Hạng D
2/12/03
1.634
4.042
113
Vietnam
Suzuki thừa nhận hiệu quả nhiên liệu của 2,1 triệu xe không đúng
Hôm 18/5, trước các phóng viên Nhật Bản, CEO của Suzuki đã cúi đầu nhận thừa nhận công ty đã không sử dụng tiêu chuẩn thích hợp để kiểm tra hiệu quả nhiên liệu.[pagebreak][/pagebreak]


“Công ty xin lỗi đã không tuân thủ quy chế của đất nước,” CEO Osama Suzuki nói. Ước tính 16 kiểu mẫu tổng cộng trên 2 triệu Suzuki sản xuất từ 2010 để bán ở thị trường nội địa bị ảnh hưởng. Công ty khẳng định xe Suzuki bán ở nước ngoài không liên quan.

Tuy nhiên Suzuki khẳng định công ty không cố ý lừa gạt công chúng hoặc chính phủ về con số hiệu quả nhiên liệu.
Suzuki thừa nhận hiệu quả nhiên liệu của 2,1 triệu xe không đúng
Bộ Giao thông Nhật đã ra lệnh cho Suzuki phải báo cáo con số chi tiết trong tuần này. Sau khi Suzuki nhận lỗi, cổ phiếu đã mất giá 15%. Suzuki hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 của Nhật, đứng sau Toyota Nissan và Honda. Tương tự như Honda, ngoài ô tô Suzuki còn sản xuất xe máy và động cơ tàu thủy.

Riêng về lĩnh vực sản xuất Keicar, loại xe 660 cc bán ở thị trường nội địa, Suzuki đứng hàng thứ 2 sau Daihatsu.

Các chuyên gia bình luận Suzuki sẽ gặp khốn đốn nhưng có đủ khả năng vượt qua, không như Mitsubishi phải bán cổ phần chi phối cho Nissan.

Thông tin từ
http://www.reuters.com/article/us-mitsubishimotors-scandal-suzuki-motor-idUSKCN0Y90AK
 
Hạng C
11/10/15
761
674
93
Vài hôm lại thấy 1 hãng bê bối vụ nhiên liệu. Vài bữa nữa tất cả đều bị. Huề cả làng!!!
 
Hạng C
16/9/15
851
1.418
113
View attachment 472906 Hôm 18/5, trước các phóng viên Nhật Bản, CEO của Suzuki đã cúi đầu nhận thừa nhận công ty đã không sử dụng tiêu chuẩn thích hợp để kiểm tra hiệu quả nhiên liệu.[pagebreak][/pagebreak]

“Công ty xin lỗi đã không tuân thủ quy chế của đất nước,” CEO Osama Suzuki nói. Ước tính 16 kiểu mẫu tổng cộng trên 2 triệu Suzuki sản xuất từ 2010 để bán ở thị trường nội địa bị ảnh hưởng. Công ty khẳng định xe Suzuki bán ở nước ngoài không liên quan.

Tuy nhiên Suzuki khẳng định công ty không cố ý lừa gạt công chúng hoặc chính phủ về con số hiệu quả nhiên liệu.
Bộ Giao thông Nhật đã ra lệnh cho Suzuki phải báo cáo con số chi tiết trong tuần này. Sau khi Suzuki nhận lỗi, cổ phiếu đã mất giá 15%. Suzuki hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 của Nhật, đứng sau Toyota Nissan và Honda. Tương tự như Honda, ngoài ô tô Suzuki còn sản xuất xe máy và động cơ tàu thủy.

Riêng về lĩnh vực sản xuất Keicar, loại xe 660 cc bán ở thị trường nội địa, Suzuki đứng hàng thứ 2 sau Daihatsu.

Các chuyên gia bình luận Suzuki sẽ gặp khốn đốn nhưng có đủ khả năng vượt qua, không như Mitsubishi phải bán cổ phần chi phối cho Nissan.

Thông tin từ
http://www.reuters.com/article/us-mitsubishimotors-scandal-suzuki-motor-idUSKCN0Y90AK
Vậy chắc hãng nào cũng khai gian, nhưng sợ bị phạt nên giờ nhận lỗi :)
 
Hạng B2
19/2/12
422
247
43
Xe từ 2010 + Xe Nội Địa = SAI.
Vitara SX trước 2010 + lắp ráp VN = ĐÚNG = > Xe VN xịn hơn Xe nội địa => Dùng hàng VN thôi
K .. K...
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Sau Suzuki, em đoán sẽ đến Daihatsu hãng xe sản xuất kei car hàng đầu Nhật Bản.
Chính phủ Nhật chuyến này đau đầu. Do chính sách thuế đánh vào mức tiêu hao nhiên liệu mà ra.
 
  • Like
Reactions: vthanh6