Tổng kết năm 2021, Ford bán được 23,700 xe. Trong đó, Ford Ranger chiếm 60% thị phần xe bán tải tại Việt Nam với doanh số 15.650 xe.
Năm 2021, Ford đạt doanh số 23,700 xe, vẫn dẫn đầu trong phân khúc bán tải với khoảng 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Hãng xe Mỹ hứa hẹn sẽ mang thêm hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới vào Việt Nam năm 2022. Đồng thời, Ford cũng sẽ tăng cường trải nghiệm khách hàng và nhiều hoạt động dịch vụ cải tiến trên hệ thống đại lý của mình.
Cụ thể doanh số các dòng xe của Ford năm nay như sau:
Dòng xe | Doanh số năm 2021 |
Ford Ranger | 15650 |
Ford Everest | 5485 |
Ford EcoSport | 1490 |
Ford Transit | 898 |
Ford Tourneo | 182 |
Ford Explorer | 3 |
Tổng | 23708 |
Năm 2021 đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam, trong đó có việc đạt doanh số khả quan
23.708 xe dù phải đối mặt những khó khăn chung của toàn ngành.
Giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” trên thị trường, dòng xe
Ford Ranger đã góp phần vào thành công này khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số
15.650 xe, chiếm gần
60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.
Dòng xe SUV hạng trung
Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc SUV thể thao đa dụng với
5.485 sản phẩm được gửi đến tay khách hàng. Everest chiếm khoảng 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung.
Dù ảnh hưởng của dịch bệnh lên ngành du lịch và vận tải hành khách là rất lớn, Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ chín liên tiếp với doanh số năm 2021 đạt
898 xe.
Năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc
20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số
100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc.
Nhân sự kiện này, một kỷ nguyên phát triển mới cũng được mở ra với sản phẩm Ranger Việt Nam, chính thức xuất xưởng từ nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đến 2.000 tỷ đồng. Được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor, Ranger Việt Nam không chỉ là lựa chọn tối ưu mà còn giúp đảm bảo nguồn cung và thời gian cung ứng sản phẩm cho khách hàng nội địa.
Về dài hạn, Tập đoàn Ford tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa bao gồm phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện của thế giới.
Kế hoạch trên đã giúp tập đoàn Ford vượt qua các khó khăn một cách thành công và có kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua.
Ford Việt nam cũng tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ của tập đoàn và nhận được nhiều hỗ trợ của tập đoàn. Đặc biệt là trong năm qua, Việt nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch, FVL tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng trong 2 năm qua như tặng xe cứu thương áp lực âm trị giá trên 2 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, trao máy lọc máu hiện đại trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương, tặng hàng nghìn phần quà, kit xét nghiệm cho các tỉnh và các đối tượng khó khăn.
Thông qua mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận, dự án “Vì những thành phố đáng sống” đã đạt được thành quả nhất định trong nỗ lực cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Đến nay, hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men đã được trao tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hơn 200 phần hỗ trợ sinh kế hậu đại dịch cũng đã được triển khai tại 3 thành phố trọng yếu gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm: