Pro
Super Moderators
11/8/08
1.186
2.004
113
Sự kiện EMMA Training 2023 nhằm chuẩn bị Giải thi đấu âm thanh EMMA Việt Nam 2023 đã thành công tốt đẹp. Thời lượng đào tạo năm 2023 kéo dài gấp đôi mọi năm, nhưng các thí sinh đã nhận được nhiều thông tin bổ ích hơn hẳn.

_DSC9693.JPG


Trong năm 2023, anh Phạm Chí Kiên và anh Nguyễn Xuân Hồng đã đại diện EMMA Việt Nam tham dự chương trình đào tạo trọng tài chính thường niên - International Head Judge Seminar 2023 của EMMA Global tại Salzburg Áo.

EMMA International Head Judge Seminar 2023.jpg

Chính vì vậy, các thí sinh tham gia sự kiện EMMA Training 2023 đã được hai anh chia sẻ những thông tin rất quý giá sau chuyến công tác tại Châu Âu vừa qua.

Mở đầu chương trình Training 2023, anh Kiên đã chia sẻ những thông tin cơ bản như Giới thiệu về EMMA, các quy định và phân khúc đăng ký cho sự kiện thi đấu EMMA Việt Nam 2023 sắp tới.

z4362094296489_4c7b91e5da7c3f581a963bed97d0be43.jpg


Trong phần thứ 2, anh Hồng tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm để chuẩn bị cho ngày thi, cách trình bày cũng như cách lắp đặt để làm sao đạt điểm cao nhất.

Và để kết thúc cho phần Training đầu tiên vào buổi sáng, anh Kiên chia sẻ các bài học đã đúc rút từ các lần thi EMMA trước đây và áp dụng thực tiễn trong thi công lắp đặt và cân chỉnh âm thanh cho khách hàng tại garage.

z4362064918404_1f6924eafe090bf9e9673a1db484070a.jpg


Ngoài ra, anh Kiên cũng chia sẻ các kiến thức, những điểm mới và sự chuyên nghiệp đã thu thập được từ đợt tham dự đào tạo trọng tài chính thường niên - International Head Judge Seminar 2023 tại Áo vừa qua.

Buổi chiều chính là điểm mới tại EMMA Training 2023 năm nay. Với sự phối hợp của EMMA Singapore và EMMA Việt Nam, anh Terence Nah cũng là Head Judge thường xuyên tại các giải thi đấu EMMA Việt Nam đã chia sẻ rất chi tiết từng hạng mục trong scoresheet để giúp thí sinh có thể đạt điểm số cao nhất khi thi đấu các hạng mục của EMMA Việt Nam 2023 sắp tới.

_DSC9651.jpg


Một kinh nghiệm thực tế được anh Terence nhấn mạnh, chính là các thí sinh thường mất thời gian căn chỉnh âm hình (Sound Image) và âm trường (Sound Stage). Trong khi, âm sắc (Tonal Accuracy) là phần chiếm tỉ trọng điểm cao nhất (120 điểm trên tổng điểm), đồng thời cùng là chỉ số phụ đầu tiên quyết định chiến thắng.

Anh Terence ví dụ trường hợp 2 thí sinh có tổng điểm bằng nhau, nhưng chỉ cần chênh lệch 1 điểm Tonal Accuracy cũng có thể xác định người chiến thắng.

_DSC9634.jpg


Ngoài ra, anh Terence cũng trả lời một số giải đáp thú vị của thí sinh tham dự EMMA Training 2023. Anh Terence nhấn mạnh việc cho điểm thí sinh không phải vì hệ thống âm thanh xe A hay hơn xe B. Tất cả đều dựa trên EMMA Rulebook là công cụ tham chiếu chính. Vì vậy sau khi hoàn tất chấm thi xe A, các trọng tài sẽ phải quên hoàn toàn những cảm xúc và trải nghiệm vừa có để tiếp tục chấm đến xe B.

Một số thí sinh có lo ngại trọng tài sẽ không dám cho điểm cao với các xe thi đấu đầu tiên vì lo ngại những xe phía sau có âm thanh hay hơn nữa. Anh Terence tiếp tục nhấn mạnh Rulebook sẽ là tham chiếu chính và duy nhất, giúp trọng tài đảm bảo được tính khách quan cao nhất. Và để đảm bảo công bằng nhất có thể, cá nhân anh Terence khi chấm thi sẽ nghe tới lui nhiều lần, và dành thời gian rất nhiều ở 1-2 xe thi đầu tiên.

_DSC9646.jpg


Cuối cùng, anh Terence nhấn mạnh, các thí sinh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ký tên trên bảng điểm. Khi đặt bút ký tên, điều này đồng nghĩa thí sinh chấp nhận số điểm đã được trọng tài ghi nhận. Thí sinh không có quyền khiếu nại bất kỳ điều gì sau khi đã ký tên trên bảng điểm.

Với việc kéo dài gấp đôi thời lượng, các thí sinh vẫn rất vui vẻ khi có được các kiến thức sâu hơn, được giải đáp các vấn đề có trọng tâm và sâu sắc hơn, để có thể chuẩn bị tốt hơn cho sự kiện thi đấu EMMA Việt Nam 2023 sắp tới.

Một số hình ảnh tại sự kiện EMMA Training 2023

_DSC9603.jpg
_DSC9609.jpg
_DSC9630.jpg
_DSC9631.jpg
_DSC9623.jpg
_DSC9624.jpg
_DSC9695.JPG


>>Xem thêm
EMMA là Hiệp hội âm thanh xe hơi đến từ Châu Âu với rất nhiều quy định chặt chẽ để tổ chức các giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp. Các bác có ý định nâng cấp hãy theo dõi EMMA Việt Nam 2023 để có thể tìm một địa chỉ đáng tin cậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/3/15
1.350
20.230
113
Chả thấy cái Maybach với hệ thống Burmester nào đi thi cả, toàn xe cỏ khoe nhau độ loa đi thi rồi lòe nhau "xe tao độ dàn loa cả tỷ" (trong khi cái xe chưa đến 800tr). Mấy ông giám khảo ngồi nghe cứ gật gù gật gù khen dàn âm thanh hay quá, hơn hẵn cái radio nghe làn sống xanh những năm 199x
 
  • Love
  • Haha
Reactions: TFS and cnguyen55
Hạng D
19/6/19
1.180
1.907
113
Chả thấy cái Maybach với hệ thống Burmester nào đi thi cả, toàn xe cỏ khoe nhau độ loa đi thi rồi lòe nhau "xe tao độ dàn loa cả tỷ" (trong khi cái xe chưa đến 800tr). Mấy ông giám khảo ngồi nghe cứ gật gù gật gù khen dàn âm thanh hay quá, hơn hẵn cái radio nghe làn sống xanh những năm 199x
ý anh là mấy ông nghèo hay cải lương đúng hok :D
chỉ làm giàu cho mấy cửa hàng độ.
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.186
2.004
113
Chả thấy cái Maybach với hệ thống Burmester nào đi thi cả, toàn xe cỏ khoe nhau độ loa đi thi rồi lòe nhau "xe tao độ dàn loa cả tỷ" (trong khi cái xe chưa đến 800tr). Mấy ông giám khảo ngồi nghe cứ gật gù gật gù khen dàn âm thanh hay quá, hơn hẵn cái radio nghe làn sống xanh những năm 199x
Mercedes-Maybach thì không có nhưng Aston Martin thì có nhé bác.
Năm 2022, Saigon Car Audio nâng cấp âm thanh chiếc Aston Martin DBX đi thi chung kết châu Á EMMA Asia Finals và đạt hạng 3 phân khúc SQ S-OEM.

EMMA Training 2023 thu hút gần 50 thí sinh, thời lượng gấp đôi, chất lượng gấp bội

EMMA Training 2023 thu hút gần 50 thí sinh, thời lượng gấp đôi, chất lượng gấp bội


Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: nghiarom
Hạng C
17/6/13
505
507
93
Quận 10
Chả thấy cái Maybach với hệ thống Burmester nào đi thi cả, toàn xe cỏ khoe nhau độ loa đi thi rồi lòe nhau "xe tao độ dàn loa cả tỷ" (trong khi cái xe chưa đến 800tr). Mấy ông giám khảo ngồi nghe cứ gật gù gật gù khen dàn âm thanh hay quá, hơn hẵn cái radio nghe làn sống xanh những năm 199x
xe sang thì dàn âm thanh gọi là chuẩn hơn xe cỏ. Nhưng dàn âm thanh xe sang chưa phải là dàn âm thanh "nghe được" đối với dân nghe.
Còn lý do tại sao lại chọn xe cỏ để độ chế, vì nó rẻ, phá lên phá xuống thì đề ổn áp. Ai có điều kiện thì lấy xe sang ra mà phá.
 
Hạng D
26/3/15
1.350
20.230
113
xe sang thì dàn âm thanh gọi là chuẩn hơn xe cỏ. Nhưng dàn âm thanh xe sang chưa phải là dàn âm thanh "nghe được" đối với dân nghe.
Còn lý do tại sao lại chọn xe cỏ để độ chế, vì nó rẻ, phá lên phá xuống thì đề ổn áp. Ai có điều kiện thì lấy xe sang ra mà phá.
"Dân nghe" thính thế à bác?, audiophile ngồi trong phòng ngay vị trí "hứng âm" tốt nhất, phòng có tiêu tán âm đầy đủ mà còn khó nói gì cái xe vừa chạy vừa nghe với vị trí ghế lái?
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
204
1.518
93
Mình thắc mắc là các hãng xe khuyến cáo ko sử dụng thiết bị giải trí khi điều khiển xe, vậy độ âm thanh để làm gì khi chạy thì ko nghe, nghe thì ko chạy, mà đã ko chạy thì về nhà làm quách cái phòng high-end nghe cho khỏe.
 
Hạng C
17/6/13
505
507
93
Quận 10
"Dân nghe" thính thế à bác?, audiophile ngồi trong phòng ngay vị trí "hứng âm" tốt nhất, phòng có tiêu tán âm đầy đủ mà còn khó nói gì cái xe vừa chạy vừa nghe với vị trí ghế lái?
Đã ngồi nghe home audio lần nào chưa? Rồi so sánh audio home và car audio thì bác phải tự hiểu nó là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.
Xe tất nhiên là không tán, tiêu và cách âm tốt bằng home rồi. Nhưng bên xe họ vẫn có công nghệ để hạn chế việc đó.
Hãng xe tất nhiên dư khả năng trang bị audio tốt trên xe. Tự phát triển hoặc bắt tay một hãng âm thanh xịn cái là xong. Nhưng nó nằm ở bài toán chi phí đó bác. Có cần thiết phải trang bị dàn âm thanh trăm chai trên con xe bạc tỷ không?
Nếu âm thanh trên xe đã đủ để nghe hay? Vậy bác có hiểu lý do tại sao các hãng âm thanh ô tô trên thế giới họ lại phát triển và quy mô lớn như vậy không. Có thể kể qua như Alpine, Pioneer, Helix, Focal, Ground Zero....
 
  • Like
Reactions: thongkvq
Hạng C
17/6/13
505
507
93
Quận 10
Mình thắc mắc là các hãng xe khuyến cáo ko sử dụng thiết bị giải trí khi điều khiển xe, vậy độ âm thanh để làm gì khi chạy thì ko nghe, nghe thì ko chạy, mà đã ko chạy thì về nhà làm quách cái phòng high-end nghe cho khỏe.
Cũng như màn hình vậy bác nhé. Hãng xe cũng dư khả năng làm màn hình giải trí tốt trên xe. Tất nhiên là vì lý do an toàn, họ sẽ không làm vậy. Nhưng người mua xe đi độ màn hình cũng nhiều lắm