Hạng C
23/9/20
891
7.501
93
Vậy là Bạn chưa lái qua con Forrester rồi.
Ngoài awd xịn sò ( Awd nhà Subaru là One of the best Awd), Nó còn đeo máy Boxer. Thiết kế của nó hay ở chổ, khi chạy tốc độ cao ghìm thắng, trọng tâm trọng lưc Nó sẽ có hướng ghìm xuống đường.
Cùng tốc độ cao như nhau, khi vài cua, sẽ thấy Nó bám sát đường, ít chao, giở bánh hơn...dù có rà thắng hay không.
Nó thua là thua CVT so với AT khi cần tăng tốc thốc ga vượt xe xào chẻ...
Mình đã Tested thử con Rav4, Camry, Forrester cùng góc cua 90°, cùng tốc độ tầm 90km/h, tại góc mở 2 lanes.
Kết quả, con Rav4 (Fwd) giở bánh, cảnh báo hú um sùm. Con Camry good hơn chút ( Chẳng qua nó là Sedan) chao muốn quăng bánh ( nó là Fwd), con Forrester good nhất, Nó có chao, nhưng cảm giác quăng đít, ghì xe ít hơn.
Đó là khi ko dùng thắng khi vào cua. Nếu rà nặng thắng thì còn bị quăng nhiều hơn.
Forester bên a nó máy 2.5, VN chỉ bán máy 2.0 thôi
 
Hạng D
3/3/16
1.566
2.846
113
40
Bác có thể giải thích rõ hơn ý này được ko. Tôi cũng đang phân vân lựa chọn giữa 2 xe này! Toyota cross báo giá bản HV lăn bánh là 1.086.455.000₫, màu trắng thêm 8 triệu. Sale giải thích xe hybrid bán chạy nên ko khuyến mãi gì cả! Subaru báo giá bản iL eyesight 4.0 lăn bánh là 1.224.731.000₫ ko biết có khuyến mại gì ko. Đi nội đô là chủ yếu, lại ít người nên muốn chọn Cross cho phù hợp nhưng hôm nay thử xe thấy nội thất xấu quá, thua xe CX5 đang đi. Subaru thì chả mấy khi đi offroad để tận dụng dẫn động 4 bánh và động cơ boxer nên chưa biết tính sao!
Vì bác kia nối đi loanh quanh phố nên mình nghĩ nên mua Cross HV cho tiết kiệm xăng và xe nhỏ hơn dễ đi.

Còn Forester mà đi Phố là chính sẽ khá hao xăng vì nó AWD. mình đang đi con này, đường trường quá ổn tầm 7l/100km. mình đánh giá cao hệ thống treo, xe cực rộng bên trong (cửa kính nhiều nên phải dán film loại xịn nếu không sẽ bị nóng)

có eyesight lái nhàn lắm mặc dù xe mình chưa có tự giữ làn. nếu mua bác nên mua luôn bản mới có giữ làn đó
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau
Hạng D
3/3/16
1.566
2.846
113
40
Vậy à! Với con xe C Segment thì máy 2.0 đúng là yếu. Nhưng mình nghĩ nó đủ đáp ứng với đk GT ở Vn.
đúng rồi bác, ở VN xe có mạnh cũng chỉ làm kiểng là chính :D

2.0 thì đủ dùng cho ai đầm tính. còn mấy bác lên xe là muốn lưng hít ghế thì cho qua gấp
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau
Hạng F
28/8/19
6.742
11.470
113
Palm Beach, Florida, US
đúng rồi bác, ở VN xe có mạnh cũng chỉ làm kiểng là chính :D

2.0 thì đủ dùng cho ai đầm tính. còn mấy bác lên xe là muốn lưng hít ghế thì cho qua gấp
À thì muốn lưng hít ghế thì cứ chỉnh cái ghế lên cho hít lưng :)
Chứ mấy con Corolla ở đây cũng 2.0 đấy thôi, ăn thua có dám đạp hay ko :D
 
  • Haha
Reactions: euro car and crabs
Hạng D
9/1/06
2.596
11.706
113
HCM
Ko hiểu cái vụ động cơ nổi cá của Subaru Forester bản nhập Thái đã được khắc phục chưa? Hãng đổ thừa do xăng Việt Nam bẩn, mà cũng xăng đó xe Mer , BMW , Audi chạy đầy đường có sao đâu. Xe Subaru nhập Nhật thì ko bị. Nên giờ Forester 2.0 Thái như con nghiện, cứ 10,000km thay nhớt là châm thêm chai Carbon Cleaner
 
Hạng D
10/4/16
1.535
6.350
113
45
Ko hiểu cái vụ động cơ nổi cá của Subaru Forester bản nhập Thái đã được khắc phục chưa? Hãng đổ thừa do xăng Việt Nam bẩn, mà cũng xăng đó xe Mer , BMW , Audi chạy đầy đường có sao đâu. Xe Subaru nhập Nhật thì ko bị. Nên giờ Forester 2.0 Thái như con nghiện, cứ 10,000km thay nhớt là châm thêm chai Carbon Cleaner
Subaru miễn phí chai này cho các xe nhập Thái mà
 
  • Like
Reactions: euro car
Car Audit - Chợ Xe
26/7/22
35
37
18
25
Tùy vào nhu cầu của Bác. Tốt nhất Bác nên trải nghiệm 2 dòng thấy ưng ý, hợp nhu cầu vs mình thì dứt nè. Chúc Bác tìm được xe ưng ý.