Hạng C
22/2/23
949
1.039
93
36
Treo con CX5 muốn ngồi hàng sau lắc muốn "ải chỉa" luôn mà khen ngon hả bác, chỉ ngon trên lý thuyết thôi. Hàng sau cũng chật hơn hrv đó, được cái kích thước bên ngoài to hơn, dành cho các tấm chiếu mới thì cx5 hốt hết.

Bạn đi đường đẹp thì nó đâu có lắc :)
Còn đi đường sốc thì nó lắc, nhưng nó vẫn đỡ hơn là treo dầm xoắn rầm rầm.

Ngoài ra thì chật hơn bạn có số đo cụ thể không hay chỉ là đoán thôi?

Còn chưa kể ghế sau của HRV có kiểu thiết kế đỉnh của chóp nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/10/12
1.016
457
83
Mình thích HRV hơn rõ ràng là nhìn đồ honda nó vẫn có cái gì đó cuốn hút hơn là mấy ông xe hàn mặc dù đang đi xe hàn với xe mỹ
 
Hạng B2
28/10/14
155
134
43
43
Anh cứ thử lái liền 1 lúc 4 xe sau, mỗi xe chạy 10km sẽ rõ:
+ Thánh lật Fortuner/Innova đời cũ: Trợ lực dầu, tay lái nặng như xe tải.
+ Creta, Seltos: Trợ lực điện nhưng quá nhẹ và lỏng lẻo.
+ CX5: Tay lái trợ lực tạm ổn.
+ HRV hay bất cứ xe nào của Honda: Trợ lực vừa phải, đi chậm nhẹ, đi nhanh đầm chắc (ko lỏng lẻo như đám Kia, Hyudai, nhưng cũng ko nặng như đám Toyota).
Mỗi Hãng và mỗi dòng sẽ có cảm giác lái nặng nhẹ khác nhau, và tùy vào loại lốp xe, hay lốp mới lái sẽ nhẹ, lốp mòn lái sẽ nặng.
Nissan: Lái vừa phải là altima, Pathfinder (QX60) lái sẽ nặng, rất nhẹ là Amada (QX80)
Honda: Accord lái vừa phải, Oyssey và Pilot 2024 lái rất nhẹ, mới chạy chẳng có cảm giác gì, lái gần 3 tháng mới thấy tạm tạm
Toyota: Camry 2012-2025 lái nhẹ và tệ, Highlander vừa.
Honda Pilot, Odyssey lái vào kua thấy khá bám đường, nhưng mỗi lần thắng cho cảm giác rất ảo, không cảnh giác thắng mạnh rất dễ hun xe trước. Xe ồn âm thanh chói chói vào xe, rất khó chịu, , cho dù đo độ ồn vẫn thấp ngang các xe khác. Khi kéo theo trailer, qua ổ gà rung lắc khung gần như vào xương. Nissan Pathfinder kéo trailer nhiều khi không biết là có cái trailer phía sau.
Acura MDX 2019 vô lăng cũng nặng nặng
Acura TL 2008 Vô lăng rất nặng lái chán

Em nghĩ bác là fan rất thích Honda
Còn em Nissan lái tốt hơn, vật liệu làm xe rất tốt, khung gầm rất êm, hộ số không bền. Honda có chỗ quá tốt có chỗ không tốt mau xuống, AWD rất tốt, điện đóm không ổn định. Toyota vật liệu bình thường nhưng đồng nhất và rất bền, AWD rất tệ (em không nói 4WD của Toyota).
 
  • Like
Reactions: Cu Tom
Hạng B2
19/5/16
257
380
63
45
Mỗi Hãng và mỗi dòng sẽ có cảm giác lái nặng nhẹ khác nhau, và tùy vào loại lốp xe, hay lốp mới lái sẽ nhẹ, lốp mòn lái sẽ nặng.
Nissan: Lái vừa phải là altima, Pathfinder (QX60) lái sẽ nặng, rất nhẹ là Amada (QX80)
Honda: Accord lái vừa phải, Oyssey và Pilot 2024 lái rất nhẹ, mới chạy chẳng có cảm giác gì, lái gần 3 tháng mới thấy tạm tạm
Toyota: Camry 2012-2025 lái nhẹ và tệ, Highlander vừa.
Honda Pilot, Odyssey lái vào kua thấy khá bám đường, nhưng mỗi lần thắng cho cảm giác rất ảo, không cảnh giác thắng mạnh rất dễ hun xe trước. Xe ồn âm thanh chói chói vào xe, rất khó chịu, , cho dù đo độ ồn vẫn thấp ngang các xe khác. Khi kéo theo trailer, qua ổ gà rung lắc khung gần như vào xương. Nissan Pathfinder kéo trailer nhiều khi không biết là có cái trailer phía sau.
Acura MDX 2019 vô lăng cũng nặng nặng
Acura TL 2008 Vô lăng rất nặng lái chán

Em nghĩ bác là fan rất thích Honda
Còn em Nissan lái tốt hơn, vật liệu làm xe rất tốt, khung gầm rất êm, hộ số không bền. Honda có chỗ quá tốt có chỗ không tốt mau xuống, AWD rất tốt, điện đóm không ổn định. Toyota vật liệu bình thường nhưng đồng nhất và rất bền, AWD rất tệ (em không nói 4WD của Toyota).
Các xe anh liệt kê hầu hết Việt Nam ko có. Ở Việt Nam so với các xe cỏ cùng phân khúc thì thực sự thằng Honda lái hay hơn hẳn các xe khác (nước đề pa bốc, đánh lái hay) - Nhưng lái hay thì ít người để ý (chỉ những người đã đi nhiều xe mới thấy).
Tuy nhiên Honda cũng có nhiều nhược điểm: Điều hòa ko mát như Toy, Mitsu; dây đai CVT kém bền, giá đắt hơn cùng phân khác khá nhiều (độ ồn những xe đời mới e thấy cải thiện nhiều rồi).