Isuzu D-Max EV bắt đầu được sản xuất thương mại tại Thái Lan và bắt đầu bán tại Châu Âu. Theo đó, Na Uy sẽ là thị trường đầu tiên nhận đặt hàng với 2 kiểu cabin, giá từ 739.900 – 859.900 kr (1,85 - 2,15 tỷ đồng).
Tại Na Uy, Isuzu D-Max EV sẽ được bán dưới 2 kiểu cabin. Giá bán sẽ lần lượt:
- D-Max EV Extended Cab: 739.900 – 849.900 kr (1,85 – 2,13 tỷ đồng)
- D-Max EV Double Cab: 749.900 – 859.900 kr (1,87 – 2,15 tỷ đồng)
(*) Giá bán Isuzu D-Max EV có thể phụ thuộc vào mức thuế từng loại xe ở Na Uy
Theo nhà sản xuất công bố, Isuzu D-Max EV sẽ trang bị động cơ điện mô-tơ kép đặt tại 2 cầu dẫn động, cho phép xe dẫn động 2 cầu chủ động Full-time 4WD. Mô-tơ điện cầu trước sẽ cho công suất 58 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, trong khi mô-tơ điện cầu sau cho công suất 132 mã lực và mô-men xoắn 217 Nm. Khi kết hợp cả hai mô-tơ điện, công suất tối đa đạt 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 325 Nm.
Hỗ trợ cho 2 mô-tơ điện là khối pin Lithium-ion 350V đặt dưới sàn xe cho dung lượng 66,9 kWh, và phạm vi di chuyển 1 lần sạc tối đa theo chuẩn WLTP khoảng 361 km. Khối pin này hỗ trợ sạc AC 11 kW cho thời gian sạc 0-100% trong 10 giờ, trong khi sạc DC 50 kW cho thời gian sạc 20-80% trong 1 giờ.
Với cấu hình trên, Isuzu D-Max EV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,1 giây, tốc độ tối đa hơn 130 km/h, sức kéo tối đa đến 3,5 tấn và tải trọng tối đa 1,01 tấn. Isuzu D-Max EV cũng có thể vượt qua đoạn đường ngập nước với độ sâu cho phép 600 mm.
Kích thước tổng thể Isuzu D-Max EV cũng không có nhiều khác biệt so với phiên bản động cơ diesel. Thông số DxRxC lần lượt 5.280 x 1.870 x 1.810 (mm), chiều dài cơ sở 3.125 mm, bán kính quay vòng tối thiểu 6,1 mét và khoảng sáng gầm 210 mm. Khối lượng xe không tải 2.350 kg.
Tại buổi
giới thiệu tại Thái Lan vào năm 2024, Isuzu cho biết D-Max EV sẽ được thiết kế trục sau mới, giúp tương thích với mô-tơ điện. Ngoài ra, hệ thống treo sau với tên gọi De-Dion SUS cũng được trang bị để đồng bộ với thay đổi trên.
Isuzu D-Max EV sẽ có thời gian bảo hành pin cao cáp lên tới 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện đến trước).
Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết Isuzu D-Max EV sẽ được bán ra tại Anh vào giữa năm 2025 và bắt đầu giao hàng từ tháng 3/2026. Những thị trường khác cũng sẽ được mở rộng sau đó. Đặc biệt tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Isuzu Samrong, Thái Lan.
Một số ảnh thực tế Isuzu D-Max EV chính thức sản xuất tại Thái Lan
>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về khả năng Isuzu D-Max EV sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tương lai?