17/8/22
526
491
63
HCM
Dòng GTi của Peugeot đã trở lại, lần này dưới dạng mẫu xe chạy điện Peugeot e-208 GTi. Đây là phiên bản hiệu suất cao của Peugeot e-208 đã được nâng cấp vào năm 2024, và là mẫu xe mới nhất trong chuỗi các mẫu xe hiệu suất cao mang huy hiệu GTi, gần đây nhất là 308 GTi năm 2017.

Peugeot-e-208-GTi-1-e1750060648919-1260x661.jpg


Hiện tại, với tư cách là một mẫu xe điện chạy pin, e-208 GTi tạo ra công suất 280 mã lực và 345 Nm từ một động cơ điện duy nhất dẫn động bánh trước, giúp chiếc hatchback tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Mặc dù tốc độ tối đa của nó thấp hơn đáng kể so với 208 GTi (230 km/h), nhưng mẫu xe điện mới nhanh hơn 0,8 giây trong quãng tăng tốc.

Động cơ điện được sản xuất ở Pháp tại một nhà máy liên doanh giữa Stellantis và Nidec Leroy-Somer; nhà sản xuất ô tô cho biết động cơ điện này có bộ vi sai chống trượt tích hợp vào bộ phận giảm tốc.

Peugeot-e-208-GTi-2-e1750067078516-1260x661.jpg


Năng lượng đến từ bộ pin CATL 54 kWh, cho phép phạm vi hoạt động lên đến 350 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP. Đối với sạc AC, e-208 GTi có thể sạc với công suất lên đến 7,4 kW, giúp sạc đầy trong bốn giờ 40 phút; Peugeot cho biết còn có một chức năng giới hạn sạc để đạt 80% trạng thái sạc.

Để sạc nhanh hơn, e-208 GTi có thể sạc từ 20-80% trong vòng chưa đầy 30 phút từ điểm sạc DC 100 kW. Bộ pin của e-208 GTi đã được điều chỉnh với phần mềm phát triển cùng với mẫu xe đua sức bền 9X8 của thương hiệu, nhằm hỗ trợ quản lý nhiệt và phục hồi năng lượng.

Peugeot-e-208-GTi-6-e1750067127702-1260x945.jpg


So với e-208 tiêu chuẩn, e-208 GTi có chiều rộng vệt bánh trước rộng hơn 56 mm và chiều rộng vệt bánh sau rộng hơn 27 mm, trong khi chiều cao gầm xe thấp hơn 30 mm với bộ giảm xóc thủy lực đặc trưng của mẫu xe. Lốp xe tiêu chuẩn cho e-208 GTi là Michelin Pilot Sport Cup 2, kích thước 215/40R18.

Hệ thống phanh của e-208 GTi bao gồm đĩa trước 355 mm với kẹp phanh bốn piston cố định, trong khi phanh sau được giữ nguyên từ e-208 tiêu chuẩn. Chúng được đặt trong bộ mâm hợp kim 18 inch với thiết kế gợi nhớ đến 205 GTi động cơ 1.9 lít – một trong nhiều chi tiết gợi nhắc về tiền bối chạy xăng của nó.

Peugeot-e-208-GTi-9-1260x700.jpg


Về các thay đổi ngoại thất khác so với e-208 tiêu chuẩn, bao gồm một cánh lướt gió cản trước được sửa đổi và một cánh lướt gió phía sau mới với thiết kế bộ khuếch tán mới, hiện tích hợp đèn sương mù phía sau.

Peugeot-e-208-GTi-14-1260x700.webp


Nội thất tiếp tục với các chủ đề lấy cảm hứng từ 205 GTi, giữ nguyên tông màu đỏ-đen cho ghế ngồi trong khi thảm sàn cũng có màu đỏ. Chất liệu Alcantara giờ đây xuất hiện trên ghế ngồi cũng như trên vô lăng, vô lăng được giữ nguyên từ e-208 thông thường.

Peugeot-e-208-GTi-11-1260x789.jpg


Về các tiện ích khác, e-208 GTi – giống như các mẫu xe Peugeot hiện tại khác – có tính năng lập kế hoạch chuyến đi tích hợp được liên kết với hệ thống định vị trên xe để tối ưu hóa hành trình nhằm đạt phạm vi hoạt động tối đa và tạo điều kiện dễ dàng sạc. Tính năng Vehicle-to-load (V2L) cũng có mặt trên e-208 GTi, để sạc hoặc cấp nguồn cho các thiết bị bên ngoài.

>>> Xem thêm:
 
Hạng F
29/10/14
8.803
11.782
113
Nhớ con 3008 của thằng bạn. Lùi xe xong thì cam lùi mới nên. 10 lần thì 9 lần vậy. Mỗi lần lùi xe là cả xe lại được trận cười.
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
24/2/20
5.775
10.149
113
38
Nhớ con 3008 của thằng bạn. Lùi xe xong thì cam lùi mới nên. 10 lần thì 9 lần vậy. Mỗi lần lùi xe là cả xe lại được trận cười.
Sao anh lại cười trên nỗi đau của người khác vậy, em thấy con 3008 chạy có ngon hơn cx5 đâu mà nó đắt hơn cả khúc.
 
  • Like
Reactions: gachcaocap