Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Hoan hô anh 4
.
Thông tin tổng hợp :
1. Hoạt động của hệ thống túi khí
http://www.otosaigon.com/...a-Carens-m4094895.aspx
2. Khái quát hệ thống lái trên xe hơi
http://www.otosaigon.com/...arens-m4094895-p7.aspx
3. Kiểm tra quạt lồng sóc máy lạnh
http://www.otosaigon.com/...arens-m4094895-p9.aspx
4. 2 món đồ chơi cho CRs
http://www.otosaigon.com/...ns-m4094895-p10.aspx5.
5. Xenon cho CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p15.aspx
6. Tấm cách nhiệt capo (DIY)
http://www.forchvietnam.c...amp;lg=vn&start=84
7. Kiểm tra bugi xe
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p21.aspx
8. Tốc độ vs lượng xăng tiêu thụ của CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p22.aspx
9. Carens với FF75
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p22.aspx
10. DVD, GPS all in one
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p30.aspx
11. Tấm che hàng ghế 3 (security cover) và đệm mát lưng ghế
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p30.aspx
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p32.aspx
12. Bệnh lọc cọc (tonngocnghia)
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p31.aspx
13. Bệnh tay lái rung và còi CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p37.aspx
14. Nhớt cho V2
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p40.aspx
15. Ưu nhược điểm của áp suất lốp – khi bơm Đúng, non và quá căng
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p43.aspx
16. Bơm bánh bằng khí nito vs không khí
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p46.aspx
17. Code bugi Denso cho CRs
http://www.otosaigon.com/...4094895-p52.aspx
18. Ngoại khoa cho CRs
http://www.otosaigon.com/...y-Carens-m1202583.aspx
19. Offline lần 1
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p60.aspx
20. 5 loại tiếng ồn trên xe hơi không thể bỏ qua
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p65.aspx
21. Hiện tượng tay lái rung khi rà thắng
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p66.aspx
22. Chọn nước làm mát - coolant
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p71.aspx
23. Tự thay nhớt xe (DIY)
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p78.aspx
24. Inverter cho CRs
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p89.aspx
25. Rỉ nhớt cạc te và cách xử lý
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p91.aspx
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p101.aspx
26. Cách lái xe an toàn và tiết kiệm xăng
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p93.aspx
27. Bảo dưỡng & kiểm tra định kỳ
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p112.aspx
28. Cụp xoè gương tự động
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p232.aspx
29.Tìm hiểu cấu tạo HT làm mát
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p114.aspx
30. Đảo lốp/vỏ/bánh xe sau 10k km
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p114.aspx
31. Tìm hiểu cấu tạo cảm biến túi khí (airbag)
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p118.aspx
32. Quảng cáo ốp sần Navara Matiz
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p122.aspx
33. Tài liệu qui chuẩn kiểm định và ND34 CP
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p126.aspx
34. Thông tin về lốp xe
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p126.aspx
35. Chuẩn đoán mùi trong xe
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p149.aspx
36. Offline lần thứ n
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p158.aspx
37. HUD
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p177.aspx
38. Vệ sinh kính lái
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p184.aspx
39. Mini off.
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p197.aspx
40. Bóng đèn headlight cho CRs
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p199.aspx
41. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 1
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p202.aspx
42. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 2
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p203.aspx
43. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 3
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p218.aspx
44. Độ loa cho CRs của AE KCC (otofun)
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p224.aspx
45. Kiểm tra nút bấm kèn CRs
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p217.aspx
46. Tự vá xe bằng bộ dụng cụ cầm tay
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p244.aspx
47. Offline tháng 9, lắp ti ben capo xe "Limited" lần đầu tiên ở SG
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p272.aspx
48. Lọc gió động cơ, kiểm tra, vệ sinh
http://www.otosaigon.com/...094895-p285.aspx
49. Khi sang số nghe âm thanh RÀO RÀO....có thể nghĩ đến li hợp
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p287.aspx
50. Thông số độ chụm Carens
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p322.aspx
51. Các bước nên làm khi mua xe qua sử dụng
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p345.aspx
52. Ảnh offline sau ngày Tận Thế 2012
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p348.aspx
53. Tìm hiểu về rotuyn
http://www.otosaigon.com/...3%AC-m50845.aspx
54. Bệnh lạ của Càrem (máy lạnh)
http://www.otosaigon.com/...i%C3%AAu-m6307800.aspx
55. Tiben + bracket cho capo CRs giống Mer, BMW
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p392.aspx
56. Độn mông + lót váy
http://www.otosaigon.com/...E1%BB%9F-trang-1/p492/
57. Strut bar và che khoang hành lý
http://www.otosaigon.com/forum/Message/4094895-KIACarens-Corner-G%C3%B3c-chia-s%E1%BA%BB-trao-%C4%91%E1%BB%95i-m%E1%BB%8Di-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-v%E1%BB%81-xe-Kia-Carens-Index-%E1%BB%9F-trang-1/p480/
58. Off tiếp
http://www.otosaigon.com/forum/Message/4094895-KIACarens-Corner-G%C3%B3c-chia-s%E1%BA%BB-trao-%C4%91%E1%BB%95i-m%E1%BB%8Di-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-v%E1%BB%81-xe-Kia-Carens-Index-%E1%BB%9F-trang-1/p481/
Hoan hô anh 4
Thông tin tổng hợp :
1. Hoạt động của hệ thống túi khí
http://www.otosaigon.com/...a-Carens-m4094895.aspx
2. Khái quát hệ thống lái trên xe hơi
http://www.otosaigon.com/...arens-m4094895-p7.aspx
3. Kiểm tra quạt lồng sóc máy lạnh
http://www.otosaigon.com/...arens-m4094895-p9.aspx
4. 2 món đồ chơi cho CRs
http://www.otosaigon.com/...ns-m4094895-p10.aspx5.
5. Xenon cho CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p15.aspx
6. Tấm cách nhiệt capo (DIY)
http://www.forchvietnam.c...amp;lg=vn&start=84
7. Kiểm tra bugi xe
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p21.aspx
8. Tốc độ vs lượng xăng tiêu thụ của CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p22.aspx
9. Carens với FF75
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p22.aspx
10. DVD, GPS all in one
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p30.aspx
11. Tấm che hàng ghế 3 (security cover) và đệm mát lưng ghế
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p30.aspx
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p32.aspx
12. Bệnh lọc cọc (tonngocnghia)
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p31.aspx
13. Bệnh tay lái rung và còi CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p37.aspx
14. Nhớt cho V2
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p40.aspx
15. Ưu nhược điểm của áp suất lốp – khi bơm Đúng, non và quá căng
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p43.aspx
16. Bơm bánh bằng khí nito vs không khí
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p46.aspx
17. Code bugi Denso cho CRs
http://www.otosaigon.com/...4094895-p52.aspx
18. Ngoại khoa cho CRs
http://www.otosaigon.com/...y-Carens-m1202583.aspx
19. Offline lần 1
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p60.aspx
20. 5 loại tiếng ồn trên xe hơi không thể bỏ qua
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p65.aspx
21. Hiện tượng tay lái rung khi rà thắng
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p66.aspx
22. Chọn nước làm mát - coolant
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p71.aspx
23. Tự thay nhớt xe (DIY)
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p78.aspx
24. Inverter cho CRs
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p89.aspx
25. Rỉ nhớt cạc te và cách xử lý
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p91.aspx
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p101.aspx
26. Cách lái xe an toàn và tiết kiệm xăng
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p93.aspx
27. Bảo dưỡng & kiểm tra định kỳ
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p112.aspx
28. Cụp xoè gương tự động
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p232.aspx
29.Tìm hiểu cấu tạo HT làm mát
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p114.aspx
30. Đảo lốp/vỏ/bánh xe sau 10k km
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p114.aspx
31. Tìm hiểu cấu tạo cảm biến túi khí (airbag)
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p118.aspx
32. Quảng cáo ốp sần Navara Matiz
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p122.aspx
33. Tài liệu qui chuẩn kiểm định và ND34 CP
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p126.aspx
34. Thông tin về lốp xe
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p126.aspx
35. Chuẩn đoán mùi trong xe
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p149.aspx
36. Offline lần thứ n
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p158.aspx
37. HUD
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p177.aspx
38. Vệ sinh kính lái
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p184.aspx
39. Mini off.
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p197.aspx
40. Bóng đèn headlight cho CRs
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p199.aspx
41. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 1
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p202.aspx
42. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 2
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p203.aspx
43. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 3
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p218.aspx
44. Độ loa cho CRs của AE KCC (otofun)
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p224.aspx
45. Kiểm tra nút bấm kèn CRs
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p217.aspx
46. Tự vá xe bằng bộ dụng cụ cầm tay
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p244.aspx
47. Offline tháng 9, lắp ti ben capo xe "Limited" lần đầu tiên ở SG
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p272.aspx
48. Lọc gió động cơ, kiểm tra, vệ sinh
http://www.otosaigon.com/...094895-p285.aspx
49. Khi sang số nghe âm thanh RÀO RÀO....có thể nghĩ đến li hợp
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p287.aspx
50. Thông số độ chụm Carens
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p322.aspx
51. Các bước nên làm khi mua xe qua sử dụng
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p345.aspx
52. Ảnh offline sau ngày Tận Thế 2012
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p348.aspx
53. Tìm hiểu về rotuyn
http://www.otosaigon.com/...3%AC-m50845.aspx
54. Bệnh lạ của Càrem (máy lạnh)
http://www.otosaigon.com/...i%C3%AAu-m6307800.aspx
55. Tiben + bracket cho capo CRs giống Mer, BMW
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p392.aspx
56. Độn mông + lót váy
http://www.otosaigon.com/...E1%BB%9F-trang-1/p492/
57. Strut bar và che khoang hành lý
http://www.otosaigon.com/forum/Message/4094895-KIACarens-Corner-G%C3%B3c-chia-s%E1%BA%BB-trao-%C4%91%E1%BB%95i-m%E1%BB%8Di-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-v%E1%BB%81-xe-Kia-Carens-Index-%E1%BB%9F-trang-1/p480/
58. Off tiếp
http://www.otosaigon.com/forum/Message/4094895-KIACarens-Corner-G%C3%B3c-chia-s%E1%BA%BB-trao-%C4%91%E1%BB%95i-m%E1%BB%8Di-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-v%E1%BB%81-xe-Kia-Carens-Index-%E1%BB%9F-trang-1/p481/
Last edited by a moderator:
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Hehe, hay quá anh 4R, bài này đuợc stick lên trên luôn thì đỡ quá!
Hôm nay em vừa đi cà rem khám ở BV PMH về, gặp BS Huề khám
Triệu chứng là khi chạy 40-60 em nó kêu ọc ọc phía sau bên phụ. Thằng tài xế nghe rõ nhất, ngồi ghế phụ lại nghe rất nhỏ!
Sau 1 buổi sáng tháo thay các món để loại trừ nguyên nhân thì tạm thời xác định 2 cái có vấn đề là phuộc sau và đệm cao su lò xo
Phuộc bên TH báo giá hơn 2,7tr/cặp. Cao su đệm 300k/cặp. Vấn đề là cao su đệm phía dưới KIA bán chung với cái cánh gà to đùng giá tới hơn 1,8tr/cái!!!
Em chưa thay vì bên PMH cũng không có sẵn hàng trong kho. Về gọi ông mast cũng chưa có hàng
Xem ra phải chờ rồi, hôm nào thay xong em lại làm ptks lại cho các bác biết nhé
Hehe, hay quá anh 4R, bài này đuợc stick lên trên luôn thì đỡ quá!
Hôm nay em vừa đi cà rem khám ở BV PMH về, gặp BS Huề khám
Triệu chứng là khi chạy 40-60 em nó kêu ọc ọc phía sau bên phụ. Thằng tài xế nghe rõ nhất, ngồi ghế phụ lại nghe rất nhỏ!
Sau 1 buổi sáng tháo thay các món để loại trừ nguyên nhân thì tạm thời xác định 2 cái có vấn đề là phuộc sau và đệm cao su lò xo
Phuộc bên TH báo giá hơn 2,7tr/cặp. Cao su đệm 300k/cặp. Vấn đề là cao su đệm phía dưới KIA bán chung với cái cánh gà to đùng giá tới hơn 1,8tr/cái!!!
Em chưa thay vì bên PMH cũng không có sẵn hàng trong kho. Về gọi ông mast cũng chưa có hàng
Xem ra phải chờ rồi, hôm nào thay xong em lại làm ptks lại cho các bác biết nhé
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Hoan hô anh 4
. Em hưởng ứng bài đầu tiên...
Hoạt động của hệ thống túi khí (Kiến thức)
Hệ thống túi khí thường được coi là một phương tiện an toàn của xe hơi, túi khí có nhiệm vụ ngăn người ngồi trong xe va chạm vào các vật trong nội thất và nhờ đó giảm mức độ chấn thương.
Chú ý: Nếu một đèn cảnh báo túi khí được sáng lên trong lúc lái xe điều đó có nghĩa hệ thống túi khí an toàn đã bị hỏng và sẽ không hoạt động trong lúc tai nạn. Ở giữa của vô lăng lái có chứa cụm bơm túi khí, nó bao gồm túi khí bằng nylon và cụm bơm. Trong trường hợp tai nạn, một dòng điện được gởi tới hệ thống sau đó sẽ sản sinh ra khí gas thông qua một lỗ đặt đằng sau cụm bơm túi khí, ngay lập tức bơm phồng túi khí lên. Tín hiệu điện đã được qua cụm cuộn dây đặt trên trụ lái phía dưới cụm bơm.
Tín hiệu này được chuyển đổi thành nhiệt, đốt cháy đồng ôxít, chuyển thành khí Nitơ và bơm vào túi khí. Bên phía hành khách, khu vực phía trên ngăn đựng đồ có chứa túi khí và “ SRS” thì được biểu thị trên ngăn này, nó có nghĩa là “ Hệ thống hỗ trợ an toàn”. Phần còn lại của túi khí, cụm bơm và cụm cuộn điện trên khoang hành khách thì giống như là cụm trên vô lăng lái. Túi khí thì được đặt trong 1 tấm ốp trang trí, nó là 1 cái khuôn đã được may lại bởi một đường chỉ và khi túi khi bung sẽ làm đứt đường chỉ đó.
Nhưng các túi khí bên tài và bên phụ thì không thể nào ngăn chặn được các va đập đồng thời ở bên hông xe và phía sau.
Tai nạn bên hông
Để giải quyết vấn đề này thì các túi khí bên hông và bên rèm cửa được trang bị. Các túi khí này được đặt ở gần cạnh bên ngoài của lưng ghế hoặc cạnh bên trong để bảo vệ cơ thể. Một vài túi khí có thể được đặt ở trên mui xe, cạnh bên ngoài của ghế sau hoặc ở cửa xe. Ở trụ cửa gần bên dưới có chứa các cảm biến, các cảm biến này gởi ra các tín hiệu điện để thổi phồng túi khí bên hông. Công nghệ túi khí đã tiến bộ rất nhiều từ buổi đầu của nó. Hệ thống kích hoạt túi khí đã tiến bộ hơn và tinh xảo hơn, giúp đỡ ngăn chặn các tai nạn và cái chết.
Các trạng thái như khoảng cách và vị trí của hành khách, mức độ nguy hiểm của sự va đụng và cách sử dụng dây đai an toàn sẽ được xem xét trước khi hệ thống SRS hoạt động. Để giảm lực và sự va chạm của các túi khí, nhiều giai đoạn của sự bơm phồng đã được phát triển để giúp kiểm soát sự phân bố lực dựa trên mức độ nghiêm trọng hay nhẹ của va đụng. Theo một sự tìm kiếm, các túi khí khi được kết hợp với các dây đai an toàn sẽ giảm bớt số lượng cái chết do các tai nạn giao thông khoảng 8%.
Túi khí bên tài
Các túi khí đã được sử dụng với mục đích thương mại đầu tiên vào năm 1970. Tại thời điểm này thì các tài xế đã không cần đến việc mang đai an toàn và các túi khí được xem như một thay thế cho dây đai an toàn. Vào năm 1971 Ford đã giới thiệu một hệ thống túi khí thực nghiệm và đã trở thành công ty đầu tiên làm điều đó. General Motors đã theo sau vào năm 1973 giới thiệu một hệ thống mới, hệ thống này có hai giai đoạn phân bố trong những chiếc xe Chevrolet của họ. Một ý nghĩa khác giữa những túi khí ban đầu và những cái được sử dụng ngày nay là túi khí bên hành khách được đặt phía dưới bảng táp lô để bảo vệ đầu gồi thay thế cho túi khí đặt trong ngăn để đồ dùng như lúc trước.
Ban đầu hệ thống túi khí hay còn gọi là hệ thống hỗ trợ va chạm gọi là SRS ( Supplemental Restraint System). Nó đã được giới thiệu trên chiếc xe Mercedes-Benz S-Class vào năm 1980. Các dây đai an toàn đã được sản xuất để giữ chặt chúng ta lúc tai nạn, tối đa hóa tiện ích của túi khí. Năm 1987 Porsche đã lần đầu tiên giới thiệu túi khí bên khoang hành khách.
Túi khí vô lăng lái
Các túi khí xe hơi được thiết kế với một túi có thể co giãn, nó bơm phồng lên khi gặp phải va đụng để tạo thành lớp đệm cho đầu và mặt để ngăn chặn thương tích. Tên công nghệ của hệ thống túi khí an toàn là SIR ( Supplemental Inflatable Restraint) hay SRS ( Supplementary Restraint System). Jonh W. Hetrick đã phát minh ra hệ thống túi khí vào năm 1951. Các túi khí hiện tại được sử dụng trên xe thì được bắt nguồn từ một hệ thống đã được sử dụng trên máy bay vào năm 1940. Các túi khí tiêu chuẩn là các túi nilông, được bơm phồng với nguồn nhiệt hoặc hơi nén. Hệ thống đó thì hoàn toàn quá lớn khi đem so sánh với công nghệ túi khí hiện đại, nhưng làm trên cùng một nguyên lí.
Phân bố túi khí
Thông tin về hệ thống túi khí:
Ngay cả trong trường hợp nguồn hỏng hoặc mất nguồn, Hộp xử lí trung tâm vẫn có thể chẩn đoán và gởi tín hiệu điện tới tất cả các hệ thống túi khí. Hộp trung tâm này được kiểm tra mỗi lúc xe được bật lên ( chìa khóa bật tới vị trí “ON”). Trong trường hợp hư hỏng, một đèn cảnh báo ABS sẽ nhấp nháy đều đặn báo sự chú ý khẩn cấp. Khi ta ngắt kết nối với bình accu thì hầu như không có ảnh hưởng đến chức năng của hộp xử lí trung tâm hệ thống túi khí. Chiếc xe phải được tắt hoàn toàn với vô lăng lái ở vị trí thẳng. Accu phải ngắt hoàn toàn cẩn thận từ cọc âm và tiếp sau đó là cọc dương. Thời gian đó là hoàn toàn cần thiết cho phép tụ xả. Khi làm việc với hộp xử lí trung tâm của hệ thống túi khí , không nên đứng đối diện với accu tránh trường hợp các tia lửa có thể làm gây hại.
Các túi khí thổi phồng khi chiếc xe va chạm một vật hay một chiếc xe khác ở tốc độ 13-23 km/h. Chúng tự động xả hơi tại nhiệt độ 149-204 [sup]0[/sup]C trong trường hợp cháy. Sự hiệu quả của hệ thống tăng lên khi được sử dụng cùng với một dây đai an toàn bởi vì cơ thể được giữ ở vị trí an toàn. Vì vậy nhà chế tao luôn luôn được khuyến cáo mang dây đai an toàn khi chiếc xe lăn bánh. Bên phía hành khách ghế trước nên tránh xa túi khí khoảng 10cm trong hầu hết thời gian, để tránh bất cứ sự ảnh hưởng bất lợi nào đến hành khách trong trường hợp tai nạn. (ST)
Hoan hô anh 4
Hoạt động của hệ thống túi khí (Kiến thức)
Hệ thống túi khí thường được coi là một phương tiện an toàn của xe hơi, túi khí có nhiệm vụ ngăn người ngồi trong xe va chạm vào các vật trong nội thất và nhờ đó giảm mức độ chấn thương.
Tín hiệu này được chuyển đổi thành nhiệt, đốt cháy đồng ôxít, chuyển thành khí Nitơ và bơm vào túi khí. Bên phía hành khách, khu vực phía trên ngăn đựng đồ có chứa túi khí và “ SRS” thì được biểu thị trên ngăn này, nó có nghĩa là “ Hệ thống hỗ trợ an toàn”. Phần còn lại của túi khí, cụm bơm và cụm cuộn điện trên khoang hành khách thì giống như là cụm trên vô lăng lái. Túi khí thì được đặt trong 1 tấm ốp trang trí, nó là 1 cái khuôn đã được may lại bởi một đường chỉ và khi túi khi bung sẽ làm đứt đường chỉ đó.
Nhưng các túi khí bên tài và bên phụ thì không thể nào ngăn chặn được các va đập đồng thời ở bên hông xe và phía sau.
Tai nạn bên hông
Để giải quyết vấn đề này thì các túi khí bên hông và bên rèm cửa được trang bị. Các túi khí này được đặt ở gần cạnh bên ngoài của lưng ghế hoặc cạnh bên trong để bảo vệ cơ thể. Một vài túi khí có thể được đặt ở trên mui xe, cạnh bên ngoài của ghế sau hoặc ở cửa xe. Ở trụ cửa gần bên dưới có chứa các cảm biến, các cảm biến này gởi ra các tín hiệu điện để thổi phồng túi khí bên hông. Công nghệ túi khí đã tiến bộ rất nhiều từ buổi đầu của nó. Hệ thống kích hoạt túi khí đã tiến bộ hơn và tinh xảo hơn, giúp đỡ ngăn chặn các tai nạn và cái chết.
Các trạng thái như khoảng cách và vị trí của hành khách, mức độ nguy hiểm của sự va đụng và cách sử dụng dây đai an toàn sẽ được xem xét trước khi hệ thống SRS hoạt động. Để giảm lực và sự va chạm của các túi khí, nhiều giai đoạn của sự bơm phồng đã được phát triển để giúp kiểm soát sự phân bố lực dựa trên mức độ nghiêm trọng hay nhẹ của va đụng. Theo một sự tìm kiếm, các túi khí khi được kết hợp với các dây đai an toàn sẽ giảm bớt số lượng cái chết do các tai nạn giao thông khoảng 8%.
Túi khí bên tài
Các túi khí đã được sử dụng với mục đích thương mại đầu tiên vào năm 1970. Tại thời điểm này thì các tài xế đã không cần đến việc mang đai an toàn và các túi khí được xem như một thay thế cho dây đai an toàn. Vào năm 1971 Ford đã giới thiệu một hệ thống túi khí thực nghiệm và đã trở thành công ty đầu tiên làm điều đó. General Motors đã theo sau vào năm 1973 giới thiệu một hệ thống mới, hệ thống này có hai giai đoạn phân bố trong những chiếc xe Chevrolet của họ. Một ý nghĩa khác giữa những túi khí ban đầu và những cái được sử dụng ngày nay là túi khí bên hành khách được đặt phía dưới bảng táp lô để bảo vệ đầu gồi thay thế cho túi khí đặt trong ngăn để đồ dùng như lúc trước.
Ban đầu hệ thống túi khí hay còn gọi là hệ thống hỗ trợ va chạm gọi là SRS ( Supplemental Restraint System). Nó đã được giới thiệu trên chiếc xe Mercedes-Benz S-Class vào năm 1980. Các dây đai an toàn đã được sản xuất để giữ chặt chúng ta lúc tai nạn, tối đa hóa tiện ích của túi khí. Năm 1987 Porsche đã lần đầu tiên giới thiệu túi khí bên khoang hành khách.
Túi khí vô lăng lái
Các túi khí xe hơi được thiết kế với một túi có thể co giãn, nó bơm phồng lên khi gặp phải va đụng để tạo thành lớp đệm cho đầu và mặt để ngăn chặn thương tích. Tên công nghệ của hệ thống túi khí an toàn là SIR ( Supplemental Inflatable Restraint) hay SRS ( Supplementary Restraint System). Jonh W. Hetrick đã phát minh ra hệ thống túi khí vào năm 1951. Các túi khí hiện tại được sử dụng trên xe thì được bắt nguồn từ một hệ thống đã được sử dụng trên máy bay vào năm 1940. Các túi khí tiêu chuẩn là các túi nilông, được bơm phồng với nguồn nhiệt hoặc hơi nén. Hệ thống đó thì hoàn toàn quá lớn khi đem so sánh với công nghệ túi khí hiện đại, nhưng làm trên cùng một nguyên lí.
Phân bố túi khí
Thông tin về hệ thống túi khí:
Ngay cả trong trường hợp nguồn hỏng hoặc mất nguồn, Hộp xử lí trung tâm vẫn có thể chẩn đoán và gởi tín hiệu điện tới tất cả các hệ thống túi khí. Hộp trung tâm này được kiểm tra mỗi lúc xe được bật lên ( chìa khóa bật tới vị trí “ON”). Trong trường hợp hư hỏng, một đèn cảnh báo ABS sẽ nhấp nháy đều đặn báo sự chú ý khẩn cấp. Khi ta ngắt kết nối với bình accu thì hầu như không có ảnh hưởng đến chức năng của hộp xử lí trung tâm hệ thống túi khí. Chiếc xe phải được tắt hoàn toàn với vô lăng lái ở vị trí thẳng. Accu phải ngắt hoàn toàn cẩn thận từ cọc âm và tiếp sau đó là cọc dương. Thời gian đó là hoàn toàn cần thiết cho phép tụ xả. Khi làm việc với hộp xử lí trung tâm của hệ thống túi khí , không nên đứng đối diện với accu tránh trường hợp các tia lửa có thể làm gây hại.
Các túi khí thổi phồng khi chiếc xe va chạm một vật hay một chiếc xe khác ở tốc độ 13-23 km/h. Chúng tự động xả hơi tại nhiệt độ 149-204 [sup]0[/sup]C trong trường hợp cháy. Sự hiệu quả của hệ thống tăng lên khi được sử dụng cùng với một dây đai an toàn bởi vì cơ thể được giữ ở vị trí an toàn. Vì vậy nhà chế tao luôn luôn được khuyến cáo mang dây đai an toàn khi chiếc xe lăn bánh. Bên phía hành khách ghế trước nên tránh xa túi khí khoảng 10cm trong hầu hết thời gian, để tránh bất cứ sự ảnh hưởng bất lợi nào đến hành khách trong trường hợp tai nạn. (ST)
Last edited by a moderator:
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Kê thêm cái gối ngay taplo bên phụskint nói:Luôn luôn seatbelt cho an toàn và tuân thủ luật GT nha AE. Xe em cũng có 1, AE mình ngu kiến thêm cái bên phụ xem thế nào!?4runner nói:Nói tới túi khí Carens 2010 em ganh tỵ với các bác Carens 2011 quá đi ( dù biết ganh tỵ là một tính xấu ) . Carens trước 2011 chỉ có 1 túi khí thôi
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Em thì thấy cái nút On/Off Sunroof của Caren bố trí không hợp lí,bấm mở đèn trong xe dễ bị nhầm.Hôm rồi đi tỉnh vào ban đêm,bà cả em bấm đèn lấy đồ nhưng bấm nhầm cái nút on sunroof,nó mở toác quác,trên đồng hồ thì không hiển thị nên em cũng ko biết,thế là em đi mấy ngày với cái sunroof đang mở,khi về tới SG rửa xe mới thấy,cũng may là mấy bữa em đi trời không mưa,không chắc phải dọn lại hết nội thất rồi,hoặc giả sử đậu xe qua đêm ở đâu mà không an toàn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra
.Khi đang chạy xe em cũng hay bấm nhầm nút on.Không biết có bác nào hay bị nhầm như em không? có cách nào khắc phục không các bác ( như lấy cái nắp nào đó che 03 cai nút sunroof lại chẳng hạn)
Thân!
Em thì thấy cái nút On/Off Sunroof của Caren bố trí không hợp lí,bấm mở đèn trong xe dễ bị nhầm.Hôm rồi đi tỉnh vào ban đêm,bà cả em bấm đèn lấy đồ nhưng bấm nhầm cái nút on sunroof,nó mở toác quác,trên đồng hồ thì không hiển thị nên em cũng ko biết,thế là em đi mấy ngày với cái sunroof đang mở,khi về tới SG rửa xe mới thấy,cũng may là mấy bữa em đi trời không mưa,không chắc phải dọn lại hết nội thất rồi,hoặc giả sử đậu xe qua đêm ở đâu mà không an toàn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra
Thân!
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Em nghĩ chắc anh nói là nó mở nghiêng. Nếu mình có thể làm thêm tiếng kêu khi nhấn nút sunroof thì có thể giải quyết vd này.new_caren2010 nói:Em thì thấy cái nút On/Off Sunroof của Caren bố trí không hợp lí,bấm mở đèn trong xe dễ bị nhầm.Hôm rồi đi tỉnh vào ban đêm,bà cả em bấm đèn lấy đồ nhưng bấm nhầm cái nút on sunroof,nó mở toác quác,trên đồng hồ thì không hiển thị nên em cũng ko biết,thế là em đi mấy ngày với cái sunroof đang mở,khi về tới SG rửa xe mới thấy,cũng may là mấy bữa em đi trời không mưa,không chắc phải dọn lại hết nội thất rồi,hoặc giả sử đậu xe qua đêm ở đâu mà không an toàn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.Khi đang chạy xe em cũng hay bấm nhầm nút on.Không biết có bác nào hay bị nhầm như em không? có cách nào khắc phục không các bác ( như lấy cái nắp nào đó che 03 cai nút sunroof lại chẳng hạn)
Thân!
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Đơn giản và hiệu quả, vấn đề là treo sao cho thẩm mỹnew_caren2010 nói:Kê thêm cái gối ngay taplo bên phụskint nói:Luôn luôn seatbelt cho an toàn và tuân thủ luật GT nha AE. Xe em cũng có 1, AE mình ngu kiến thêm cái bên phụ xem thế nào!?4runner nói:Nói tới túi khí Carens 2010 em ganh tỵ với các bác Carens 2011 quá đi ( dù biết ganh tỵ là một tính xấu ) . Carens trước 2011 chỉ có 1 túi khí thôi
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens
Em cũng mấy lần bị như bác , không bị nước mưa vào mà bị muỗi vào . Lần trước lang thang trên mạng em có đọc 1 bài của bác Tây làm tự đóng cửa sổ trời khi tắt máy rút chìa cho Carens thế hệ 2 . Em đang tìm lại để bắt chước đây
Em cũng mấy lần bị như bác , không bị nước mưa vào mà bị muỗi vào . Lần trước lang thang trên mạng em có đọc 1 bài của bác Tây làm tự đóng cửa sổ trời khi tắt máy rút chìa cho Carens thế hệ 2 . Em đang tìm lại để bắt chước đây