Tập Lái
28/7/12
28
15
3
42
EM chạy thấy ổn. Lúc nổ máy thì có tiếng máy nhỏ đã đo 55 decibel, còn khi chạy thì thấy tiếng máy vọng cũng không to lắm, tiếng lốp và tiếng bô (ống xả) nó kêu chấp nhận được trung bình 60-63db tùy mặt đường. Vào gờ giảm tốc tiếng 68db :))
Mình bơm PU Foam vào khe cửa trước có làm đọng nước ko bác? Em sợ làm nghẽn đường thoát nước dễ làm mục tôn.
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Mình bơm PU Foam vào khe cửa trước có làm đọng nước ko bác? Em sợ làm nghẽn đường thoát nước dễ làm mục tôn.
Chỗ đó không có nước bác, nó được ngăn bởi 2 lớp (lớp vè nhựa, lớp tôn). Nhưng 1 bên cửa lấy gió điều hòa nó thông với khoang máy bác
 
Hạng B2
1/11/11
205
188
43
Hi các Chị Anh Em!
Đến hôm nay em mới trở lại SG và chuyện không ngờ gây xúc động cho em là thớt vẫn còn sống và được các Chị Anh Em cập nhật . Loạt bài nầy Sẽ viết tiếp và viết lại từ đầu vì sau chuyến đi Laos, em đi tiếp một chuyến Cambodia cho đủ một vòng Đông Dương như em mong muốn . Như Pajero sport vậy chỉ mà một chiếc xe, một chuyến đi

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 4x4 MT sau hơn 50.000km sử dụng
 
Chỉnh sửa cuối:
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
truong195 cho em hỏi chút.


    • Hôm trước em có tra dầu ăn vào dây curoa. Thấy tiếng máy, tiếng ồn, ù và đội gầm giảm đi rất rõ (độ rung thân vỏ, và triệt tiêu tiếng dội âm từ khung gầm bị cộng hưởng với mặt đường rất tốt). Em đang nghi các dây curoa và buli xe của; Máy phát, bơm, block lạnh, trợ lực lắp đặt không chính xác (puli lắp không đồng tâm, đồng phẳng) gây nên hiện tượng chuyển động rung cộng hưởng và truyền vào khung xe, gây ồn, ù cabin.
    • Bác cho em hỏi. Cái này căn chỉnh Buli có đơn giản không, làm lâu không?? thanks
    • em mượn ảnh :D
    • Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 4x4 MT sau hơn 50.000km sử dụng
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nguyên tắc thì có cái lực kế, thực tế thì thợ quen nhấn xem độ chùn của dây.
Biết chỉnh thì không khó, nới lỏng dây, siết các bulong puly và tùy trường hợp, dùng đòn nạy để căng dây rồi siết cố định.
Nhưng thực tế dây curoa này chỉnh khó, dễ bị kêu rít. Nếu bác muốn DIY thì đến xem họ làm một lần và cảm giác cái độ căng đai.
3M và các hãng lớn có bán ,loai chai xịt này.
 
  • Like
Reactions: edc
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Nguyên tắc thì có cái lực kế, thực tế thì thợ quen nhấn xem độ chùn của dây.
Biết chỉnh thì không khó, nới lỏng dây, siết các bulong puly và tùy trường hợp, dùng đòn nạy để căng dây rồi siết cố định.
Nhưng thực tế dây curoa này chỉnh khó, dễ bị kêu rít. Nếu bác muốn DIY thì đến xem họ làm một lần và cảm giác cái độ căng đai.
3M và các hãng lớn có bán ,loai chai xịt này.
Em hỏi chút.
  1. CHỉnh căng dây đai. Bằng cách chỉnh bulong bánh tỳ căng đai
  2. Điều chỉnh Buley thẳng hàng giữa quạt, máy phát, bơm?? nới bulon nào ah. (em thấy của em k chuẩn)
Em muốn chỉnh lại Buley và đai cho chuẩn. Chứ dùng dầu ăn, đã khác phục được ồn.

Em thấy bọn Tây lông nó viết thế này
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 4x4 MT sau hơn 50.000km sử dụng
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Nguyên tắc thì có cái lực kế, thực tế thì thợ quen nhấn xem độ chùn của dây.
Biết chỉnh thì không khó, nới lỏng dây, siết các bulong puly và tùy trường hợp, dùng đòn nạy để căng dây rồi siết cố định.
Nhưng thực tế dây curoa này chỉnh khó, dễ bị kêu rít. Nếu bác muốn DIY thì đến xem họ làm một lần và cảm giác cái độ căng đai.
3M và các hãng lớn có bán ,loai chai xịt này.
Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 4x4 MT sau hơn 50.000km sử dụng

Em ra thợ nhờ họ chỉnh cho rồi (kiếm 3 nơi mấy có người dám làm theo yêu cầu của em, vì ai cũng báo dây căng chuẩn :D chỉnh lại sẽ kêu, chỉnh xong ngon hơn :D). Em điều chỉnh được 1 dây Block điều hòa ( số 7 như hình). Còn dây máy phát, bơm khác..... là dây căng tự động (bó tay).
=> Sau khi chỉnh lại curoa. Giảm rung máy khá nhiều, máy chay êm hơn. Cái ù do rung cũng giảm đi rất nhiều. Giờ đi mở kính hay đóng kính, nó không còn cái cảm giác bưng bưng tai nữa. Nói chung em rất hài lòng sau khi phá tiếp :D
 
Chỉnh sửa cuối: