Bảng so sánh sơ bộ các mẫu xe minivan tại Việt Nam:
*Ford Tourneo Custom: bản SWB tiêu chuẩn; dòng này còn có bản LWB dài đến 5.339 mm tại châu Âu
**Toyota Alphard 2019: Hộp số tự động 8 cấp (8 AT)
***Volkswagen Sharan không còn nằm trong danh mục sản phẩm của VW Việt Nam
Được biết, Ford Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu Ford Tourneo Custom dự kiến ngay trong quý III năm nay. Để giá thành thêm cạnh tranh, Tourneo Custom sẽ được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc.
Như vậy 167hp + 405Nm dự kiến sẽ là mức công suất của động cơ 2.0 EcoBlue kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Có thể thấy, động cơ này có công suất hơn động cơ dầu 2.2L của Starex và khiêm tốn hơn so với động cơ dầu 2.2L của Sedona - ít nhất là trên thông số. Bù lại, Tourneo Custom sử dụng hệ dẫn động cầu sau thay vì cầu trước như Sedona.
Mặc dù thuộc phân khúc minivan, nhưng Ford Tourneo Custom sẽ không “ngồi chung mâm” với hai sản phẩm Toyota Alphard và Mercedes-Benz V-Class vốn được định vị cao, cụ thể Alphard hiện đang là mẫu minivan có giá bán cao nhất phân khúc (hơn 4 tỷ đồng) còn V-Class hiện tại là mẫu xe mang thương hiệu hạng sang duy nhất trong phân khúc tại Việt Nam.
Tạm bỏ qua Alphard và V-Class, Ford Tourneo Custom hứa hẹn sẽ cạnh tranh tốt với Kia Sedona và Hyundai Starex khi cả sản phẩm này có giá bán dễ tiếp cận nhất hiện nay. Về thiết kế, so với Hyundai Starex - Tourneo Custom rõ ràng sở hữu thiết kế hiện đại và đẹp mắt hơn khi Starex vốn là phiên bản form cũ vẫn chưa cập nhật tại Việt Nam.
Kia Sedona sẽ làm đối thủ sức tầm với Ford Tourneo Custom mới, khi hai mẫu minivan này đều sở hữu kế thời thượng và hiện đại. Cụ thể, Sedona mang thiết kế sang trọng vốn được phát triển theo phong cách tại thị trường Bắc Mỹ, còn Tourneo Custom vốn dành cho thị trường châu Âu. Với Tourneo Custom, có thể sẽ mất một thời gian để người dùng Việt làm quen với thiết kế hình dáng hộp của nó, khi mẫu Sedona đã quá quen thuộc với lối thiết kế này.
Về trang bị an toàn, Sedona 2019 tại Việt Nam sở hữu nhiều hệ thống an toàn hàng đầu phân khúc minivan tại Việt Nam như: cảnh báo điểm mù (BSD), cân bằng điện tử, 6 túi khí, cảm biến lùi trước sau. Tại châu Âu, Ford Tourneo Custom được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như: giới hạn tốc độ thông minh (Intelligent Speed Limiter) cho phép tự động điều chỉnh tốc độ xe tối đa trong giới hạn cho phép, cảnh báo điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, hệ thống phanh tự động khẩn cấp có khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn và duy trì làn đường và điều khiển hành trình thích ứng. Có thể mong đợi, Tourneo Custom tại Việt Nam sẽ được trang bị an toàn không hề thua kém Kia Sedona, ít nhất là nó sẽ có cảnh báo điểm mù hay chệch làn đường!
Về giá bán, hy vọng Ford Tourneo Custom tại Việt Nam sẽ có giá bán trong tầm giá của Sedona tức là tầm 1,1 - 1,4 tỷ đồng để tăng sức cạnh tranh với đối thủ Hàn Quốc. Tại Anh Quốc, Tourneo Custom phiên bản Titanium cao cấp có giá bán tham khảo khoảng 43.500 Bảng (khoảng 1,3 tỷ đồng).
Nội thất
Không chỉ khác biệt về phong cách thiết kế, Ford Tourneo Custom và Kia Sedona đều có cách bố trí ghế ngồi khác biệt hoàn toàn. Cụ thể, Sedona là 3 hàng ghế theo bố cục quen thuộc 2-2-2 còn Tourneo Custom hàng ghế thứ 2 có thiết kế đối diện nhau. Tất nhiên, cả hai mẫu xe đều có thể sắp xếp gập hàng ghế linh hoạt để gia tăng và tối ưu không gian khi cần thiết.
Kia Sedona:
Ford Tourneo Custom:
Với giá bán, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt và trang bị thích hợp với số đông - cả hai mẫu Kia Sedona và Ford Tourneo Custom mới đều nhắm nhóm khách hàng mua xe minivan cỡ trung để phục vụ cho gia đình hoặc cho doanh nghiệp. Bỏ qua các mẫu minivan khác, theo các bác Ford Tourneo Custom sẽ cạnh tranh tốt với Kia Sedona không?
Attachments
-
225,1 KB Đọc: 194
-
211,4 KB Đọc: 144
-
222,9 KB Đọc: 143
-
211,1 KB Đọc: 146
-
211,2 KB Đọc: 138
-
232,5 KB Đọc: 139
-
236,6 KB Đọc: 136
-
225,9 KB Đọc: 138
-
238,5 KB Đọc: 138
-
216 KB Đọc: 142
-
247,9 KB Đọc: 145
-
221,1 KB Đọc: 140
-
238,7 KB Đọc: 132
-
229,8 KB Đọc: 143
-
223,4 KB Đọc: 143
-
227,2 KB Đọc: 143
-
194 KB Đọc: 135
-
231,9 KB Đọc: 136
-
229,5 KB Đọc: 141
-
249,3 KB Đọc: 141
Chỉnh sửa cuối: