Chuyên Xe
26/7/24
186
234
43
Tesla Model 3 vừa có thêm một phiên bản mới tại Trung Quốc, được gọi là Long Range Rear-Wheel Drive (LR RWD). Nhiều phương tiện truyền thông đang gọi mẫu xe này là Model 3+ dựa trên huy hiệu được tìm thấy trong hồ sơ gửi lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) của quốc gia này.

Tesla Model 3+ ra mắt tại Trung Quốc, phạm vi hoạt động lên đến 830 km


Với giá bán 269.500 nhân dân tệ (khoảng 940 triệu VNĐ), phiên bản LR RWD mới nằm giữa bản Rear-Wheel Drive (RWD) cơ sở (giá 235.500 nhân dân tệ, tương đương 822 triệu VNĐ) và bản Long Range All-Wheel Drive (LR AWD) (giá 285.500 nhân dân tệ, tương đương 996 triệu VNĐ). Phiên bản cao cấp nhất, Performance All-Wheel Drive, vẫn giữ mức giá 339.500 nhân dân tệ (khoảng 1,18 tỷ VNĐ) nhưng được tăng phạm vi hoạt động từ 623 km lên 647 km.

Model 3+ là mẫu xe Tesla có phạm vi hoạt động xa nhất tại Trung Quốc cho đến nay, với quãng đường di chuyển lên tới 830 km theo tiêu chuẩn CLTC. Để so sánh, phạm vi hoạt động của bản RWD và LR AWD lần lượt là 634 km và 753 km. Dù không được đề cập trên trang web chính thức của Tesla, hồ sơ gửi lên MIIT tiết lộ phiên bản mới được trang bị pin niken mangan coban (NMC) của LG với dung lượng 78.4 kWh.

Tesla Model 3+ ra mắt tại Trung Quốc, phạm vi hoạt động lên đến 830 km


Đây được cho là cùng loại pin được sử dụng trên phiên bản LR AWD hiện tại và là một nâng cấp đáng kể so với pin lithium sắt phốt phát (LFP) 62.5 kWh của bản RWD cơ sở. Trang web của Tesla công bố khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của phiên bản này là 5,2 giây, nhanh hơn so với 6,1 giây của bản RWD. Điều này là nhờ vào động cơ điện mạnh hơn, công suất 306 PS (302 hp hoặc 225 kW) theo hồ sơ MIIT, vượt trội hơn so với 264 PS (260 hp hoặc 194 kW) của bản RWD.

Thông số kỹ thuật của bản Model 3 LR RWD mới tại Trung Quốc có vẻ tương tự với bản LR RWD đã được bán tại Đức từ tháng 10 năm ngoái. Phiên bản ở Đức cũng có thời gian tăng tốc tương tự và cung cấp phạm vi hoạt động xa nhất so với các biến thể khác trong dòng sản phẩm, đạt 702 km theo tiêu chuẩn WLTP thực tế hơn.

>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/11/21
780
20.041
93
Nước nào cũng vậy dù là nước to nước nhỏ nước giàu nước nghèo , giá xe đều rất rẻ so với VN, do ăn dày quá, ăn cả giày, cả tất, cả đất xung quanh !!?

Xe tốt, đẹp, rẻ là loại xe không bao giờ người Việt được hưởng !?
 
Hạng F
12/10/16
7.918
6.905
113
LG có khả năng R&D khủng thật, ko biết có ăn thua so với cái pin Blade của BYD ko? Chắc giá bán tương đương :D
 
Hạng D
1/4/15
1.660
2.922
113
Nước nào cũng vậy dù là nước to nước nhỏ nước giàu nước nghèo , giá xe đều rất rẻ so với VN, do ăn dày quá, ăn cả giày, cả tất, cả đất xung quanh !!?

Xe tốt, đẹp, rẻ là loại xe không bao giờ người Việt được hưởng !?
Cái gì cũng có nguyên nhân cả bác
- mức thuế vn quá cao ngược với thu nhập thấp > quy mô thị trường việt nhỏ, thị trường nhỏ thì chi phí sản xuất, bán hàng cố định phân bổ trên xe sẽ cao, dẫn đến cần ăn chênh cao để bù đắp bên cạnh thuế phí cao, cái này là khách quan.
- tâm lý chuộng thương hiệu một số quốc gia như xe âu, xe nhật, hoặc chuộng hãng như toyota bền bỉ, ít mất giá, chi phí vận hành rẻ,… nên tạo cơ hội cho các hãng ăn lợi nhuận cao, hoặc cho các bên bán hàng kèm lạc khi hót.
- ngoài ra các hãng còn đánh vào tâm lý xe với dân việt không chỉ là chiếc xe mà là 1 tài sản thể hiện bộ mặt làm ăn với đối tác hoặc với bà con hàng xóm, mua chiếc xe phải thương hiệu lâu đời, giá không cần rẻ, vì giá cao thể hiện bản lĩnh, giống như cứ iphone đời mới ra là ai cũng mua để gặp gỡ bạn bè cũng đẳng cấp hơn, càng mắc càng mua kể cả chênh cả khúc khi chưa có ở vn, nên các hãng như hòn đá tha hồ set giá cao vẫn bán được giá cao hơn khá nhiều so nước khác.
- tâm lý sính ngoại, hoặc ko ưa, không tin tưởng lẫn xu hướng bài xích trên mạng đối với hàng hàn, trung, việt làm giảm sự cạnh tranh nên các hãng lâu đời vẫn giữ được lượng khách trung thành chưa cần giảm giá nhiều, mặc dù gần đây cũng đã có nhiều chuyển biến tốt hơn như tô tăng cường kiểm soát lạc, ngược lại xe hàn khi tạo được uy tín thì thay đổi chính sách theo xe nhật ko còn giá rẻ để thể hiện xe chất lượng cao.
- hiện nay với sự cải thiện chất lượng xe trung, việt dần sẽ tăng tính cạnh tranh sẽ giúp giá xe vn ngày càng tốt hơn, như các hãng nhật mazda, mitsu giá ngày càng tốt cho kết quả bán hàng tốt.
 
Hạng C
30/5/20
630
752
93
Hà Nội
requatroi.com
Nước nào cũng vậy dù là nước to nước nhỏ nước giàu nước nghèo , giá xe đều rất rẻ so với VN, do ăn dày quá, ăn cả giày, cả tất, cả đất xung quanh !!?

Xe tốt, đẹp, rẻ là loại xe không bao giờ người Việt được hưởng !?
do thuế, phí ở VIỆT NAM quá cao. Giờ muốn xe rẻ thì chỉ đánh đúng 10% , cho phép tư nhân được nhập xe, giá cả sẽ được thị trường tự động điều chỉnh, giá sẽ giảm sâu. VN là nước có dân số khoảng 109 triệu dân, quy mô không phải là nhỏ, nhỏ là do chính chúng ta tự nghĩ nó nhỏ thôi :))
 
Hạng C
25/11/21
780
20.041
93
Cái gì cũng có nguyên nhân cả bác
- mức thuế vn quá cao ngược với thu nhập thấp > quy mô thị trường việt nhỏ, thị trường nhỏ thì chi phí sản xuất, bán hàng cố định phân bổ trên xe sẽ cao, dẫn đến cần ăn chênh cao để bù đắp bên cạnh thuế phí cao, cái này là khách quan.
- tâm lý chuộng thương hiệu một số quốc gia như xe âu, xe nhật, hoặc chuộng hãng như toyota bền bỉ, ít mất giá, chi phí vận hành rẻ,… nên tạo cơ hội cho các hãng ăn lợi nhuận cao, hoặc cho các bên bán hàng kèm lạc khi hót.
- ngoài ra các hãng còn đánh vào tâm lý xe với dân việt không chỉ là chiếc xe mà là 1 tài sản thể hiện bộ mặt làm ăn với đối tác hoặc với bà con hàng xóm, mua chiếc xe phải thương hiệu lâu đời, giá không cần rẻ, vì giá cao thể hiện bản lĩnh, giống như cứ iphone đời mới ra là ai cũng mua để gặp gỡ bạn bè cũng đẳng cấp hơn, càng mắc càng mua kể cả chênh cả khúc khi chưa có ở vn, nên các hãng như hòn đá tha hồ set giá cao vẫn bán được giá cao hơn khá nhiều so nước khác.
- tâm lý sính ngoại, hoặc ko ưa, không tin tưởng lẫn xu hướng bài xích trên mạng đối với hàng hàn, trung, việt làm giảm sự cạnh tranh nên các hãng lâu đời vẫn giữ được lượng khách trung thành chưa cần giảm giá nhiều, mặc dù gần đây cũng đã có nhiều chuyển biến tốt hơn như tô tăng cường kiểm soát lạc, ngược lại xe hàn khi tạo được uy tín thì thay đổi chính sách theo xe nhật ko còn giá rẻ để thể hiện xe chất lượng cao.
- hiện nay với sự cải thiện chất lượng xe trung, việt dần sẽ tăng tính cạnh tranh sẽ giúp giá xe vn ngày càng tốt hơn, như các hãng nhật mazda, mitsu giá ngày càng tốt cho kết quả bán hàng tốt.
Chỉ có 1 nguyên nhân duy nhất thôi : Thuế quá cao, NN ăn quá dày, vậy thôi.

Đất nước cả trăm triệu dân, mỗi năm bán gần nửa triệu xe mà còn cứ chê TT nhỏ .