Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
View attachment 2235397

Em vừa cọc em S90, T6, định lên đây nghiên cứu nhưng ko thấy bài nào đề cập đến dòng xe này cả. Trước giờ em chạy Bim 5, nhưng vì option Bim ít quá, sang đây thấy khủng quá mua luôn.

Bác nào đã chạy rồi vui lòng tư vấn giúp nhé
Cái này là xc90, hy vọng gần giống s90, nhưng cuối năm ngoái, em định mua thêm một con s90 đi sơ cua nhưng chờ đến tháng 7 lâu quá nên mua mer, đánh giá chủ quan như sau.
Ko gian xe thấp, ko thoáng như bmw (hình như do hôm đấy ngồi xe nội thất đen).
Màn hình nhỏ hơn xc90 (nhưng cũng chẳng sao)
Lái hơi nhẹ, giảm sóc phản hồi chậm giống lex.
Nội thất lúc mới nhận xe thì đẹp, nhưng toàn chi tiết bóng với màn hình to nên mấy hôm sau nhìn cũng ghê ghê.
Nội thất ok, ngang mer, nhưng cái dấm dớ nhất là vô lăng, hoàn thiện ko tỷ mỷ, lâu ngày sẽ phản cảm.
Ghế mỏng, ghế sau rộng. Nhiều option, cái lợi nhất là lái tự động, cái dấm dớ nhất là cam360, có như ko có, so với của mer với lex thì đồ hoạ “khó hiểu” hơn.
Cảm biến khắp xe, cánh cửa cũng cảm biến. Nếu đang từ lex sang mer đã thấy nhức đầu rồi, sang đến volvo còn nhức đầu hơn.
Chất lượng hoàn thiện cần nhìn kĩ, kể cả nước sơn, rồi lắp ghép. Mô tả đúng nhất là Volvo đúng kiểu kinh doanh của VF, nhưng là mua công nghệ Nhật, hộp số Nhật, các thao tác sử dụng cũng rất giống xe Nhật, lái cũng giống Nhật, đắp lên nội thất, thiết kế bằng vật liệu đắt tiền nhưng ko tỷ mỷ.
Nói đúng là tổng kết, Volvo rất gần với xe Nhật, nhưng nếu lấy hướng của VF với BMW thì Volvo làm chuyên nghiệp hơn, vì ngoài mua về lắp ráp, thì Volvo mạnh về công nghệ an toàn, với phong cách thiết kế nội thất rất rõ ràng, khó bị nhầm lẫn.
 
Hạng D
4/6/10
1.481
1.324
113
Cái này là xc90, hy vọng gần giống s90, nhưng cuối năm ngoái, em định mua thêm một con s90 đi sơ cua nhưng chờ đến tháng 7 lâu quá nên mua mer, đánh giá chủ quan như sau.
Ko gian xe thấp, ko thoáng như bmw (hình như do hôm đấy ngồi xe nội thất đen).
Màn hình nhỏ hơn xc90 (nhưng cũng chẳng sao)
Lái hơi nhẹ, giảm sóc phản hồi chậm giống lex.
Nội thất lúc mới nhận xe thì đẹp, nhưng toàn chi tiết bóng với màn hình to nên mấy hôm sau nhìn cũng ghê ghê.
Nội thất ok, ngang mer, nhưng cái dấm dớ nhất là vô lăng, hoàn thiện ko tỷ mỷ, lâu ngày sẽ phản cảm.
Ghế mỏng, ghế sau rộng. Nhiều option, cái lợi nhất là lái tự động, cái dấm dớ nhất là cam360, có như ko có, so với của mer với lex thì đồ hoạ “khó hiểu” hơn.
Cảm biến khắp xe, cánh cửa cũng cảm biến. Nếu đang từ lex sang mer đã thấy nhức đầu rồi, sang đến volvo còn nhức đầu hơn.
Chất lượng hoàn thiện cần nhìn kĩ, kể cả nước sơn, rồi lắp ghép. Mô tả đúng nhất là Volvo đúng kiểu kinh doanh của VF, nhưng là mua công nghệ Nhật, hộp số Nhật, các thao tác sử dụng cũng rất giống xe Nhật, lái cũng giống Nhật, đắp lên nội thất, thiết kế bằng vật liệu đắt tiền nhưng ko tỷ mỷ.
Nói đúng là tổng kết, Volvo rất gần với xe Nhật, nhưng nếu lấy hướng của VF với BMW thì Volvo làm chuyên nghiệp hơn, vì ngoài mua về lắp ráp, thì Volvo mạnh về công nghệ an toàn, với phong cách thiết kế nội thất rất rõ ràng, khó bị nhầm lẫn.
em mới chạy ké 3 hôm con XC60 cũng có cảm nhận như bác, vốn dĩ Volvo là xe phổ thông cố gắng lên đời thành xe sang bằng cách đắp công nghệ và vật liệu vào, nhưng độ hoàn thiện chi tiết thì vẫn chưa ổn. Thực sự mà nói nếu xét về độ hoàn thiện thì cũng chỉ ngang mấy em Avalon nhập mỹ
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Mấy a chạy chiếc này chủ yếu là tài xế,, mà tài xế thì có phải xe họ đâu và viết cảm nhận,,, còn chủ xe có chạy bao nhiêu đâu mà ngồi viết
 
Hạng B2
11/10/13
294
323
63
Mấy a chạy chiếc này chủ yếu là tài xế,, mà tài xế thì có phải xe họ đâu và viết cảm nhận,,, còn chủ xe có chạy bao nhiêu đâu mà ngồi viết

Tùy bác ơi, dòng này tầm series 5- mà tầm series 5 thì 40t- ngoài 40t mà đam mê xe thì anh em sở hữu nó nhiều đấy...- quan trọng là các bác í có thích đọc tin tức diễn đàn và post bài như tui không thôi, chứ nếu thích thì các bác ấy sẽ post bài thôi. (tự giới thiệu: tui là dân đi làm "thơ"- đam "mơ" xe- trình chém gió thì abc ....:D . vài dòng vui thôi bác).

Còn cảm nhận thì tùy gu mỗi người- tui đi xem- ngồi lên thử và không chọn em nó- vì thấy gu mình không hợp - cũng chưa chạy thử nên không chia sẻ với bác chủ thớt được. => Khuyên bác- cứ call một phát- leo lên xe- phi một vòng là sẽ cảm nhận được phần nào ( nếu ở nội thành với tốc độ 60-70km/h thì khó cảm nhận được gì)
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
771
513
93
Bác đã đặt cọc rồi thì cần gì nghiên cứu hay tư vấn làm gì nữa... Chắc bác nên chia sẻ cảm nhận về xe thì đúng hơn..
 
Hạng B2
28/7/13
328
418
63
Mình đang ở châu Âu, ở đây Volvo khá mắc tiền nhưng không được xem là xe sang.
Sở dĩ thương hiệu này bán được giá cao vậy (sàn sàn với BMW, Mercedes) là vì Volvo được đánh giá là "nồi đồng cối đá", có độ an toàn và đáng tin cậy cao. Rất nhiều hàng xóm, đồng nghiệp của mình đi Volvo, thậm chí 2 vợ chồng 2 chiếc giống nhau chỉ vì mục tiêu thực dụng này: mua con xe để nó phục vụ mình & mua sự yên tâm.

Nói thêm là ở đây trong các thương hiệu phổ biến, chỉ các dòng cao cấp nhất (flagship) mới được coi là "sang": Audi A8, BMW 7 Series, Mercedes S-Class, Volvo XC90... Còn lại thì BMW (trẻ tuổi), Mercedes (chuyên taxi, tải, bus, cứu thương), Audi (trung lưu), VW (đại chúng) và các thương hiệu Nhật, Hàn khác đều là bình dân bá tánh, vì đa số dân châu Âu không mấy đề cao thương hiệu, cái xe chỉ là phương tiện. Những người muốn "phô trương" sẽ mua Tesla (trendy), Porsche, LandRover, Maserati, Jaguar v.v...

Dòng Volvo S90 trong công ty có một anh sở hữu, mình có ngồi thử nhưng chưa được lái. Ấn tượng chung là xe đẹp, nội thất ngoại thất đều bắt mắt, xe chạy rất êm. Option thì full tới nóc. Giá ngang ngửa với BMW 5.
 
Tập Lái
7/6/20
17
10
3
38
Mình đang ở châu Âu, ở đây Volvo khá mắc tiền nhưng không được xem là xe sang.
Sở dĩ thương hiệu này bán được giá cao vậy (sàn sàn với BMW, Mercedes) là vì Volvo được đánh giá là "nồi đồng cối đá", có độ an toàn và đáng tin cậy cao. Rất nhiều hàng xóm, đồng nghiệp của mình đi Volvo, thậm chí 2 vợ chồng 2 chiếc giống nhau chỉ vì mục tiêu thực dụng này: mua con xe để nó phục vụ mình & mua sự yên tâm.

Nói thêm là ở đây trong các thương hiệu phổ biến, chỉ các dòng cao cấp nhất (flagship) mới được coi là "sang": Audi A8, BMW 7 Series, Mercedes S-Class, Volvo XC90... Còn lại thì BMW (trẻ tuổi), Mercedes (chuyên taxi, tải, bus, cứu thương), Audi (trung lưu), VW (đại chúng) và các thương hiệu Nhật, Hàn khác đều là bình dân bá tánh, vì đa số dân châu Âu không mấy đề cao thương hiệu, cái xe chỉ là phương tiện. Những người muốn "phô trương" sẽ mua Tesla (trendy), Porsche, LandRover, Maserati, Jaguar v.v...

Dòng Volvo S90 trong công ty có một anh sở hữu, mình có ngồi thử nhưng chưa được lái. Ấn tượng chung là xe đẹp, nội thất ngoại thất đều bắt mắt, xe chạy rất êm. Option thì full tới nóc. Giá ngang ngửa với BMW 5.
Em ở Canada. Chỗ em Volvo chạy cũng nhiều. Volvo nhìn đẹp và sang kém gì BMW hay Audi đâu.