- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Giờ mình mới để ý là khi khởi động hay dừng lại,chân mình luôn đạp thắng suốt toàn bộ 2 quá trình trên, chỉ khi xong mới thả thắng chân ra. Như ở thao tác dừng, mình đạp thắng suốt, từ kéo thắng tay, về P xong thì mình mới thả chân thắng, tắt máy... nên nghĩ lại thì cho dù về P trước hay sau gì với mình cũng giống nhau. 
Nói chung là xe dừng lại hẳn thì bác làm thao tác nào trước cũng đc, về cơ bản là ko ảnh hưởng gì đến hộp số.
mấy anh sao làm phức tạp hóa vấn đề vậy, cứ giữ thắng chân, về P, rồi kéo phanh tay, lúc này thắng chân anh vẫn giữ xe vẫn cứng, thao tác này chưa tới 5 giây vừa an toàn làm lâu thành thói quenP đơn giản là cái khoá
Nếu bác kéo P >xe bị khoá cứng > kéo hay mở thắng tay > xe vẫn trong tình trạng bi khoá.
Bác kéo thắng tay trước > cài P, xe vẫn chưa rơi vào vị trí bị khoá chết> mở thắng tay>xe sẽ nhích lên, mới rơi vào trạng thái bị khoá
Theo mình, bác nên kéo thắng tay rồi mới khoá P, để trường hợp xe bị đẩy nguội thì khoá P không chịu lực mà cái thắng tay mới chịu lực, không hư xe
mấy anh sao làm phức tạp hóa vấn đề vậy, cứ giữ thắng chân, về P, rồi kéo phanh tay, lúc này thắng chân anh vẫn giữ xe vẫn cứng, thao tác này chưa tới 5 giây vừa an toàn làm lâu thành thói quen
Mình chỉ giới hạn thao tác của bác chủ thôi.
Vì khi bác lùi xe vào nhà/chuồng/bãi v.v.. thì để dừng xe chấm dứt thao tác lùi thì phải đạp thắng, khi đó chân giữ thắng vừa gài P sau đó kéo phanh tay. Em làm riết thành thói quen, tiếc chi 3 giây đạp thắng lúc đó rồi hỏi nên kéo thắbg tay trước hay về P trướcBác thêm một động tác.
Mình chỉ giới hạn thao tác của bác chủ thôi.
Em thì P thôi vì sân nhà ko có độ dốc.
Theo em bác cứ làm cách sau cùng là thắng tay trước rồi P.
Dừng đèn đỏ thì N rồi thắng.
Theo em bác cứ làm cách sau cùng là thắng tay trước rồi P.
Dừng đèn đỏ thì N rồi thắng.