Tags
tesla
17/8/22
519
491
63
HCM
Giữa lúc Ấn Độ đang có kế hoạch mời gọi đầu tư với các nhà sản xuất xe điện, Bộ trưởng Công nghiệp nặng Ấn Độ HD Kumaraswamy cho biết Tesla khó có thể sản xuất tại Ấn Độ, theo báo cáo của The Economic Times (ET).

Tesla không quan tâm đến việc làm nhà máy tại Ấn Độ, thời cơ lớn cho VinFast


“Tesla chỉ muốn mở showroom và bán xe nhập khẩu,” ông nói, đồng thời cho biết các công ty đã bày tỏ sự quan tâm đến việc sản xuất xe điện tại Ấn Độ bao gồm Mercedes-Benz, Skoda-Volkswagen, Hyundai và Kia.

Theo Chương trình Thúc đẩy Sản xuất Xe Điện Du Lịch tại Ấn Độ (SPMEPCI), các công ty được phép nhập khẩu một số lượng xe điện hạn chế với mức thuế nhập khẩu thấp hơn là 15% (so với mức 70% hiện tại) nếu họ cam kết đầu tư 486 triệu USD để sản xuất xe điện tại Ấn Độ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 2 đã nói rằng bất kỳ kế hoạch nào của Tesla nhằm mở nhà máy ở Ấn Độ sẽ là “rất không công bằng.” Thương hiệu xe điện của Mỹ đã muốn thâm nhập Ấn Độ trong nhiều năm, nhưng Elon Musk cho rằng mức thuế nhập khẩu cao của nước này là một rào cản lớn.

Tesla không quan tâm đến việc làm nhà máy tại Ấn Độ, thời cơ lớn cho VinFast


Tờ Economic Times lưu ý rằng, trong khi các gigafactories của Tesla có thể thúc đẩy lĩnh vực sản xuất và công nghệ của Ấn Độ bằng cách sản xuất xe điện, pin và các giải pháp sạc tại địa phương, thì mô hình bán hàng trực tiếp của hãng có thể cần phải điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Ấn Độ vốn lấy đại lý làm trung tâm, dịch vụ hậu mãi cần phải mạnh mẽ và phần lớn thị trường xe du lịch nhạy cảm về giá của quốc gia này có giá dưới 2 triệu rupee (chỉ khaon3g 600 triệu VNĐ.

ET trích lời CEO danh dự của JSW MG Motor India, Rajeev Chaba rằng, Tesla cần có mức giá và ưu đãi giá trị tốt hơn cả ở Trung Quốc nếu muốn có sự hiện diện chắc chắn hơn chỉ là tượng trưng tại Ấn Độ.

Các mẫu xe Tesla bán tại Ấn Độ nhiều khả năng sẽ là hàng nhập khẩu từ Đức, ít nhất là ban đầu, cộng thêm một khoản tương tự vào giá bán do thuế, trừ khi Trump gây sức ép để Ấn Độ cắt giảm thuế quan. Một mẫu ‘Model 2’ rẻ hơn, vốn đã được đồn đại trong nhiều năm, có thể sẽ không xảy ra nếu tin tức từ Trung Quốc đáng tin cậy, nơi Tesla đang cố gắng khơi dậy nhu cầu với một phiên bản giá rẻ của Model Y thay vì một chiếc xe hoàn toàn mới.

Mặc dù chỉ có 3% tổng doanh số bán xe tại Ấn Độ là xe điện chở khách, doanh số đã tăng từ 5.000 chiếc vào năm 2020 lên hơn 113.000 chiếc vào năm 2024, và Tesla có thể tận dụng đà tăng trưởng này, đặc biệt là trong phân khúc cao cấp, chủ tịch công ty tư vấn ô tô Jato Dynamics, Ravi Bhatia, chia sẻ với ET.

Trong khí đó vào đầu năm 2024, VinFast đã bắt đầu xây nhà máy tại Ấn Độ, công suất lên đến 150.000 xe điện mỗi năm.

Theo paultan.org
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
26/1/21
250
226
43
28
Nhào vào mà ăn thôi.mật có thơm ngon thì ruồi muỗi mới đến
 
Hạng D
25/8/23
4.199
2.309
113
Thị trường giá rẻ và môi trường ở Ấn Độ không phù hợp với Tesla
 
Tập Lái
3/2/16
32
23
8
35
Thị trường xe điện tại Mỹ thế nào rồi ? Lâu quá không thấy đăng lên.
 
Hạng F
22/7/13
9.609
50.283
113
Tesla không quan tâm đến việc làm nhà máy tại Ấn Độ, thời cơ lớn cho VinFast

mớ trái phiếu vừa rồi cũng ko đủ lại kẹt 200mio nên phải tạm hoãn 1 xíu; rồi đây bọn cà-ri sẽ đc phổ cập sản phẩm siêu cấp từ đối thủ của Tesla

Theo The Hindu Business Line, VinFast gặp bất ngờ khi biết khoản đầu tư 2 tỷ USD (ký kết tháng 1/2024) không đủ điều kiện hưởng ưu đãi theo chính sách xe điện mới của Ấn Độ. Nguyên nhân là chính sách chỉ áp dụng khi doanh nghiệp:
  • Hoàn thành 500 triệu USD đầu tư trong năm thứ ba (thay vì năm thứ năm như VinFast dự kiến).
  • Đạt tỷ lệ nội địa hóa (DVA) 25% ngay từ năm thứ ba và 50% trong 5 năm 5.
  • Đại diện VinFast bày tỏ "bối rối" trong cuộc họp với Bộ Công nghiệp Nặng (MHI) khi nhận thông báo này
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
23/3/05
504
5.574
93
54
View attachment 3321356
mớ trái phiếu vừa rồi cũng ko đủ lại kẹt 200mio nên phải tạm hoãn 1 xíu; rồi đây bọn cà-ri sẽ đc phổ cập sản phẩm siêu cấp từ đối thủ của Tesla

Theo The Hindu Business Line, VinFast gặp bất ngờ khi biết khoản đầu tư 2 tỷ USD (ký kết tháng 1/2024) không đủ điều kiện hưởng ưu đãi theo chính sách xe điện mới của Ấn Độ. Nguyên nhân là chính sách chỉ áp dụng khi doanh nghiệp:
  • Hoàn thành 500 triệu USD đầu tư trong năm thứ ba (thay vì năm thứ năm như VinFast dự kiến).
  • Đạt tỷ lệ nội địa hóa (DVA) 25% ngay từ năm thứ ba và 50% trong 5 năm 5.
  • Đại diện VinFast bày tỏ "bối rối" trong cuộc họp với Bộ Công nghiệp Nặng (MHI) khi nhận thông báo này

Tata, Mahindra và Maruti Suzuki chiếm hầu hết thị trường xe giá rẻ Ấn cho cả ICE và EV.

Con VF6/VF7 do Tata Technology India, công ty con của Tata, làm turnkey design và dùng EV platform của Tata luôn.

Mấy con khác VF3/5/34 có nguồn gốc TQ, dân Ân cũng khá dị ứng với TQ do có tranh chấp lãnh thổ, cũng như ủng hộ Pakistan.

Nói chung đợi kết quả xem sao, chứ dữ liệu có vẻ không ủng hộ VF.
 
Hạng F
22/7/13
9.609
50.283
113
Tata, Mahindra và Maruti Suzuki chiếm hầu hết thị trường xe giá rẻ Ấn cho cả ICE và EV.

Con VF6/VF7 do Tata Technology India, công ty con của Tata, làm turnkey design và dùng EV platform của Tata luôn.

Mấy con khác VF3/5/34 có nguồn gốc TQ, dân Ân cũng khá dị ứng với TQ do có tranh chấp lãnh thổ, cũng như ủng hộ Pakistan.

Nói chung đợi kết quả xem sao, chứ dữ liệu có vẻ không ủng hộ VF.
Bên Ấn thì khá dễ chịu về xe chỉ cần giá tốt-an toàn 0* cũng đc, như i10, celerio, tata tiago-tigor-nexon, MG ZS ev ... còn bán ầm ầm đấy thây. Nên ko cớ gì loại 5 cha 7 mẹ, đánh lận con đen lại ko bán đc cả a àh :p
Tesla không quan tâm đến việc làm nhà máy tại Ấn Độ, thời cơ lớn cho VinFast
 
  • Like
Reactions: tieusieu90
Hạng D
24/4/17
2.169
1.809
138
35
V qua ấn nó tống ra ngay chứ lấy đồ t mà qua nc ngừoi ta
Ấn sài toàn đồ nồi đồng cối đá
 
Hạng B1
20/5/23
75
47
18
các thị trường như TQ và Ấn thì xin, ko có cửa để cạnh trạnh với mấy hãng sở tại. giờ còn các thị trường như châu phi, mấy nước còn chưa pt xe mạnh như lào, cam, Myanma thì hy vọng