụ còn được giảm nhiều nữa, em nghĩ chắc cũng giảm khoảng 30tr tiền mặt đấy, cụ cứ trả giá thật lực vào :)
 
QnD
Tập Lái
10/11/23
29
34
13
50
Em chạy đến nay gần 4.000km chủ yếu nội thành HN thì có 1 số đánh giá cho cụ chủ thớt tham khảo như sau:
1. Ưu điểm:
- Xe đi bốc, êm ái (hệ thống treo tốt), lái sướng, cảm giác tròng trành, lắc ngang khi di chuyển tốc độ cao là rất ít được dập tắt giao động nhanh (cái này là xe bình dân nhưng tiệm cận xe sang phẩy không các cụ :) ), các bản trước đây em thấy nhiều cụ độ thanh cân bằng strut bar đi cho đầm đầu xe hơn nhưng bản này thì em nghĩ không cần, đi thấy ok rồi.
- Bản Ehev này khắc phục được 1 số điểm hạn chế so với bản xăng trước đây (bản xăng đời mới em chưa thử): Đề pa ngang dốc chờ đèn đỏ đạp ga phát xe vọt ngay máy ko bị gào to, hoặc lùi xe có tý dốc bản này cũng rất khỏe nhiều khi em vẫn còn phải đệm phanh, bản 2018 lùi có tý dốc em phải đạp ga thật lực nhiều khi nguy hiểm phết.
- Khi ngớt ga thì xe giảm tốc và nạp lại điện vào pin nên độ trớn không nhiều như xe xăng thông thường dẫn đến không phải phanh nhiều, ngồi sau không bị cà giật say xe.
- Như em đã nói ở các thớt khác trên OS về bản RS này thì điều khiến em quyết định lấy bản RS đó là hệ truyền động của nó (Honda Hybrid E-Drive): đi nó lanh lẹ như kiểu xe điện (tất nhiên nó ko thể mạnh như xe thuần điện VF 350-400HP được) nhưng cảm giác nó khác hoàn toàn so với xe xăng vì mô men xoắn cực đại 335nm nó đạt được ngay từ những vòng tua máy đầu tiên (cái này cụ nào đi xe hay thích điền vào chỗ trống là rất khoái này). Các cụ có thể tham khảo hệ truyền động Honda Hybrid E-Drive tại đây, nó gồm một hệ thống các bánh răng vệ tinh ko có dây dai và puly được điều khiển bằng điện:
2. Nhược điểm:
- Khi dừng đèn đỏ mà xe chuyển đổi 2 trạng thái xăng - điện thì xe rung 1 cái thấy rõ, lúc mới lấy xe em còn giật mình tưởng dừng đèn đỏ bị xe khác va vào. Nhưng khi di chuyển thì không có cảm nhận được sự chuyển đổi này trừ khi xe đi rất chậm.
- Tiếng nổ động cơ xăng khi xe dừng to hơn đáng kể so với máy 1.5tubor, khả năng lúc động cơ xăng chạy nó vận hành cả máy phát điện để nạp điện vào pin nên kêu to hơn. Nhưng nó là máy 2.0 hút khí tự nhiên nên tiếng nổ nó cũng tròn trịa lắm.
- Không có lốp dự phòng nên phải dán mút chống đinh hoặc tráng keo chống đinh để đỡ phải vá dọc đường khi dính đinh làm cho lốp cũng nặng hơn 1 chút so với thông thường.
- Lốp theo xe là Dunlop đi ồn và cứng hơn so với bản xăng dùng lốp Michelin.
- Nhược điểm lớn nhất mà em thấy đó là phanh tự động giảm thiểu va chạm quá nhạy, đi trong phố em toàn phải tắt cái này, mấy lần suýt bị phệt vào mông rồi.
Có vài thông tin trải nghiệm xe như vậy để các cụ cân nhắc khi xuống tiền em này. Với em, nếu chọn lại em vẫn chọn lấy em này.
Trăm nghe không bằng một thấy, mời các cụ xem thêm clip dưới đây. Bản Ehev trong clip cũng dẫn động cầu trước giống bản nhập về VN nhé:
 
QnD
Tập Lái
10/11/23
29
34
13
50
Anh nào chạy con CRV hybrid rồi cho mình hỏi cái cruise control của nó khi sổ dốc nó có hãm tốc độ đúng hay bị vượt km ko?
Lúc bắt đầu đổ dốc thì nó vượt quá khoảng 1 đến 2 km thôi, sau đó nó sẽ phanh để hãm lại về đúng tốc độ mình đã cài cụ nhé. Em vừa đi xong này, set 93 thì nó vượt lên 94, 95 sau đó nó sẽ phanh về 93:
 

Attachments

  • Like
Reactions: Ca Rong
Hạng B2
17/7/12
162
6.699
93
Em chạy đến nay gần 4.000km chủ yếu nội thành HN thì có 1 số đánh giá cho cụ chủ thớt tham khảo như sau:
1. Ưu điểm:
- Xe đi bốc, êm ái (hệ thống treo tốt), lái sướng, cảm giác tròng trành, lắc ngang khi di chuyển tốc độ cao là rất ít được dập tắt giao động nhanh (cái này là xe bình dân nhưng tiệm cận xe sang phẩy không các cụ :) ), các bản trước đây em thấy nhiều cụ độ thanh cân bằng strut bar đi cho đầm đầu xe hơn nhưng bản này thì em nghĩ không cần, đi thấy ok rồi.
- Bản Ehev này khắc phục được 1 số điểm hạn chế so với bản xăng trước đây (bản xăng đời mới em chưa thử): Đề pa ngang dốc chờ đèn đỏ đạp ga phát xe vọt ngay máy ko bị gào to, hoặc lùi xe có tý dốc bản này cũng rất khỏe nhiều khi em vẫn còn phải đệm phanh, bản 2018 lùi có tý dốc em phải đạp ga thật lực nhiều khi nguy hiểm phết.
- Khi ngớt ga thì xe giảm tốc và nạp lại điện vào pin nên độ trớn không nhiều như xe xăng thông thường dẫn đến không phải phanh nhiều, ngồi sau không bị cà giật say xe.
- Như em đã nói ở các thớt khác trên OS về bản RS này thì điều khiến em quyết định lấy bản RS đó là hệ truyền động của nó (Honda Hybrid E-Drive): đi nó lanh lẹ như kiểu xe điện (tất nhiên nó ko thể mạnh như xe thuần điện VF 350-400HP được) nhưng cảm giác nó khác hoàn toàn so với xe xăng vì mô men xoắn cực đại 335nm nó đạt được ngay từ những vòng tua máy đầu tiên (cái này cụ nào đi xe hay thích điền vào chỗ trống là rất khoái này). Các cụ có thể tham khảo hệ truyền động Honda Hybrid E-Drive tại đây, nó gồm một hệ thống các bánh răng vệ tinh ko có dây dai và puly được điều khiển bằng điện:
2. Nhược điểm:
- Khi dừng đèn đỏ mà xe chuyển đổi 2 trạng thái xăng - điện thì xe rung 1 cái thấy rõ, lúc mới lấy xe em còn giật mình tưởng dừng đèn đỏ bị xe khác va vào. Nhưng khi di chuyển thì không có cảm nhận được sự chuyển đổi này trừ khi xe đi rất chậm.
- Tiếng nổ động cơ xăng khi xe dừng to hơn đáng kể so với máy 1.5tubor, khả năng lúc động cơ xăng chạy nó vận hành cả máy phát điện để nạp điện vào pin nên kêu to hơn. Nhưng nó là máy 2.0 hút khí tự nhiên nên tiếng nổ nó cũng tròn trịa lắm.
- Không có lốp dự phòng nên phải dán mút chống đinh hoặc tráng keo chống đinh để đỡ phải vá dọc đường khi dính đinh làm cho lốp cũng nặng hơn 1 chút so với thông thường.
- Lốp theo xe là Dunlop đi ồn và cứng hơn so với bản xăng dùng lốp Michelin.
- Nhược điểm lớn nhất mà em thấy đó là phanh tự động giảm thiểu va chạm quá nhạy, đi trong phố em toàn phải tắt cái này, mấy lần suýt bị phệt vào mông rồi.
Có vài thông tin trải nghiệm xe như vậy để các cụ cân nhắc khi xuống tiền em này. Với em, nếu chọn lại em vẫn chọn lấy em này.
Trăm nghe không bằng một thấy, mời các cụ xem thêm clip dưới đây. Bản Ehev trong clip cũng dẫn động cầu trước giống bản nhập về VN nhé:
Theo em nghĩ bác đã sử dụng xe của Honda 10 năm, bác cũng đã quá rõ về các ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm Honda. Và theo em tiêu chí thông thường để chọn xe sẽ như sau:
1. Hệ thống an toàn.
2. Sở thích cầm lái.
3. Hệ thống treo và khung gầm + hộp số.
4. Giải trí và options
5. Tài chính
6. Bảo hành và hậu mãi
--
Với mục 1 và 3 thì theo mình bản ehev (hybrid) rất rất ổn trong tầm giá và có thể nói là có cải tiến vượt bậc ở hệ treo + khung gầm chắc chắn, êm ái và cải thiện việc chống ồn hiệu quả, còn hộp số thì do là hybrid nên đã khác biệt hoàn toàn với hộp số CVT thông thường cho cảm giác mượt mà hơn!

Với mục 2 - cầm lái phân khúc xe phổ thông thì Honda có thể nói là cho cảm giác vui vẻ nhiều nhất, còn lại bác chỉ cân nhắc về việc bác có di chuyển nhiều ở địa hình phức tạp như kiểu off road không? Nếu bác mê off road thì bản AWD có thể phù hợp hơn. Còn chạy cao tốc, trong phố và cả đi đèo hay một số địa hình hơi phức tạp thì hybrid vẫn dư sức cân và cho cảm giác tốc độ và lái cực hay!

Về mục 4 và 5 thì nếu gia đình ít người 4-5 thành viên thì lựa chọn bản 5 ghế như hybrid là quá ổn, chỗ ngồi và cốp rất rộng rãi, nội thất cao cấp nhất, trang bị option gần như full 100% (chỉ là do bán tại thị trường châu Á nên bị cắt đi cảnh báo điểm mù – Blind Spot). Thế nên nếu tài chính dư giả thoải mái thì bác chọn hybrid là gần như là chiếc xe cao cấp nhất trong phân khúc C và có thể gọi nó là C+. Còn tiết kiệm nhiên liệu thì cũng khá ổn tuỳ theo tần suất và cách bác vận hành.

Bảo trì bảo dưỡng và bảo hành thì như em check hãng thì thấy y như các bản xăng còn lại, bác có thể thích thì mua thêm gói gia hạn 2 năm cho hệ thống hybrid (pin và các phụ tùng liên quan đến hybrid) là sẽ từ 5 năm thành 7 năm. Và Honda cũng là cái hãng làm ăn khá xanh chính trong hậu mãi.

Chúc bác có cái xe như ý!

P/s: em cũng mới lấy bản hybrid và cảm thấy xuống tiền cho bản này là hợp lý!
View attachment 3145123

Chân thành cảm ơn chia sẻ rất chi tiết của 2 bác. Mình đã ký hợp đồng và chờ ngày bấm biển số xe CRV HEV.
 
  • Like
Reactions: j0k3r8x and QnD
Hạng B2
17/7/12
162
6.699
93
Chờ tầm bao lâu thì có xe bác?
ký chờ nếu xe ko có sẵn là cỡ 3 tháng đó bác. chỗ đại lý mình mua có xe khách rớt bank nên có liền nên lên đây nhờ ae tư vấn và ra chốt luôn. tuần sau định danh với bấm bs xe.
 
  • Like
Reactions: aloson
Tập Lái
10/5/24
4
16
3
39
Chân thành cảm ơn chia sẻ rất chi tiết của 2 bác. Mình đã ký hợp đồng và chờ ngày bấm biển số xe CRV HEV.
Chúc mừng bác nhé! Nhớ rửa tay thật sạch để bấm cái biển như ý nhé bác!
Lấy xe về thì bác chỉ cần đi phim chống nắng và có thể thêm blind spot là ổn rồi! Ko cần thêm j cả!
 
  • Love
Reactions: khoihd
QnD
Tập Lái
10/11/23
29
34
13
50
Chúc mừng bác nhé! Nhớ rửa tay thật sạch để bấm cái biển như ý nhé bác!
Lấy xe về thì bác chỉ cần đi phim chống nắng và có thể thêm blind spot là ổn rồi! Ko cần thêm j cả!
Em thấy cái cần thay nhất là cảm biến áp suất lốp van trong để nó báo chi tiết từng bánh xe. Cảm biến theo xe chỉ báo chung chung, không báo chính xác bánh nào căng quá, bánh nào non quá để mình bơm điều chỉnh.
 
Tập Lái
27/5/24
1
1
3
42
Đọc hết 15 trang cmt thấy các bác đa phần là khen & dường như ko có điểm chê con CRV HEV này.
Cá nhân t cũng sắp lấy xe nên cần tìm thông tin về nó, thật tình thì con này ra mắt ko lâu, số lượng các bác chạy thật cũng ko nhiều, chưa đủ số lượng và thời gian để đánh giá nó ngon.

Lúc chọn mua con HEV này t cũng chỉ nghĩ đến 3 yếu tố:
1_Honda ko ngu gì làm cái xe hybrid dỏm để ra mắt chiến lược sp mới chủ lực.

2_Thời này xe tầm trung thì trong 10 năm gần như rất ít hỏng vặt, các bác đã lên xe tầm trung thì theo khả năng TC 3-5 năm hoặc chậm lắm 7 năm là đổi xe khác rồi, nên chuyện lăn tăn xe “bền” có đi được 15-20 năm là điều xa xỉ ko cần nghĩ đến.

3_Giá hơi cao nhưng chơi được trong khả năng là quất.

Cái t thấy khó chịu là thời gian chờ lấy xe từ khi cọc là quá lâu (2-3 tháng nếu ko nhảy vào mấy cái cọc bể/ ảo của đly hoặc chậm bank) làm mất hứng thú nhiều. Thời gian chờ đẹp là max 2 tuần.
 
  • Like
Reactions: khoihd