Hạng C
22/12/11
591
20.883
93
Có lẽ chúng ta cũng bớt hoài cổ một chút để nhìn nhận những bản nhạc hay nhất ngày nay, xem tình hình thời sự thế giới đã sản sinh ra những nhân tài nào những năm 2010/2011/2012/2013/2014/2015?

Ở Việt Nam có lẽ các bạn ít được dịp biết đến nghệ sĩ Konstantin Klashtorni, sinh ra ở Ucraina.
Và ở Việt Nam cũng còn ít người biết và nghe thể loại Smooth Jazz

Có một thể loại đặc biệt hơn là Smooth Jazz pha trộn một chút vị Electronica + Chill Out và Lounge

Loại nhạc này thường dùng trong các clip quảng cáo hàng công nghệ, xe hơi, các buổi biểu diễn thời trang, các sảnh khách sạn....gây điểm nhấn, ấn tượng.
Đặc điểm là hiện đại, thư giãn, giảm stress cực hiệu quả và rất hay.
Thậm chí có những comment cho rằng hãy đem nhạc của Konstantin Klashtorni đến những nơi có chiến tranh trên thế giới, để cho những kẻ nóng đầu nghe, chiêm nghiệm cuộc sống và hạ hỏa.

Konstantin Klashtorni được biết là nghệ sĩ hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ Smooth Jazz tên tuổi khác khắp thế giới. Nhưng nhạc của anh ta thì không thể lẫn vào đâu được, tỉ lệ bài hay trên 1 volume xuất bản rất cao thường đạt 70% một album.

Các Volume của Konstantin Klashtorni thường mang tên Kool & Klean ( Mát và Trong sạch) đúng nghĩa cả đen lẫn bóng!
Mời các bạn thưởng thức tuyệt phẩm "Lights" trong album 2013 Volume 4, nó tải rất nhiều tâm trạng và hình ảnh khác nhau, người nghe có thể "tuỳ biến tâm trạng" của mình vào một ý nghĩa cụ thể gì đó của cá nhân.( vui , buồn, hạnh phúc...)

Và một bài đỉnh nữa của Konstantin Klashtorni, "Dream"

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/12/11
591
20.883
93
Nhạc không lời tạm vài bài thế đã.
Giờ chuyển qua nhạc có lời.
Tài năng của thế kỷ 21 này có thể trao cho con bé Asa, em gái nhọ này có thể là một phát hiện mới bởi chất giọng đặc biệt quá sức gợi cảm ....như muốn kéo tuột người ta lên giường!

Giọng con bé nhọ này trộn lẫn 1/3 sexy + 1/3 innocent + 1/3 inspirable khiến nó cứ lơ tơ mơ....như phê thuốc phiện! (mặc dù chưa biết cảm giác hút thuốc phiện là gì)
Loại giọng này nghe hoang dại gì đó và có thể bị ghiền. Đáng nể là kỹ thuật scat của Asa ( tự biến thanh quản như một loại kèn và miết nhiều nốt một lúc)

Đang tự hỏi sao con bé này chưa nổi tiếng?
Phải chăng ngày nay giọng tốt mà thiếu thân hình sexy, bộ mặt ăn ảnh ...thì rất khó chen chân vào Xô Chậu thế giới?
Đúng như những gì Phil Collins từng nhận định. ( "Những người vừa xấu vừa lùn như tôi muốn thành công trong showbiz giờ rất khó, dù có giọng hát hay" --- @Phil Collins)

Mời các bạn thưởng thức Subway của Asa. Nên kiên nhẫn nghe hết nếu đoạn đầu chưa hài lòng.
[tube]http://youtu.be/QCpYw9XzuzU[/tube]
 
Hạng C
22/12/11
591
20.883
93
Smooth Jazz thường ko thể thiếu sax.
Tuy nhiên, kiếm một bản Smooth Jazz hiện đại, chơi sax hay và hợp với sở thích cá nhân không phải dễ cho dân nghe nhạc Pop truyền thống (mới chuyển qua nghe Smooth Jazz.)

Tại sao vậy?
Đơn giản là tai dân nghe nhạc Pop vốn đã quen với chất trữ tình, giai điệu rõ ràng....sẽ dễ bị dội bởi những tay chơi sax xuất thân từ nhạc công, họ thích thể hiện kỹ thuật hơn là trau chuốt giai điệu như các nhạc sĩ chơi sax.
Bởi vậy khán giả mới rất khó nghe, vì giai điệu ít nhận ra, được các tay nhạc công thiên tùy hứng kỹ thuật, giai điệu bị chìm đi ko rõ ràng, mờ nhạt....do đó đôi khi rất nhiều bản Smooth Jazz nghe rất chát chúa(!) mà ko mềm mại như mong muốn.

Có một nghệ sĩ chơi sax vẫn giữ được vẻ đẹp của giai điệu và sự rõ ràng của chất Pop, đó là Steve Cole.
Mời các bạn thưởng thức When I Think of You.
Một bản Smooth Jazz đáng nể thật sự bởi giai điệu rõ ràng, mượt mà...đáng làm bản nhạc bản lề cho dân mới nghe Smooth Jazz tập tành và cảm nhận.
Hòa âm và phối khí chắc nịch và sắc nét, mạnh mẽ mà vẫn trữ tình bởi những âm thanh cong vút được Steve Cole chau chuốt như tạc!
[tube]http://youtu.be/ttMpy8Vsb2c[/tube]




 
Hạng C
22/12/11
591
20.883
93
Tạm làm một điểm nhấn trong cái thớt này, chuyển tông qua châu Á thế kỷ 21.
Chúng ta chơi hàng ngoại Âu Mỹ rồi.
Tớ mạnh dạn quay về ao làng nhấn nút tự tôn dân tộc , quăng một cái cờ líp hàng nội mà tớ thấy tạm đỉnh.

Yêu Mình Anh - Thu Minh (3 octave), thực ra bài này giọng con bé TM hơi bị mỏng, thiếu độ dày nên nghe chưa đã lắm. Tuy nhiên lúc em ấy scat lên đỉnh đoạn cuối, nghe thật nổi da gà và mê tơi vì khả năng phô diễn sức mạnh cùng uy lực thanh quản.
Dù sao cũng ghi nhận thành công sau thời gian em Minh qua Huê Kỳ dùi mài kinh nhạc ( học luyện thanh tại ngôi trường danh giá Berklee College of Music, Boston, Massachusetts. Nơi mà nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn và Đức Trí từng học)

Thời buổi nền âm nhạc Vịt hổ lốn với những bài sến tào lao xí muội, thì Yêu Mình Anh có thể xem là một hiện tượng đang dần đạt độ đỉnh và tách biệt hẳn với đám hàng chợ.
Mời các bạn:
[tube]http://youtu.be/Q2nsosOO2DA[/tube]