Hạng B2
28/9/12
184
78
28
38
Binh Phuoc
Em đang ở Honda Q2.
KTV đã xác nhận xe em bị lỗi thước lái rồi. Bạn cũng xác nhận xe e trước khi xuất xưởng đã được kiểm tra bơm thêm mỡ và thay con ốc lò xo gì đó rồi nhưng đến giờ vẫn bị thì phải dùng biện pháp thay thế.
Quy trình đúng như bác Zero nói: Họ sẽ quay phim chụp hình và làm báo cáo về nhà máy và mất khoảng 1 tuần để nhà máy phản hồi. Khi đó mình mang xe lại đại lý để thay. Tiếc là lễ đến nơi rồi, ko kịp thay đi xa.
Nói tóm lại, nếu việc vặn lái, trả lái không mượt mà mà ngược lại cảm giác sượng sượng không trơn tru - các bác nên mang đi BH hoặc thay thế, việc xoắn vặn áp lực lệ volant là có nhưng ko vì thế mà mất sự mượt mà.
 
Hạng D
25/8/23
3.473
1.932
113
Chào bác,.

Hiện tượng rung giật nhẹ khi đánh hết lái trên CR-V 2024 (và nhiều xe dẫn động cầu trước) là khá phổ biến và thường không phải lỗi nghiêm trọng.

Nguyên nhân thường là do góc đánh lái quá cực đại, khiến bán kính quay và áp lực lên hệ thống lái (đặc biệt là trục láp và thước lái) tăng cao – dẫn đến cảm giác rung nhẹ hoặc giật cục khi xe đứng yên hoặc đang bò chậm.

=> Nếu rung nhẹ khi đánh lái hết cỡ tại chỗ, rồi hết ngay khi trả lái thì có thể coi là bình thường.
=> Nhưng nếu rung mạnh, có tiếng "cộc cộc", hoặc rung khi chạy thẳng, thì nên kiểm tra cao su chân máy, láp, hoặc trợ lực lái.

Nhiều hãng, kể cả Honda, cũng khuyến cáo không nên giữ vô lăng ở trạng thái đánh hết lái quá lâu để tránh tạo áp lực không cần thiết lên bơm trợ lực và hệ thống truyền động.​
Bác chủ đã vào hãng, nên nhiều lỗi bác đưa ra đã kiểm tra
 
  • Like
Reactions: tsavietnam