Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Em dự không thể hỏng cảm biến được Bác à, tại vì sau khi đấu bên ngoài không qua hộp xe vẫn chạy được.tanviva2000 nói:Có thể bị hỏng cảm biến hoặc đứt dây. Bác nên dùng scan tool hoặc jumper để xác định rõ mã lổi là số mấy để khắc phục
MINHENG nói:Em dự không thể hỏng cảm biến được Bác à, tại vì sau khi đấu bên ngoài không qua hộp xe vẫn chạy được.
Túm lại là vầy: Cảm biến nhiệt độ nước làm mát (Coolant water temperature sensor) là một nhiệt điện trở âm (negative temperature coefficient) được bắt thường là trên đường nước làm mát, nó báo tín hiệu nhiệt về ECU, ECU sẽ sử dụng tín hiệu này làm rất nhiều việc như : hiệu chỉnh phun xăng, điều khiển quạt...
Ở đây sau khi nối tắt quạt thì xe vẫn chạy bình thường, nên em dự là ECU vẫn nhận tín hiệu từ cảm biến nhiệt, vẫn hiệu chỉnh được xăng, nhưng nó không điều khiển ra quạt thôi.
Nếu hỏng cảm biến nhiệt thì đề khó mà nổ được khi trời lạnh.
1. Là họ đã đấu cái Fan ra ngoài khỏi sự điều khiển của hộp, nếu hộp còn khiển thì nóng quạt mới quay. Nguyên nhân như em dự ban đầu có thể hộp hỏng mạch khiển ra quạt. Hoặc có thể hỏng cảm biến.dell132 nói:Cám ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ, cho em hỏi thêm 1 ít nữa ạ : Lúc này thì thợ đã đấu lại bình thường rồi (qua hộp đen như cũ), nhưng lại có tình trạng này xảy ra:
- 1. Công tắc xe: Khi chìa khoá ở ngay nấc số 1 đã có điện (quạt chạy), bình thường trước đây là nấc số 2 mới vào điện.
- 2. Đèn báo check engine luôn luôn sáng.
- 3. Thợ bảo nên thay hộp đen (ECU?), giá tầm 1K
Nhờ các bác giúp thêm vài thông tin với ạ, cám ơn các bác.