Chủ đề tương tự
Em nghe một số bác nói.Ở ĐồngNai có thể thay máy dầu đươc mà.Hình như là thay máy mazda vào là hợp nhất.thay máy huyndai k đc vì máy HD lớn nên co thể bị đụng nắp cabo.khi thay máy khác vào vẫn có thể xài lại hôp số và cầi zin của jeep.chỉ cần tiện la.i chỗ ráp hộp số và máy rồi khoan lỗ để bắt buloong vào là ok.Còn chuyện xài hai câu của hãng khác thì em cũng nghe nói là đươc.chi cần kiếm đươc cầu sao cho khi gắn vào vừa với bat cầu cũ là đc.nếu k có thể chế lại bat mà.Ah sao bác phải lên tới Daklak để xét xe
em nghe nói xét xe o đâu cũng đc mà.theo em bit thì o ĐN là xét xe dễ nhất.E nói vậy các bác cho ý kiến dùm là đúng hay sai ạh!cám ơn các bác nhiều
Kamelot nói:Xe em chắc nhiều bác có biết, cầu sau là của merc, thành ra chỉ có 1 cầu, vì cầu trước jin của Mẽo nên không khớp với nhau được, muốn khớp thì phải thay lại cầu sau của Mẽo luôn cho trọn bộ.
Vấn đề là cầu zin của Jeep thì răng lớn nên chạy khỏe nhưng chậm, thành ra ra xa lộ phóng không được nhanh mà máy thì dư, nếu thay bằng cầu Merc hay Toy thì xe chạy nhanh, đỡ tốn xăng hơn.
Vấn đề mà em muốn đặt ra là tại sao không thể chơi Jeep 2 cầu với toàn bộ cầu Toy hoặc Merc hay hãng nào khác?
Trước đây có bác nào mua xe gắn 2 cầu nhưng là cầu Merc, bác Đạt HT có nói là cầu sau gắn ra trước là ngược lại thì vòng tua ngược hại xe, em cũng hơi thắc mắc vì xe cũng vẫn chạy số de ngược lại được, nếu chạy nhanh và nhiều thì ngược như vậy là có hại? bác Đạt giải thích thêm giùm.
Nhưng em nghĩ vẫn có thể sử dụng 2 cầu khác cho Jeep được chứ, vì hãng nó vẫn sx xe hai cầu mà, chẳng lẽ không có cầu Toy hay Merc là cầu trước nguyên gốc để gắn? Do không có hàng, k0 ai nhập về hay không gắn được?
Nhân tiện hôm trước em lên Daklak đăng kiểm xe, sau khi xét xe em chú đăng kiểm mới nói với em là sao xe anh không thay máy Nhật chạy cho đỡ hao xăng lại khỏe, em trả lời rằng ngoài chuyện thay rồi k0 đăng kiểm được, thay máy khác không chạy 2 cầu được thì chú cười khì, dẫn em ra chỉ xe Jeep của chú nói: Xe em thay máy Nhật nè, máy Toyota, vẫn có 2 cầu luôn. Vì em thay máy xe loại xe 2 cầu mà.
Vậy là đâu có phải không có lời giải cho các xe Jeep thay máy Nhật hai cầu, hay xe Jeep máy jin mà vẫn có 2 cầu lai đâu phải không các bác...
Mời các bác bàn cho vui
@KAM ơi là Kam anh tưởng rằng bụt nhà không thiêng chắc; xe 7639 của em là 2 cầu Mer hết đấy... anh cũng thấy lần trước em off cát ở Seaside Hut rồi đấy...
ducreddoor nói:@KAM ơi là Kam anh tưởng rằng bụt nhà không thiêng chắc; xe 7639 của em là 2 cầu Mer hết đấy... anh cũng thấy lần trước em off cát ở Seaside Hut rồi đấy...
DINHCHUA nói:Bác Kam lâu quá không giao lưu AE thành thử quên mất tài kéo xe của Ducred rồi, hai cầu Mer kéo bác chạy phom phom đấy thôi, ra đường trường bác chạy một cầu thôi chứ ai kêu bác chạy hai cầu chi cho khó lái lại hao xăng
Hì hì lâu nay vẫn tưởng 2 cầu của Đức là zin chứ đâu để ý là Merc. Vấn đề là 2 cầu của Đức đều là cầu sau hết hay là trọn bộ trước sau?
Nếu là 2 cầu sau hết thì anh chỉ đi mua thêm cái cầu Merc nữa là chơi luôn. Nhưng mà uổng quá, bữa nọ đi gắn thêm láp và đuôi cá cho cầu trước Jeep rồi, giờ gỡ bộ cầu trước cất kho thì uổng quá, đâu biết khi nào có bác nào cần mua gắn cho cầu trước đâu....
@ Kam ơi, cầu trước và cầu sau của em đều là cầu mer hết đấy(toàn bộ 2 cầu). Phải thay toàn bộ cho cùng tốc độ anh ạ. Nếu thay cầu sau Mer, mà giữ cầu trước zin thì không sử dụng 2 cầu cùng lúc được đâu. Vì thế Cầu trước nên tháo ra cất vào kho đi.
Bác Kam @ :
Vấn đề đơn giản là chỉ cần thay cầu sau Jeep là Ok rồi khỏi chế và lo những thứ không đồng bộ khác . Với lại xe này ta chỉ chạy trong khoản 80Km/h thì cầu sau Jeep dư đáp ứng , vụ hao xăng cũng nên nghĩ lại vì tiền tiết kiệm những cái lặt vặt dư trả tiền xăng và nếu chỉ tính chênh lệch thì cũng còn không đáng bao nhiêu .
Hôm trước Robert Hải có ghé chơi , em có đưa bác ấy ra bãi tập offroad thử một vòng . Cầu Jeep jin có thể vào ra cầu lúc đang chạy dễ dàng , chống trượt , ướt rất tốt ; lực kéo khoẻ + tự trọng khá nhẹ là ưu thế trên các cung đường lầy lội
Robert Hải có cho hay cầu sau Jeep bác ấy mua cho bạn chỉ khoản đâu 4 chai và là loại mới khui thùng ( nguyên văn ).
Vấn đề đơn giản là chỉ cần thay cầu sau Jeep là Ok rồi khỏi chế và lo những thứ không đồng bộ khác . Với lại xe này ta chỉ chạy trong khoản 80Km/h thì cầu sau Jeep dư đáp ứng , vụ hao xăng cũng nên nghĩ lại vì tiền tiết kiệm những cái lặt vặt dư trả tiền xăng và nếu chỉ tính chênh lệch thì cũng còn không đáng bao nhiêu .
Hôm trước Robert Hải có ghé chơi , em có đưa bác ấy ra bãi tập offroad thử một vòng . Cầu Jeep jin có thể vào ra cầu lúc đang chạy dễ dàng , chống trượt , ướt rất tốt ; lực kéo khoẻ + tự trọng khá nhẹ là ưu thế trên các cung đường lầy lội
Robert Hải có cho hay cầu sau Jeep bác ấy mua cho bạn chỉ khoản đâu 4 chai và là loại mới khui thùng ( nguyên văn ).
nếu mà tìm được cầu sau zin, không bị hú, giá rẻ thì tội gì phải thay cầu mer chi cho tốn kém hả bác.
ducreddoor nói:@ Kam ơi, cầu trước và cầu sau của em đều là cầu mer hết đấy(toàn bộ 2 cầu). Phải thay toàn bộ cho cùng tốc độ anh ạ. Nếu thay cầu sau Mer, mà giữ cầu trước zin thì không sử dụng 2 cầu cùng lúc được đâu. Vì thế Cầu trước nên tháo ra cất vào kho đi.
Ý anh hỏi là 2 cầu Merc của em là toàn bộ đều là 2 cầu sau, 1 cầu sau lấy lắp ngược ra cầu trước, hay là nó đã bao gồm 1 cầu trước và một cầu sau zin ( bộ của Merc loại dành cho xe 4WD) á.
@Bác Minhchau: em biết là gắn cầu sau Jeep là đơn giản nhất, nhưng nó lại k0 đơn giản với xe em bác ạ. Vì xe em đã được chủ trước đóng nòng còn 1800cc cho đỡ hao xăng ( 9 - 10l/100km) nên tốc độ tối đa nó chỉ tầm 60 - 65km/h, với tốc độ này em hài lòng rồi vì cũng k0 có ý định chạy nhanh hơn với xe jeep. Nhưng nếu thay cầu sau Jeep thì vòng răng lớn dẫn đến tốc độ xe sẽ giảm nữa, đấymới là cái khó.
Chắc mai em mang xe tới rạng đông sửa đèn với bố thắng , sẽ nhờ họ đội 1 bên xe lên cho chạy 2 cầu xem độ chênh lệch quay 2 cầu là bao nhiêu, nếu nhỏ hơn 10% thì em sẽ thay cầu sau Jeep, còn nếu trên 10% thì sẽ thay 2 cầu Merc vậy vì không thể chạy 1 chiếc xe mà tốc độ tối đa chỉ có 50 - 55km/h được
Kamelot nói:ducreddoor nói:@ Kam ơi, cầu trước và cầu sau của em đều là cầu mer hết đấy(toàn bộ 2 cầu). Phải thay toàn bộ cho cùng tốc độ anh ạ. Nếu thay cầu sau Mer, mà giữ cầu trước zin thì không sử dụng 2 cầu cùng lúc được đâu. Vì thế Cầu trước nên tháo ra cất vào kho đi.
Ý anh hỏi là 2 cầu Merc của em là toàn bộ đều là 2 cầu sau, 1 cầu sau lấy lắp ngược ra cầu trước, hay là nó đã bao gồm 1 cầu trước và một cầu sau zin ( bộ của Merc loại dành cho xe 4WD) á.
@Kam: xe em là hai cầu sau, lắp ngược 1 cái lên cầu trước... vẫn chạy bình thường.... khi chạy 2 cầu một lúc tốc độ có thể lên 50-55km/h đấy anh.