Chủ đề tương tự
Sáng sớm ngày 31/7/2015, các thành viên trong đoàn đều phấn khởi bắt đầu hành trình ngày thứ 1 trên đất Trung Quốc dự kiến hơn 500 cây số đến thành phố Côn Minh. Đoàn xe di chuyển đến phòng cách sát huyện Mông La để đăng kiểm và xin bằng lái và giấy phép tạm cho đoàn. Việc đăng kiểm xe là qui định mới của TQ áp dung cho các các đoàn xe du lịch Caravan. Tuy chỉ có có 5 xe nhưng phải xếp hàng hơn 2 tiếng đồng hồ chờ đợi đăng kiểm. Do ngày 31/7 là ngày thứ 7 cuối tuần, nên chỉ có 5-6 nhân viên làm việc, mỗi xe mất hơn 15-20 phút mới hoàn tất thủ tục đăng kiểm…
Cứ tưởng đoàn xe toàn xe xịn hơn xe Trung Quốc và sẽ dễ dàng đạt đăng kiểm, tuy nhiên sau khi các xe của đoàn hoàn tất đăng kiểm thì hệ thống gửi ra kết quả tự động từ máy tính thì chỉ có duy nhất chiếc xe số 05 Mercedes GL là đạt đăng kiểm, xe dẫn đoàn số 01 Mitsu Pajero Sport bị lỗi về phanh 2 bánh sau không đều nhau, xe số 02 Mazda CX9 bị lỗi hệ thống kiểm tra đèn không đọc được , xe số 03 Mercedes GLK cũng bị lỗi 2 bánh trước không đều nhau và xe số 04 Ford Ranger WildTrack 3.2 bị lỗi phanh cứng. Nếu các xe không đạt thì sẽ không được cấp biển số tạm … công ty đối tác cũng không thể lobby để hỗ trợ ưu tiên cho đoàn xe Caravan
Được biết từ ngày 01 tháng 7 năm 2015, hệ thống đăng kiểm mới của Trung Quốc hoàn toàn tự động kết nối máy chủ và cho kết quả và in ra tự động mỗi khi xe vừa được đăng kiểm xong, nên các anh đăng kiểm cũng không thể nào hỗ trợ thay đổi kết quả tốt hơn cho các xe cho đoàn. Xe nào không đạt phải mang kết quả qua gara đối diện trạm đăng kiểm để điều chỉnh phanh lại … Các thợ tay mơ sau khi xem kết quả, tháo bánh xe và cân chỉnh phanh nào không đạt như siết chặt hoặc nới rộng thêm phần bố phanh … Xe số 01 và 02 tốn hơn 200 Tệ cân chỉnh cũng không đạt. Hệ thống kiểm tra đèn không đo được ánh sáng xe Mazda CX9 nên bên đăng kiểm phải thông báo đến cục để xét duyệt cho trường hợp đặc biệt này. Sau vòng loại đăng kiểm lần 2 thì Mazda CX9 và Ford Ranger qua của ải đăng kiểm, còn lại Mitsu Pajero Sport và Mercedes GLK.
Cứ tưởng đoàn xe toàn xe xịn hơn xe Trung Quốc và sẽ dễ dàng đạt đăng kiểm, tuy nhiên sau khi các xe của đoàn hoàn tất đăng kiểm thì hệ thống gửi ra kết quả tự động từ máy tính thì chỉ có duy nhất chiếc xe số 05 Mercedes GL là đạt đăng kiểm, xe dẫn đoàn số 01 Mitsu Pajero Sport bị lỗi về phanh 2 bánh sau không đều nhau, xe số 02 Mazda CX9 bị lỗi hệ thống kiểm tra đèn không đọc được , xe số 03 Mercedes GLK cũng bị lỗi 2 bánh trước không đều nhau và xe số 04 Ford Ranger WildTrack 3.2 bị lỗi phanh cứng. Nếu các xe không đạt thì sẽ không được cấp biển số tạm … công ty đối tác cũng không thể lobby để hỗ trợ ưu tiên cho đoàn xe Caravan
Được biết từ ngày 01 tháng 7 năm 2015, hệ thống đăng kiểm mới của Trung Quốc hoàn toàn tự động kết nối máy chủ và cho kết quả và in ra tự động mỗi khi xe vừa được đăng kiểm xong, nên các anh đăng kiểm cũng không thể nào hỗ trợ thay đổi kết quả tốt hơn cho các xe cho đoàn. Xe nào không đạt phải mang kết quả qua gara đối diện trạm đăng kiểm để điều chỉnh phanh lại … Các thợ tay mơ sau khi xem kết quả, tháo bánh xe và cân chỉnh phanh nào không đạt như siết chặt hoặc nới rộng thêm phần bố phanh … Xe số 01 và 02 tốn hơn 200 Tệ cân chỉnh cũng không đạt. Hệ thống kiểm tra đèn không đo được ánh sáng xe Mazda CX9 nên bên đăng kiểm phải thông báo đến cục để xét duyệt cho trường hợp đặc biệt này. Sau vòng loại đăng kiểm lần 2 thì Mazda CX9 và Ford Ranger qua của ải đăng kiểm, còn lại Mitsu Pajero Sport và Mercedes GLK.
Đoàn xe xếp hàng chờ đăng kiểm
Chiếc xe của bác Tâm duy nhât đạt đăng kiểm
Trung tâm đăng kiểm của huyện - nhìn bố trí chả khác gì Việt Nam
Đoàn xe Caravan xếp thứ tự đăng kiểm
Các xe được nhân viên đăng kiểm chạy thử và phanh trên bàn phanh kết nối trực tiếp hệ thống máy tính
Sau khi kiểm tra phanh và kế tiếp kiểm tra hệ thống đèn
5 chiếc mà có hết 4 chiếc không đạt đăng kiểm, lo lắng nên phải giảm stress ..
3 xe không đặt kết quả tiếp tục quay lại đăng kiểm tiếp .
Chiếc xe của bác Tâm duy nhât đạt đăng kiểm
Trung tâm đăng kiểm của huyện - nhìn bố trí chả khác gì Việt Nam
Đoàn xe Caravan xếp thứ tự đăng kiểm
Các xe được nhân viên đăng kiểm chạy thử và phanh trên bàn phanh kết nối trực tiếp hệ thống máy tính
Sau khi kiểm tra phanh và kế tiếp kiểm tra hệ thống đèn
5 chiếc mà có hết 4 chiếc không đạt đăng kiểm, lo lắng nên phải giảm stress ..
3 xe không đặt kết quả tiếp tục quay lại đăng kiểm tiếp .
Gần 12 giờ trưa, trạm đăng kiểm tạm nghỉ cho đến 2 giờ chiều. Cả đoàn quay lại khách sạn lưu trứ để dùng cơm trưa, ai nấy đều mệt mỏi vì phải chờ đợi vật vã ở trạm đăng kiểm. Đúng 2:30 chiều trạm đăng kiểm mới làm lại, tuy nhiên các nhân viên đăng kiểm ưu tiên xe cho đoàn không phải chờ đợi xếp hàng, xe Pajero Sport phải mất đến 4 lần mới đạt đăng kiểm trong khi chiếc GLK mất 7 lần mà vẫn chưa đạt.
Hệ thống máy TQ không đọc được thông số đèn pha của chiếc Mazda CX9
Pajero vừa được đăng kiểm lần 3
Mỗi lần không đạt là vác xe cho chú thợ này chọc ngoáy ..
Cứ mở ra chỉnh rồi đóng lại chạy qua bên đường đăng kiểm tiếp ...
Chiếc GLK chuẩn bị đăng kiểm lần thứ 6 mà mình cũng phải .. "lạy mày GLK cố vượt qua cho tao nhờ .. cả đoàn xe chỉ có mình mày ..."
Pajero vừa được đăng kiểm lần 3
Mỗi lần không đạt là vác xe cho chú thợ này chọc ngoáy ..
Cứ mở ra chỉnh rồi đóng lại chạy qua bên đường đăng kiểm tiếp ...
Lúc này ai ấy đề lo lắng vì nếu không vượt qua cửa ải này thì đoàn xe phải tiếp tục ở lại huyện Mông La thêm 1 đêm để sang sớm hôm sau tiếp tục .. đăng kiểm . Đồng hồ lúc này là 5:30 chiều, thời tiết thì mưa lâm râm và trạm đăng kiểm chuẩn bị đóng cửa theo lịch làm việc là 5 giờ chiều kết thúc nhưng do họ ở lại giải quyết cho đoàn.Lúc này này chiếc GLK chuẩn bị đăng kiểm lần thứ 8, các anh đăng kiểm tư vấn nhét thêm 3 người to nặng ngồi trong xe để thử phanh. Sau khi xe chạy qua bàn thử và ai nấy đều hồi hợp chờ đợi kết quả in ra từ máy tính … Cuối cùng thì may mắn cũng đến với đoàn khi GLK đạt đăng kiểm sau lần kiểm nghiệm thứ 8, các thành viên trong đoàn đều vui mừng sung sướng vượt qua cửa ải đăng kiểm của Trung Quốc. Nhìn các xe Trung Quốc đạt đăng kiểm mới thấy "nhục" cho các tiêu chuẩn của các dòng xe Châu Âu, Nhật và Mỹ .. Anh người hướng dẫn viên tâm sự có đoàn Caravan từ Nga vào cũng mất 3 ngày để hoàn tất các thủ tục tương tự ..
Biển số tạm
Bằng lái tạm
Attachments
-
62,7 KB Đọc: 42
Chỉnh sửa cuối:
Đoàn Caravan tiếp tục hành trình ngày 2 trên đất TQ với hành trình đến phố cổ Đại Lý
Tuyến đường cao tốc nối từ Côn Minh biên giới ráp ranh với Lào
Tay lái nữ cừ nhất x số 04 trên chiếc WildTrak
Dừng chân nạp xăng dầu cho đoàn
Bác Tâm xe số 05 bọc hậu cho đoàn xe
Đoàn xe đi ngang qua thành phố Yuxi nổi tiếng sản xuất thuốc lá cho toàn bộ TQ
Dùng cơm trưa tại nhà hàng nổi tiếng lẩu nấm
Tuyến đường trên cao dành cho supertrain đang được xây dựng nối liền Côn Minh đến Đai Lý
Đoạn đường từ Côn Minh đến Đại Lý là tuyến đường cao tốc có mật độ giao thông đông nhất ở tỉnh Vân Nam và nối liền đến biên giới Miến Điện, vì thế các tai nạn giao thông thường gặp trên cao tốc này ..
Đoàn xe bị kẹt 1-2 tiếng mỗi khi có tai nạn phía trước
Lại kẹt xe mỗi khi có tai nạn phía trước
Attachments
-
31,5 KB Đọc: 36
Dự kiến đoàn có mặt tại Đại Lý để thăm quan lúc 4 giờ chiều, tuy nhiên do đoàn xe bị kẹt trên cao tốc nhiều giờ liền nên đến 7 giờ tối đoàn mới đến Đại Lý dùng cơm tối và check in khách sạn lúc 10 giờ đêm ..
Lang thang thăm quan phố cổ Đại Lý về đêm
Cổng Thành Đại Lý
Cổng Thành Đại Lý
Do là thành phố du lịch, các cửa hàng thường đóng cửa sau 12 giờ và các nhà hàng quán ăn đóng cửa lúc 2 giờ đêm ...
Đại Lý là thủ phủ của Châu tự trị dân tộc Bạch Đại Lý, diện tích khoảng 1.468 km², hơn 500.000 dân - là thành phố có lịch sử lâu đời. Từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 10 – Đại Lý từng là trung tâm chính trị - văn hóa lịch sử của Vân Nam. Nhiều công trình kiến trúc đặc sắc còn bảo tồn tốt đến ngày nay trong đó có thành cổ Đại Lý (hay Tử Cẩm Thành Đại Lý) được xây dựng năm 1382 tường thành cao 7,6 m rộng 6 m, chu vi 12 dặm. Trong triều đại nhà Minh, nhà Thanh nơi này là đế đô phủ Vân Nam, năm Thái Bình Thiên Quốc từng là soái phủ của Đại Nguyên soái thống lĩnh binh mã Đỗ Văn Tú. Đại Lý cổ thành là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của tỉnh Vân Nam cùng với Phim trường Thiên Long Bát bộ và Thành cổ Lệ Giang.
Cổng thành Đại Lý cổ
Cách thành 1 km về phía Bắc bên hồ Nhĩ Hải – Tam tháp Đại Lý là một công trình kiến trúc cổ rất đặc sắc. Ba tháp tạo thành hình Tam Giác – tháp chính là Thiên Thuần cao 69m, gốm 16 tầng tháp, được xây dựng từ thời Đường. Cạnh Tam Tháp là chùa Sùng Thánh được xây dựng từ năm 834 đến năm 840 được bảo tồn khá tốt.
Hồ Nhĩ Hải cũng là một địa danh nổi tiếng ở Đại Lý, hồ trông giống như một cái tai. Nó là một hồ trên núi cao ở miền tây nam Trung Quốc, trong địa phận tỉnh Vân Nam, cách Côn Minh khoảng 265 km (165 dặm) về phía tây tây bắc, tính theo đường chim bay. Hồ Nhĩ Hải còn được biết đến dưới tên gọi Diệp Du Trạch, Côn Di Xuyên, Tây Nhị Hà trong thời kỳ cổ đại. Nó là một trong số 16 hồ thuộc khu bảo hộ tự nhiên cấp quốc gia của Trung Quốc.
Attachments
-
93 KB Đọc: 35
Last edited by a moderator:
Sáng ngày thứ 3 (3/8/2015) đoàn tiếp tục hành trình đến Lệ Giang với lộ trình 200 cây số.
Các thành viên nữ "máu lửa" nhất trong đoàn
Xe dẫn đoàn hành trình ... lúc nào cũng sạch sẽ ..
Các thành viên nữ "máu lửa" nhất trong đoàn
Xe dẫn đoàn hành trình ... lúc nào cũng sạch sẽ ..
Attachments
-
106,8 KB Đọc: 33
Chỉnh sửa cuối: