Xe và Giao Thông
22/3/19
1.205
2.807
131
35
An toàn giao thông tiếp tục là trọng tâm với hàng loạt biện pháp mạnh tay: xử lý nhóm báo chốt online, truy xe quá tải ban đêm, kiểm tra đèn tín hiệu và truy cứu trách nhiệm tai nạn nghiêm trọng tại Tam Đảo.

Thông tin giao thông ngày 8/5: Hầm chui An Phú lại trễ hẹn, xe tự chế chắn đường tàu, đèn giao thông bị kiểm tra


  • Báo chốt bị xử lý: Công an Hòa Bình phát hiện 2 hội nhóm Facebook với hơn 300 thành viên chuyên báo chốt CSGT; triệu tập 5 người, phạt hành chính 2 cá nhân 10 triệu đồng, cảnh cáo 3 người còn lại và giải tán nhóm vi phạm.

  • Xử lý xe quá tải: CSGT Hà Nội tăng cường tuần tra, xử lý xe tải chở quá khổ, quá tải, đặc biệt vào ban đêm; từ 15/4 đã xử phạt 555 trường hợp, tước 18 phù hiệu, trừ điểm 67 bằng lái, siết chặt an toàn giao thông khu vực công trình xây dựng.

  • Khởi tố tài xế gây tai nạn Tam Đảo: Tài xế xe khách bị khởi tố, tạm giam sau vụ tai nạn mất phanh trên đèo Tam Đảo khiến 4 người tử vong, nhiều người bị thương; nguyên nhân ban đầu do không làm chủ tốc độ khi xuống dốc.

  • Hầm chui HC1 lại trễ hẹn: Hầm chui HC1 tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) tiếp tục lùi tiến độ, chưa thể thông xe dịp 30/4 như dự kiến, dời đến cuối tháng 6/2025 do chưa hoàn tất trạm bơm thoát nước; dự án khởi công từ 2022, tổng vốn đầu tư 3.408 tỷ đồng.

  • Kéo xe tự chế chắn đường tàu: Tài xế ở Hưng Yên bị phạt 900.000 đồng vì kéo xe tự chế chở sắt gây cản trở giao thông đường sắt; doanh nghiệp chủ xe bị phạt 10 triệu đồng vì giao phương tiện vi phạm cho nhân viên.

  • Kiểm tra đèn tín hiệu ở Đồng Nai: Công an Đồng Nai lập Tổ kiểm tra hệ thống đèn giao thông toàn tỉnh, đảm bảo đèn “nhảy số” chính xác, hỗ trợ xử lý vi phạm và giảm ùn tắc; dự kiến hoàn tất trước ngày 10/5.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
22/1/19
4.892
10.338
113
Nếu đèn nhảy số không chính xác thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Phải có người chịu trách nhiệm thì vấn đề mới không tái diễn. Nếu không thì cũng chỉ là qua loa thôi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
18/3/15
433
672
93
Bữa đọc đâu đó hầm chui xin dời từ 29.4 Mừng Chiến Thắng về 9/5 và đã có báo cáo kiểm điểm với UBTP, các anh nói HẦM thì máy bơm là quan trọng nhất, do "xui" dính mạch nước ngầm nên cần thêm thời gian lắp máy bơm chứ mọi thứ các anh sẵn sàng hết rồi. Nghe lí do mà thấy...hay ho quá, tưởng đưa lí do bị chậm là do trời nắng nóng quá hay mưa...trái mùa nhiều quá...thì nó lại tầm thường!
 
Hạng F
3/10/15
11.661
14.312
113
Nếu đèn nhảy số không chính xác thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Phải có người chịu trách nhiệm thì vấn đề mới không tái diễn. Nếu không thì cũng chỉ là qua loa thôi.
Đó là lỗi nhà nước.
Mà nhà nước là mẹ.
Mẹ thì không bao giờ chịu trách nhiệm.
Suy ra.
 
Hạng D
22/1/19
4.892
10.338
113
Giờ lái xe ra đường chưa đủ mệt mỏi hay sao mà còn như vầy nữa hả trời?! Sao mà cứng nhắc và lý thuyết quá vậy ...
Phạt vượt đèn vàng, phạt luôn cả việc xe vượt qua vạch dừng như là vượt đèn, dù xe đã dừng. Nhưng lại nói nếu xe đến vạch mà đèn chuyển vàng thì được đi tiếp. Sao mà câu sau đá câu trước vậy?
Hoặc nếu xe đến sát đèn rồi đèn mới chuyển vàng, lúc đó cái đèn đã nằm ngoài tầm quan sát của tài xế rồi thì sao? Chưa kể vạch mờ, khuất tầm nhìn do các xe đi trước che vạch, che đèn.
Thôi cứ dừng đèn xanh cho chắc nhé? Đợi đèn sang vàng, sang đỏ, rồi xanh trở lại để đi cho yên tâm. Chứ mấy anh làm vầy, người dân chúng tôi nhìn đâu cũng thấy nguy cơ mắc lỗi cả. Ngột ngạt quá :(
P/s: có khá nhiều cmt bên VNE nói, nếu vậy thì lỡ xe họ chớm vạch mà đèn vàng thì họ sẽ vượt đèn luôn. Vì khi đó xác suất bị phạt sẽ thấp hơn so với việc dừng đèn nhưng quá vạch. Thế có chết không? Sao toàn đẩy người dân vào tình huống khó khăn, khó xử.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/10/16
129
127
43
33
g
Giờ lái xe ra đường chưa đủ mệt mỏi hay sao mà còn như vầy nữa hả trời?! Sao mà cứng nhắc và lý thuyết quá vậy ...
Phạt vượt đèn vàng, phạt luôn cả việc xe vượt qua vạch dừng như là vượt đèn, dù xe đã dừng. Nhưng lại nói nếu xe đến vạch mà đèn chuyển vàng thì được đi tiếp. Sao mà câu sau đá câu trước vậy?
Hoặc nếu xe đến sát đèn rồi đèn mới chuyển vàng, lúc đó cái đèn đã nằm ngoài tầm quan sát của tài xế rồi thì sao? Chưa kể vạch mờ, khuất tầm nhìn do các xe đi trước che vạch, che đèn.
Thôi cứ dừng đèn xanh cho chắc nhé? Đợi đèn sang vàng, sang đỏ, rồi xanh trở lại để đi cho yên tâm. Chứ mấy anh làm vầy, người dân chúng tôi nhìn đâu cũng thấy nguy cơ mắc lỗi cả. Ngột ngạt quá :(
Gì chứ riêng cái bộ GTĐB VN ko bao giờ nâng tầm được như nước ngoài đâu bác.. đèn ko giây xe mình qua cả nữa thân xe rồi mới nhảy vàng vậy mà nó dí theo bắt vượt đèn đỏ. Đến khi cãi ko lại thì quay qua nói mình xe có chở ng già mà chạy láo chạy ẩu.
 
  • Sad
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.892
10.338
113
g

Gì chứ riêng cái bộ GTĐB VN ko bao giờ nâng tầm được như nước ngoài đâu bác.. đèn ko giây xe mình qua cả nữa thân xe rồi mới nhảy vàng vậy mà nó dí theo bắt vượt đèn đỏ. Đến khi cãi ko lại thì quay qua nói mình xe có chở ng già mà chạy láo chạy ẩu.
Không cần họ nâng tầm như nước nào cả. Bớt hành dân đi là được. Quy định gtđb là để giúp cho lưu thông thuận tiện, hiệu quả và an toàn hơn, chứ không phải để mong xử phạt thật nhiều và cho người ta thấy stress đến mức phải cất xe ở nhà!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Love_BMW