Mua xe cũ thì kiểm tra nhiều thứ. Còn riêng mục kiểm tra ODO như chủ thớt đề cập thì mình áp dụng như sau: xem lịch sử bảo dưỡng của xe trong sổ bảo dưỡng sẽ ghi các mốc bảo dưỡng ở km bao nhiêu, nếu xe đi đúng thì ODO hiển thị giá trị sẽ gần với lần cuối bảo dưỡng trên sổ, nếu có bất hợp lý thì sẽ dễ dàng nhận thấy.
Lưu ý:
1. Nếu không có sổ bảo dưỡng thì alo lên hãng để hỏi các mốc km bảo dưỡng cũng được (như xe mình đi bảo dưỡng xong quên lấy sổ giờ mất rồi )
2. Chỉ đi xem xe nào có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng (sổ hoặc hỏi hãng) xe nào dang dang díu díu mập mờ thì bỏ qua, cách này loại bớt những xe tạp nham, tìm xe cũ thì cứ từ từ và thận trọng không gì phải vội vàng
Mình đã áp dụng và thành công
Checklist mình áp dụng đi mua xe của mình đây
Lưu ý:
1. Nếu không có sổ bảo dưỡng thì alo lên hãng để hỏi các mốc km bảo dưỡng cũng được (như xe mình đi bảo dưỡng xong quên lấy sổ giờ mất rồi )
2. Chỉ đi xem xe nào có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng (sổ hoặc hỏi hãng) xe nào dang dang díu díu mập mờ thì bỏ qua, cách này loại bớt những xe tạp nham, tìm xe cũ thì cứ từ từ và thận trọng không gì phải vội vàng
Mình đã áp dụng và thành công
Checklist mình áp dụng đi mua xe của mình đây
how-buy-an-used-car.xlsx
checklist CÁC BƯỚC MUA XE ĐÃ SỬ DỤNG I. KIỂM TRA GIẤY TỜ 1. Số seri mặt sau là đánh máy chữ không thẳng hàng 2. Kiểm tra số khung, số máy với thông tin trong sổ đăng kiểm 3. Kiểm tra màu xe trong giấy trùng với màu thật 4. Kiểm tra biển số trong giấy trùng với biển thật và sổ đăng kiểm 5. Kiểm t...
docs.google.com