Hạng D
25/8/23
4.199
2.309
113
Tôi và ông cá ko, nếu như lấy ngẫu nhiên 10 mem os, trên 9 ông quan tâm Limo thì ông có 1 tỷ, ngược lại ông mất 1 tỷ?
Chậu cà phê vui vẻ thôi 10 ly cho 10 người hỏi.
 
Hạng C
6/1/15
657
1.186
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Xe hybrid chính ra cũng k có mấy dòng doanh số cao lắm
Xe Hybrid thì hiện tại ở VN có Toyota là nhiều sản phẩm, từ Yaris, Corrolla Cross, Innova Cross đến Camry… trong đó Innova Cross là doanh số cao nhất dù giá lăn bánh 1tỷ1xx. Bản thân tôi đã cầm lái xe Innova Cross Hybrid này làm 1 vòng SG - ĐL - SG nên có đánh giá thực tế sử dụng như sau:

- Xe đầy đủ đồ chơi, công nghệ và có cả cửa sổ trời nên không thua các đối thủ nào trong phân khúc.

- Hàng ghế 2 rất đã, chỉnh điện full, ngồi rất thoải mái.

- Máy Hybrid đạp rất bốc, từ 0 lên 100 Km/h trong vòng 9s dù trên xe là 4 lớn, 2 trẻ em với lỉnh kỉnh hành lý.

- Xe ăn uống rất khiêm tốn dù tôi chạy 120 km/h trên cao tốc và không chạy tiết kiệm xăng. Trung bình xăng tốn cho đi SG - ĐL - SG là 6.1L/100 Km (xe chở 4 lớn, 2 nhỏ và hành lý).

- Xe chạy đầm, êm, ít rung lắc (tôi đi QL 55).

Cá nhân tôi thấy Innova Cross Hybrid đáng đồng tiền bỏ ra. Cục Pin được BH 5 năm nên thoải mái sử dụng và giá Pin mới trong hãng nghe nói hơn 4.000$. Giờ tôi đổi xe ICE của tôi thì chắc chắn chỉ đổi lên xe Hybrid.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hmq and ali333
Hạng F
22/7/13
9.609
50.282
113
Trang này còn đỡ chứ các mạng XH khác thì Vin slave ào ào nhảy vào tung hô xe điện Vin như Hoàng đế vậy.

Tội nhất là mấy mấy a chị e poót bài hỏi tư vấn mua xe là bị spam cả đống bài kêu mua xe điện của Vin này nọ, rồi bơm xe Vin lên mây xanh, rất là phản cảm.
Thì lũ khỉ Vin-nô chúng nó giỏi mà a, cái ji cũng biết chỉ có 2 cái ko biết là biết mắc cỡ, và biết điều là ko thôi mừh. :D
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.412
2.349
113
HCM
Xe Hybrid thì hiện tại ở VN có Toyota là nhiều sản phẩm, từ Yaris, Corrolla Cross, Innova Cross đến Camry… trong đó Innova Cross là doanh số cao nhất dù giá lăn bánh 1tỷ1xx. Bản thân tôi đã cầm lái xe Innova Cross Hybrid này làm 1 vòng SG - ĐL - SG nên có đánh giá thực tế sử dụng như sau:

- Xe đầy đủ đồ chơi, công nghệ và có cả cửa sổ trời nên không thua các đối thủ nào trong phân khúc.

- Hàng ghế 2 rất đã, chỉnh điện full, ngồi rất thoải mái.

- Máy Hybrid đạp rất bốc, từ 0 lên 100 Km/h trong vòng 9s dù trên xe là 4 lớn, 2 trẻ em với lỉnh kỉnh hành lý.

- Xe ăn uống rất khiêm tốn dù tôi chạy 120 km/h trên cao tốc và không chạy tiết kiệm xăng. Trung bình xăng tốn cho đi SG - ĐL - SG là 6.1L/100 Km (xe chở 4 lớn, 2 nhỏ và hành lý).

- Xe chạy đầm, êm, ít rung lắc (tôi đi QL 55).

Cá nhân tôi thấy Innova Cross Hybrid đáng đồng tiền bỏ ra. Cục Pin được BH 5 năm nên thoải mái sử dụng và giá Pin mới trong hãng nghe nói hơn 4.000$. Giờ tôi đổi xe ICE của tôi thì chắc chắn chỉ đổi lên xe Hybrid.
Mình cũng có dịp lái Innova Cross Hybrid cung đường Saigon - Vũng Tàu (QL51) thì có nhận định hơi khác. Option đầy đủ, ADAS ổn, chạy thuần điện ở tốc độ chậm rất êm, ... Ghế hàng 2 đúng là ngon, nhưng 3 ghế hàng 3 lại tệ, chật và mệt (bà xã mình nói vậy, không rõ cụ thể). Và không rõ vụ tăng tốc 9s lý thuyết đó thế nào chứ đạp ga để vượt thì không cảm nhận được sự hỗ trợ của động cơ điện mà chỉ nghe động cơ xăng 2.0 "gào" như ngày xưa (trước đây chạy con Innova đời đầu trong 5 năm).

Đang đi xe xăng 2.4 và cũng đang nhăm nhe đổi hybrid nhưng sau trải nghiệm đó, đặc biệt là vụ tăng tốc không "đã" và chạy ở tốc độ cao vẫn "ăn xăng" thì chắc là vẫn tìm hybrid cỡ D nhưng không còn ý định chọn Innova.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng C
6/1/15
657
1.186
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Mình cũng có dịp lái Innova Cross Hybrid cung đường Saigon - Vũng Tàu (QL51) thì có nhận định hơi khác. Option đầy đủ, ADAS ổn, chạy thuần điện ở tốc độ chậm rất êm, ... Ghế hàng 2 đúng là ngon, nhưng 3 ghế hàng 3 lại tệ, chật và mệt (bà xã mình nói vậy, không rõ cụ thể). Và không rõ vụ tăng tốc 9s lý thuyết đó thế nào chứ đạp ga để vượt thì không cảm nhận được sự hỗ trợ của động cơ điện mà chỉ nghe động cơ xăng 2.0 "gào" như ngày xưa (trước đây chạy con Innova đời đầu trong 5 năm).

Đang đi xe xăng 2.4 và cũng đang nhăm nhe đổi hybrid nhưng sau trải nghiệm đó, đặc biệt là vụ tăng tốc không "đã" và chạy ở tốc độ cao vẫn "ăn xăng" thì chắc là vẫn tìm hybrid cỡ D nhưng không còn ý định chọn Innova.
Vậy là bạn có thể chạy mode Economic rồi. Tôi chạy mode Mormal mà đạp ga còn bốc thấy sướng nên chưa chuyển qua thử mode Power mạnh nhất của xe.
 
  • Like
Reactions: hmq
Tập Lái
23/5/19
19
2
4
35
Cái Mild hybrid trong bài viết là kiểu của XL7, là 1 dạng Mild hybrid đời cổ, dùng phiền hơn lợi. Ở tỉnh thì nó tắt máy khởi động lại gây phiền hơn, được vài năm cục Pin phụ hỏng lại phải thay. Trong khi cứ để nổ máy nguyên cũng k sao.
Bạn mình bên Nhật còn nhét miếng nhựa vào để cho xe k kích hoạt cái Idling stop này.

Mild hybrid giờ hay có 1 motor phụ, tích hợp vào hộp số hoặc bằng cách nào đấy có dẫn động tới bánh xe. Nó chỉ hoạt động trong vài giây lúc tăng tốc nhưng có hiệu quả về tăng tốc rõ rệt.
mild hybrid như mer, bmw, audi xài bao năm nay rồi ai nói j đâu, qua xl7 thì bảo là đời cổ =)) nhưng hình như bác đang nhầm, idling stop trên con 7 này có nút tắt đơn giản. nó cũng có máy phát điện và pin hỗ trợ tăng tốc đấy. có khi do bạn bác dùng xe cổ thì đúng hơn.
 
Hạng B2
3/9/19
454
476
63
Japan
mild hybrid như mer, bmw, audi xài bao năm nay rồi ai nói j đâu, qua xl7 thì bảo là đời cổ =)) nhưng hình như bác đang nhầm, idling stop trên con 7 này có nút tắt đơn giản. nó cũng có máy phát điện và pin hỗ trợ tăng tốc đấy. có khi do bạn bác dùng xe cổ thì đúng hơn.
Mild Hybrid của bọn kia khác của XL7 . Nó có motor riêng chứ k phải loại máy phát tích hợp này. Của XL7 đơn thuần là làm cho quá trình idling êm mượt hơn thôi. Đã lâu rồi k thấy xe dùng hệ này, hoặc có dùng nhưng họ k gọi là hybrid.

Nút idling này tắt được nhưng khi khởi động lại là lại phải ấn lại. Cũng khá phiền.