Hạng D
8/2/17
1.114
1.715
113
36
Với cái giá bên Thái như vậy thì về VN cũng tầm 800tr - 1 tỉ, như vậy thì tỉ lệ tạm nhập tái xuất của con xe này rất cao. Xe điện thì cứ Vinfast cho lành, hạ tầng trạm sạc là vấn đề sống còn của xe điện.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
23/1/15
162
156
43
Đây là cơ hội để kinh doanh máy phát điện gia đình. Mùa hè thiếu điện, điện cúp cho chừng 2 ngày thì Máy phát sẽ lên ngôi, chứ lấy điện đâu ra mà sạc cho mấy con xe này?
 
Hạng B1
19/10/20
68
102
33
28
Lại thêm xe chính quốc về cạnh tranh với xe "tiểu quốc" nữa hả :rolleyes: Giả hành tôn đang bán còn chật vật, nay lại gặp thêm Tôn Hành Giả :rolleyes:
Wuling, BYD với GAC AION đã vào Việt Nam, còn SAC nữa là đủ Tứ trụ của anh hàng xóm rồi.
Klq mà Mini EV em thấy dạo này chạy bắt đầu nhiều hơn rồi.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng F
22/7/13
8.984
40.301
113
Há há hội chảng thấy chưa ảnh làm hok xong đem bán mịa cho một ai đó khi đó tụi nó khỏi cần làm trạm sạc vì có săn òi đúng chưa hội chảng @porche911gt3
Tìm hiểu thêm về GAC đi mụ, tiền thân người ta cũng làm cho Toy, Nis, Hon rồi mới ea làm xe đấy, chứ ko phải Thánh Gióng ăn rồi … ra xe ko nền tảng đâu.
 
Hạng D
21/12/14
2.204
7.925
123
Tìm hiểu thêm về GAC đi mụ, tiền thân người ta cũng làm cho Toy, Nis, Hon rồi mới ea làm xe đấy, chứ ko phải Thánh Gióng ăn rồi … ra xe ko nền tảng đâu.
Hội chảng chả hỉu ý em dòi
 
Hạng D
9/1/15
2.589
3.881
113
40
Nể nhất mấy anh làm đại lý cho các hãng xe TQ: link&co; BYD, Wulling, Haval... méo biết tiền đâu họ nuôi quân. Có thằng bạn làm TP.DV của MG ở đâu Tân Phú. Gặp nó cứ than xe không có mà chủ đầu tư cứ xuống là nói về doanh thu về lượt xe ... MG nó còn túc tắc bán còn có thấy xe chạy còn mấy cố nội kia chả thấy con nào ngoài mấy con lái thử. Đúng người giàu họ nghĩ khác mình thiệt.
 
  • Like
Reactions: tranvankhai912
Hạng B1
9/3/23
63
108
33
31
Bác nói quả ko sai.
Thứ nhất, hàng Tàu thì mình nghĩ ko phải ai cũng chấp nhận, mặc dù xe ngon tới cỡ nào, nhưng do đã có thành kiến từ trước.

Thứ 2, xe điện thì phải xét đến độ tiện dụng. Ví dụ độ phủ trạm sạc và trung tâm dịch vụ đi cùng. Như xe điện Vin đầy đủ như thế mà nói đến nhiều ng còn chê lên chê xuống huống hồ gì là mấy hãng xe điện mới du nhập vào VN.

Thứ 3, giá cả khi mua xe. Nhà nc đánh thuế vào mặt hàng oto, mặt hàng xa sỉ nên nếu như có nhà máy sản xuất tại VN thì đỡ dc 1 phần chi phí lắp ráp, sản xuất,... chứ còn mà chỉ nhập về bán thì giá cũng ko êm cho lắm.

Thực dụng, rẻ và bền là những tiêu chí hàng đầu khi ng dân VN quyết định lựa chọn mua xe. Ngoài ra cũng còn nhiều vấn đề khác nữa. Nói chung với xe điện thì còn nhiều vấn đề để nói!
Đúng là vậy thật, nhưng mà ng Việt mình nên có 1 cái nhìn tổng quát hơn về thị trường xe diện hiện tại. Công nghệ sản xuất xe của Trung Quốc bây giờ quá khủng khiếp, đến Musk cũng phải bắt tay để sx pin CATL cho mấy chiếc Tesla thì đủ hiểu nó mạnh cỡ nào! Đừng chê hàng đểu thì ko biết hàng nó ntn. Đó là hồi trc thôi chứ giờ khác xưa rồi diễm :D :D
 
  • Like
Reactions: Nguoituhanh
Hạng B1
9/3/23
63
108
33
31
Riêng mảng xe điện, nếu ko có trạm sạc phủ rộng khắp Việt Nam như Vin thì xác định đi.
Tình hình là Vin sắp tới có khả năng sẽ share trạm sạc cho ké và thu phí bác ạ. Nhiều hãng xe điện vào thì sẽ kích cầu ng dùng mua xe điện hơn.