"Nhưng nếu chúng tôi sản xuất 9 triệu xe BEV tại Nhật Bản, thì thực tế là lượng khí thải carbon sẽ tăng lên chứ không phải giảm xuống. Đó là vì Nhật Bản phụ thuộc vào các nhà máy điện nhiệt để sản xuất điện"
"Ông cũng cảnh báo rằng sự thay đổi đột ngột sang tương lai chỉ dành cho xe điện có thể khiến 5,5 triệu việc làm tại Nhật Bản gặp rủi ro"
==> Cần phải hiểu rõ do vấn đề nội tại của người Nhật, chứ không phải do xe điện. Như người TQ họ dùng thủy điện và điện hạt nhân là chủ yếu thì xe điện lại sạch hơn cho môi trường
"Ông cũng cảnh báo rằng sự thay đổi đột ngột sang tương lai chỉ dành cho xe điện có thể khiến 5,5 triệu việc làm tại Nhật Bản gặp rủi ro"
==> Cần phải hiểu rõ do vấn đề nội tại của người Nhật, chứ không phải do xe điện. Như người TQ họ dùng thủy điện và điện hạt nhân là chủ yếu thì xe điện lại sạch hơn cho môi trường
Nhiệt điện đốt Than thì ô nhiễm lắm.
Em để nghị xây nhiệt điện tại núi lửa hoặc làm lò hồ quang như anh Tô Tắc cho gọn.
Em để nghị xây nhiệt điện tại núi lửa hoặc làm lò hồ quang như anh Tô Tắc cho gọn.
"Nhưng nếu chúng tôi sản xuất 9 triệu xe BEV tại Nhật Bản, thì thực tế là lượng khí thải carbon sẽ tăng lên chứ không phải giảm xuống. Đó là vì Nhật Bản phụ thuộc vào các nhà máy điện nhiệt để sản xuất điện"
"Ông cũng cảnh báo rằng sự thay đổi đột ngột sang tương lai chỉ dành cho xe điện có thể khiến 5,5 triệu việc làm tại Nhật Bản gặp rủi ro"
==> Cần phải hiểu rõ do vấn đề nội tại của người Nhật, chứ không phải do xe điện. Như người TQ họ dùng thủy điện và điện hạt nhân là chủ yếu thì xe điện lại sạch hơn cho môi trường
Thì ngài cứ làm những gì ngài thích còn người ta chọn cái người ta mua. Thị trường sẽ quyết định sự tồn vong của chiến lược kinh doanh thôi.
Thủy điện: biến 1 vũng cực rộng thành hồ nước -> nó hủy hoại môi trường, phá vỡ sinh thái cực lớn. chưa nói đến rủi ro vỡ đập, hoặc xả lũ hàng năm gây thiệt hại cho hạ nguồn rất lớn"Nhưng nếu chúng tôi sản xuất 9 triệu xe BEV tại Nhật Bản, thì thực tế là lượng khí thải carbon sẽ tăng lên chứ không phải giảm xuống. Đó là vì Nhật Bản phụ thuộc vào các nhà máy điện nhiệt để sản xuất điện"
"Ông cũng cảnh báo rằng sự thay đổi đột ngột sang tương lai chỉ dành cho xe điện có thể khiến 5,5 triệu việc làm tại Nhật Bản gặp rủi ro"
==> Cần phải hiểu rõ do vấn đề nội tại của người Nhật, chứ không phải do xe điện. Như người TQ họ dùng thủy điện và điện hạt nhân là chủ yếu thì xe điện lại sạch hơn cho môi trường
Điện hạt nhân thì tg có nhiều lò bị sự cố rồi, cũng biết hậu quả rồi
Nói chung là xe điện chỉ đen ô nhiễm từ chỗ này sang chỗ khác. chả tốt hơn xe xăng đâu.
VN giờ mà tăng xe điện lên nhiều quá thì cũng không biết lấy điện đâu mà sạc
p/s: google xem nguồn cung điện VN từ đâu ra
An tâm nha! Ra cây xăng: có tiền là có xăngSợ là mai mốt hết xăng để dùng thì không đi xe điện biết đi xe gì
tới lúc hết xăng thiệt thì lúc đó công nghệ ở level xe nạp điện và tích trữ bằng năng lượng mặt trờiSợ là mai mốt hết xăng để dùng thì không đi xe điện biết đi xe gì
Dầu mỏ không nhanh hết như vậy đâu bác. Xe điện là "canh bạc" mà TQ tạo ra để rút ngắn ưu thế công nghệ của các nước phương Tây so với họ.Sợ là mai mốt hết xăng để dùng thì không đi xe điện biết đi xe gì
Chỉnh sửa cuối:
Làm gì có xe nào “sạch”
Chỉ là dời ô nhiễm ra chỗ khác thôi
Cá nhân tôi thì ủng hộ xe điện, nhất là trong TP.
Tưởng tượng kẹt xe mà xung quanh toàn xe điện không tiếng ồn, không xả khói, ko phả hơi nóng thì sướng gấp 69 lần đứng cạnh mấy con xe xăng
Chỉ là dời ô nhiễm ra chỗ khác thôi
Cá nhân tôi thì ủng hộ xe điện, nhất là trong TP.
Tưởng tượng kẹt xe mà xung quanh toàn xe điện không tiếng ồn, không xả khói, ko phả hơi nóng thì sướng gấp 69 lần đứng cạnh mấy con xe xăng