Tập Lái
13/4/15
1
1
1
29
KINH NGHIỆM XỬ LÝ LỖI ABS CAPTIVA
1807_img1.png


Xin hướng dẫn các bác nào đang sở hữu, và sửa chữa dòng xe captiva đời 2007 - 2009 đang bị cái bệnh sáng đèn ABS và 2 cái đèn hệ thống chống trơn trượt
abscaptiva.jpg


Các lỗi thường gặp của ABS Captiva là cảm biến bánh xe và Motor bơm ABS.

Nếu các bác đem xe vào gara hay vào hãng Chevrolet để đọc lỗi thì thường có các lỗi sau:

1 . C0035 cảm biến bánh xe trước bên trái. (Left Front Wheel Speed Sensor Circuit)

2 . C0040 cảm biến bánh xe trước bên phải.( Right Front Wheel Speed Sensor Circuit)

3 . C0045 cảm biến bánh xe sau bên trái. (Left Rear Wheel Speed Sensor Circuit)

4 . C0050 cảm biến bánh xe sau bên phải. (Right Rear Wheel Speed Sensor Circuit)

5 . C0110 Môtơ bơm. (Pump Motor Circuit)

* Nếu gặp lỗi về các cảm biến có thể tháo ra vệ sinh và lắp lại ( vẫn còn báo đèn thì thay mới sẽ hết ( đã làm trên 10 bộ )
* Cái quan trọng nhất là cái lỗi mô tơ bơm.. ( Cái này có thể là lỗi của GM ( theo kinh nghiệm). Nguyên nhân của nó là bị kẹt 2 trong 1 cục than trong cái mô tơ bơm...chỉ cần tháo ra làm cho nó hết kẹt và lắp lại là sẽ hết lỗi ngay...

CÁCH THÁO : đầu tiên tháo cọc bình => tháo hộp cầu chì chính => tháo các ống kênh chia dầu => tháo bộ Bơm ABS => đục tháo cái đít mô tơ màu đen => nhìn thấy cái bạc đạn( vòng bi) => rút cái trục ra khỏi vỏ nam châm vẫn còn bạc đạn => sau đó tháo bạc đạn ra => rà cho 2 cục than ra vào nhẹ nhàng => và lắp vào theo thứ tự ngược lại.

*** Hãy đọc kỹ hướng dẫn sửa chữa trước khi làm một điều gì đó... nếu không biết cách tháo KTV có thể bồi thường 1 Bộ mới như chơi ( khó nhất là bảo vệ cái pale trở than còn nguyên hình khi nhìn thấy cục than, bể cái này xem như thay mới...)

Chú ý : Sau khi tháo được cái môtơ ra 4 cái chốt gài nhôm sẽ hư hết. Làm sau cho nó chắc lại thì tùy vào kinh nghiệm của từng người.

Mình đã làm nhiều xe captiva bị lỗi này
1807_img4.png

1807_img5.png

Quên báo các bác là nhớ xả gió (air) hệ thống phanh... ( và chỉ tháo mô tơ không nên tháo Module ECM mất công vệ sinh vì toàn là solenol )
1807_img5.png

1807_img7.png

1807_img8.png

Với loại (vòng bi) bạc đạn này không nên đóng mạnh tay kẻo mất cả chì lẫn chài là mệt đó
1807_img9.png

1807_img10.png

Sau khi lắp vào kiểm tra lần cuối rồi lắp vào Module ABS rồi lắp vào xe xả air hệ thống là xong phần này!
Còn về các con cảm biến bánh xe các bác kiểm tra điện trở của nó nếu bình thường thì trên 15M còn nếu như hư thì đo nó khoảng 550k. Em mua con Cảm biến mới về so sánh thì con mới đo 1 chiều lên và đảo chiều que đo lại nó không lên. Còn loại cảm biến bị hỏng thì đo nó lên hết cả 2 chiều và thường là 550K.

Chúc các bác thành công.

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
61/40 Đường 59, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline: 0913 927 579 - 08.62.77.55.77
Web: www.obdvietnam.com
E-Mail: [email protected]
 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn
Hạng B2
9/1/15
446
1.996
93
44
Cụ cần dẫn nguồn nếu lấy thông tin từ nguồn khác post lên

Cụ chuyên bán máy chuẩn đoán thôi đúng không ?
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Thèng bạn em bị pan này và mất 25 chai cho em nó!Mới đi có 18k cây chuối đã phải thay cụm bơm xăng.Nó bẩu "chán lắm rối!".
 
Hạng B2
9/1/15
446
1.996
93
44
@lazer212: bơm xăng gì mà 25 chai ? thằng bạn cụ thay ở mô ?

Kêu bạn cụ lên đây chơi thường xuyên nhé hoặc vô Captiva Club trên Facebook
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
@lazer212: bơm xăng gì mà 25 chai ? thằng bạn cụ thay ở mô ?

Kêu bạn cụ lên đây chơi thường xuyên nhé hoặc vô Captiva Club trên Facebook
25 chai là làm cái pan ABS đóa bác,xe nó đời 2007 mua mới lun mà xe nhà nên nó cũng ít đi vậy mà mới chạy 18k cây đã phải thay cụm bơm xăng.Xe còn mới keng xà beng mà dính 2 cái pan liên khúc nên nó chán.
 
Hạng B2
8/10/14
240
118
43
Mấy chiếc đời 2007 hay bị lỗi này lắm , nhà bên vợ e đang đi con ltz 2007 , cũng báo ABS suốt .