Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Trích đoạn: Force
chu trình bơm nước là kín nhưng ở phần nắp vẫn phải hở thì mới bơm được, cũng như nắp xăng xe thiết kế vẫn có khe hở, nếu bác lấy ni lông bọc kín đầu nắp xăng và vặn chặt bơm xăng sẽ không bơm đuợc và máy không chạy. Các bác cứ hỏi mấy ông thợ sửa xe máy thôi họ sẽ nói rõ về vấn đề này.
Bác nói đã sai bét, lại còn tư vấn bác irobot cũng sai bét luôn nữa !:mad:
Thứ nhất, nắp nước xem như là kín và đối với 1 số xe ô tô phun xăng thế hệ mới, nắp xăng xem như cũng KÍN luôn để chống ô nhiễm môi trường. Bác nào hay đi xa thì có thể để ý thấy, khi vừa mở nắp xăng để đổ xăng thì cảm thấy có hơi trong bình xăng phụt ra.
Thứ hai , đã biết và là thành viên O.S rồi mà lại xui người khác phải "đi hỏi mấy ông thợ sửa xe máy" ( Đa số học hành chả tới đâu!) thì thật là quá đáng, bác đang xúc phạm cả O.S đó...![&:]
 
Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti


........ Các bác cứ hỏi mấy ông thợ sửa xe máy thôi họ sẽ nói rõ về vấn đề này.


Em nghĩ bác Lực F dùng hình ảnh cái xe 2 bánh mui trần để minh họa cho dễ mà thôi .... phải không bác Force?
----------------------------------------


E xin tí í kiến về cái vụ bình xăng và cái nắp :
- Trước đây trong 4R đã có bài cảnh giác khi đổ xăng qúa đầy , xăng bị chảy ra ngoài qua ống dẫn tràn ==> vậy cái nắp xăng kín hay không thì không thành vấn đề nữa rồi , vì đã có ống tràn làm việc đó rồi.
- Bình xăng phải thông với không khí ngòai ( ......áp suất trong bình sêm sêm áp suất ngòai trời ...... ) thì xăng mới di chuyển lên động cơ được , nếu không thì chắc tiêu cái bình đựng xăng luôn qúa các Bác nhể , móp xọp thấy thương luôn í !
- Vậy khi bình xăng có lỗ thông ( e tạm gọi nhu vậy ) , thì xe có bị hao xăng do bốc hơi thóat qua đường này o các Bác .
- E nghe lóm là có dường ống dẫn hơi xăng từ bình chứa vào CHK để tận dụng cái hơi xăng này cho hòa với khí của " bô air" , o biết có đúng vậy không ?

Có tí kiến con , mong các huynh chỉ giáo cho rõ thêm nữa .
 
14/9/04
12
0
0
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Trích đoạn: cosboy

Bác kiểm tra lại đầu nối của các ống hệ thống làm mát,co thể khi dừng máy nguội thì không thấy gì, nhưng lúc chạy nước nóng làm các đầu ống nở ra gây chảy nước. matiz trước tôi cũng bị vậy không biết làm sao mà cứ hao nước ,như là ma làm vậy mai mới tìm ra nguyên nhân.


Xe matiz của tôi cũng đang bị hiện tượng hao nước tương tự.
Bác cosboy có thể tả kỹ hơn cách tìm lỗi, nguyên nhân và cách khắc phục của bác như thế nào để AE học hỏi ... được hông?

Tks.
 
Hạng B2
11/11/04
116
0
0
www.fpt.vn
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Bác Der Fa ơi, tui post hình cai nắp lên, nhờ các bác giải thích, cấu tạo của cái nắp phức tạp ra phết, co 2 cái nút bên trong để làm gì nhỉ??? Cai nắp của tôi còn mới lém, sao nước sôi lại ra ngoài được nhỉ??
Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
 
Hạng B1
20/4/04
59
0
0
Bình Dương
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Trích đoạn: irobot

Nhưng tại sao nước lại bay hơi, truớc đây tui chạy con Nubira cũ 2 năm, nước không suy xuyển( s hay X nhỉ//????).

Như vậy thì NU tốt hơn LAC !!! :D:D:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti


Nắp két nước thông thường hoạt động theo hai mục đích :
-Duy trì áp suất trong hệ thống nước làm mát , nhằm nâng cao điểm sôi để tăng cường khả năng trao đổi nhiệt .
-Đảm bảo việc dẫn nước bù đắp và chống lại áp suất âm khi máy nguội làm hỏng két nước ( Chứa nước sôi trong chai nhựa , khi nước nguội , chai bẹp rúm ) .
Như thế nó có hai nhóm van đóng mở theo tình trạng áp suất trong két , nhóm thứ nhất , bị nén nởi lò xo có mặt cắt sơn đỏ , khi áp suất tăng tới một mức nào đó sẽ thắng lực cản lò xo , hơi nưới và nước tràn qua miệng van vào hộp bù trừ . một phần hơi nước thoát ra ngoài , vì vậy , nước sôi lâu sẽ bị hao mặc dầu có hộp nước bù trừ .
Nhóm thứ hai , van thấp áp hình nón màu vàng cũng được giữ kín bới lực ép lò xo , khi áp suất trong bình tụt xuống do nước nguội , nó di chuyển xuống dưới và hở ra để nước từ bình bù trừ chảy vô két .
Nước sôi chủ xếu do các viền tiếp xúc van không kín , hoặc lò xo , nhất là lò xo thấp áp vốn rất nhỏ và mỏng manh bị kẹt , làm cho nắp nước hở thường trực , hạ thấp điểm sôi ( Xấp xỉ mức thông thường 100Độ C ) , hơi nước bay ra làm hao nước rất nhanh , chỉ vài chục KM bị sôi nước là có thể cạn ráo cả két .
Nắp của Bác bằng cao su thì phải , khả năng chai cúng hay giập có thể xảy ra chẳng .

Loại dùng 1 nắp ở bình phụ bù trừ , không có nắp ở két nước cũng phải tôn trọng việc duy trì áp suất trong hệ thống theo nguyên tắc nâng cao điểm sôi .

Bạn cần chú ý :
Không được đổ nước quá đầy nơi bình phụ , vì nó sẽ chiếm mất phần thể tích không khí dùng để bù trừ áp suất , gây hỏng HT làm mát .
Bạn không được đổ nước linh tinh , gây rỉ sét cánh bơm nước ( Rất dễ bị rỉ ) làm thất thoát lưu lượng bơm và đóng muối làm nhỏ diện tích ống nước trong két ...Tất cả đều gây quá nhiệt cho nước .
 
Tập Lái
7/7/05
28
0
0
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

tóm lại, của bền tại người, kiểm tra thường xuyên mấy thứ như vậy là chắc chắn rồi, xe gì thì cung phải kiểm tra thôi.

Nói chuyện nước cho két xe, lấy nước thoát ra từ điều hòa gia định đổ nước xe chắc là tổt. nhà tôi điều hòa không có đường thoát, hôm nào cũng phải xách một xô đầy nước (nước mềm hẳn hoi nhé) đi đổ.

hôi tôi còn chạy cái nissan 1985, có mua một dung dich để đổ vào két nước (có etylen glycon) không rõ nhà mình có bán không nhỉ?



cuti
 
Hạng B2
6/5/04
188
2
18
Ha Noi
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

To: bác Irobot
bác xem kỹ lại cái nắp của bác nó có một cái van nhỏ, khi nước trong bình mà sôi do nhiệt độ lên cao thì thì nó sẽ mở cái van ra tránh hiện tượng bị nổ bình phụ, bác có thể dùng một cái tăm chọc vào van sẽ thấy nó hoạt động, khi hơi nước đi qua van nó sẽ thoát theo 4 rãnh hình thang ở trên nắp.
 
Hạng B2
11/11/04
116
0
0
www.fpt.vn
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti

Có mỗi cái nắp mà phức tạp ghê bác Cadillac nhỉ? Đúng là hiện đại quá...Ngày xưa chạy cái xe cũ mèm, lấy cái nút nhựa chai sữa nút lại, hàng ngày đổ nước như ăn sáng...chạy ro ro.

Thế nhưng, nếu nước bị sôi, nó có trào ra ngoài không bác???