đúng rồi bác. giảm tầm 20-30% là quá ngon rồiRẻ hơn tầm 30%, ko thể rẻ hơn, giả định nhà nhập khẩu giữ nguyên lợi nhuận như công bố giá xe Ford Explorer là 2.3 tỷ thì giá niêm yết mới là 1.6 tỷ, Giá quá tốt cho một chiếc xe nhập Mỹ.
Nhưng sao hãng để giá đó được. Ford Everest 1.5 tỷ sao bán được,
- Tags
- thị trường thuế thuế nhập khẩu
Không giảm TTĐB + VAT nữa thì cũng khó mà bán được xe , mà những loại thuế này nôm na gọi là thuế kĩ thuật , không bán được thì hàng mỹ lại không vào được mất cân đối cán cân thương mại , chắc chắn NN sắp tới sẽ để ý tới TTĐB và giá se giảm hơn 25%- Sẽ rẻ hơn tầm 20-30% thôi. Không có chuyện giá xe ở Mỹ và VN bằng nhau hay xe Mỹ chạy đầy đường.
- Giá bán sau cùng còn phụ thuộc vào hãng xe định giá.
- Các xe nhập Đông Nam Á hưởng ưu dãi 0% cũng chẳng thấy rẻ.
Xe giá rẻ là xe ế hoặc clear hàng. Giảm hơn cả 30%.
Những xe Mỹ có ưu thế thì không phải là nhu cầu phổ thông ở Việt Nam.Let’s see, Donal Trump chứ không phải Biden, xem họ có lươn lẹo giảm cái này tăng cái kia ko?
Ô tô không phải là vật để chứng minh sự giàu có nửa, mà phải nói ô tô đắt tiền như Mercedes hay Lexus
Cán cân thương mại không thể và không nên chỉ chăm chăm vào xe cộ. Hàng Mỹ còn đồ công nghệ, thực phẩm, dược phẩm,..Không giảm TTĐB + VAT nữa thì cũng khó mà bán được xe , mà những loại thuế này nôm na gọi là thuế kĩ thuật , không bán được thì hàng mỹ lại không vào được mất cân đối cán cân thương mại , chắc chắn NN sắp tới sẽ để ý tới TTĐB và giá se giảm hơn 25%
Bán nhiều hơn, chạy nhiều hơn nhưng đầy đường chắc ko có đâu. Ngon hơn ở đây là các xe khác phải mềm giá hơn để cạnh tranh.