Pro
Super Moderators
11/8/08
1.492
2.541
113
Phiên bản facelift Toyota Corolla Cross 2025 vừa được giới thiệu tại châu Âu. Đặc biệt, năm nay có sự bổ sung phiên bản GR SPORT năng động hơn, tăng tốc nhanh hơn với chế độ SPORT Mode hoàn toàn mới.

toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-1.jpg

Tương tự phiên bản nâng cấp tại châu Á, Toyota Corolla Cross 2025 tại châu Âu cũng được nâng cấp lưới tản nhiệt hình tổ ong phía trước, không chỉ thời trang và tinh tế hơn, mà còn giúp tăng cường luồng không khí đến động cơ.

Phiên bản cao cấp High Grade trang bị đèn pha thích ứng AHS đảm bảo tối ưu tầm nhìn ban đêm, trong khi đèn LED ban ngày giờ đây được nối liền với nhau bởi dải LED viền ở trung tâm, đi xuyên qua logo Toyota. Đèn pha chính vẫn sử dụng công nghệ LED Projector, cho dải hội tụ ánh sáng tốt hơn.

toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-4.jpg

Đèn hậu của Toyota Corolla Cross 2025 cũng được bổ sung các lá tản nhiệt, tối ưu hiệu suất khí động học, tăng cường độ ổn định và khả năng kiểm soát. Các ký tự Cross được dập nổi ngay trên khu vực biển số cũng mang lại bản sắc độc đáo, trong khi thân xe la-zăng hợp kim kích thước 18 inch thiết kế mạnh mẽ.

Không gian nội thất Toyota Corolla Cross 2025 cũng duy trì sự rộng rãi, thiết kế hiện đại kết hợp cần số kiểu mới và bệ trung tâm kích thước lớn, giúp bổ sung ngăn chứa điện thoại thông minh, hộp đựng đồ có thể trượt và giá để cốc cũng được thiết kế lại. Giữa hàng ghế trước cũng nâng cấp sạc không dây, trong khi có sẵn kết nối Android Auto có dây hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn1,5 lần, ngang với Apple CarPlay.

toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-12.jpg

Toyota Corolla Cross 2025 cung nâng cấp hệ thống thông tin giải trí và đa phượng Toyota Smart Connect. Kết hợp với màn hình sau vô lăng kỹ thuật số 12,3 inch trên tất cả phiên bản tại Châu Âu. Bên trong còn nâng cấp đèn chiếu sáng nội thất Ambient với vô lăng và ghế sưởi ấm trên các phiên bản cao cấp.

Khoang cabin cũng yên tĩnh và thoải mái hơn nhờ bổ sung các vật liệu cách âm ở ba khu vực riêng biệt. Cu thể, vật liệu damping hiệu suất cao bổ sung ở trần xe, giúp cách âm tiếng ồn của mưa và gió tạt, trong khi hàng ghế sau cũng cải thiện tiếng ồn và rung với vật liệu bổ sung ở khu vực thông gió. Các phiên bản cao cấp hơn được nâng cấp vật liêu cách âm 3 lớp bên dưới bảng táp lô, ngăn tiếng ồn động cơ lọt vào khoang hành khách tốt hơn.

Toyota Corolla Cross 2025 cung cấp 2 tùy chọn Hybrid 140 và Hybrid 200 mang đến vận hành linh hoạt, hiệu quả với nhiều mức công suất khác nhau. Phiên bản Hybrid 140 bao gồm động cơ xăng 1.8L, 4 xi-lanh cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 95 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm. Công suất kết hợp toàn hệ thống đạt tối đa 140 mã lực, đi kèm hộp số tự động vô cấp E-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-14.jpg

Hệ thống Hybrid 140 còn có tùy chọn dẫn động AWD-i với mô-tơ điện thứ hai ở cầu sau tạo ra công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 84 Nm, nâng cao khả năng vận hành trên nhiều địa hình.

Trong khi phiên bản Hybrid 200 kết hợp động cơ Dynamic Force 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 188 Nm) và mô-tơ điện mạnh 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Công suất kết hợp toàn hệ thống đạt tối đa 194 mã lực, cũng đi kèm hộp số tự động E-CVT và dẫn động cầu trước. Bản Hybrid 200 cũng có tùy chọn AWD-i với mô-tơ thứ hai ở cầu sau tương tự phiên bản Hybrid 140.

Các phiên bản dẫn động AWD-i sẽ có thêm chế độ đi tuyết Snow Extra mới, tăng cường kiểm soát trên địa hình tuyết, giúp xe đi đúng hướng khi tăng giảm tốc, phanh hay vào cua cũng như chuyển làn, bằng cách sử dụng động cơ phía sau để ngăn bánh xe quay và duy trì độ bám đường.

toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-8.jpg

Ngoài các phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản GR SPORT mới được nâng cấp la-zăng hợp kim 19 inch, kết hợp lưới tản nhiệt đặc biệt và logo Toyota đen bóng, tạo nên vẻ ngoài táo bạo. Bên trong, ghế ngồi được bọc bằng chất liệu BRIN・NAUB®, một loại da tổng hợp giống da lộn, có logo GR và đường khâu màu đỏ thể thao.

Hệ thống treo cũng được điều chỉnh và hạ thấp 10 mm cho phiên bản GR SPORT, trong khi người lái được hỗ trợ tốt hơn với hệ thống trợ lực lái và lẫy chuyển số. Chế độ Sport lần đầu tiên trang bị cho phép phản hồi tăng tốc nhanh hơn bằng cách tăng tốc độ không tải của động cơ, trong khi quá trình giảm tốc cũng được tối ưu hóa. Khi người lái nhấc chân ga, chế độ Sport sẽ tự động tăng độ giảm tốc để đạt cảm giác phanh thể thao hơn. Để ổn định và kiểm soát tốt hơn trong điều kiện mùa đông, chế độ Snow Extra cũng được tích hợp trên phiên bản GR SPORT.

Toyota Corolla Cross GR SPORT 2025 ra mắt, có cả chế độ SPORT Mode

Mức độ an toàn và tiện lợi được nâng cao theo tiêu chuẩn thông qua Toyota T-Mate, bao gồm các bản cập nhật qua mạng OTA. Nó kết hợp Toyota Safety Sense 3.0 với các hệ thống hỗ trợ lái xe và đỗ xe tiên tiến bổ sung.

Toyota Corolla Cross 2025 mới sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu từ mùa hè năm 2025, với phiên bản GR SPORT có sẵn vào mùa thu.

Những hình ảnh Toyota Corolla Cross GR SPORT 2025

toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-5.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-6.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-7.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-9.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-11.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-13.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-15.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-16.jpg
toyota-corolla-cross-gr-sport-2025-17.jpg

Nguồn Toyota Europe

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Toyota Corolla Cross GR SPORT 2025 vừa ra mắt tại châu Âu?
 
Hạng D
26/9/18
1.493
4.335
113
Nhờ anh @ali333 vào giải thích hệ thống truyền động 4 chân của Toyota này có giống Heo chạy 4x4 không? :rolleyes: :rolleyes:
Dẫn động AWD-i với mô-tơ điện thứ hai ở cầu sau tạo ra công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 84 Nm, nâng cao khả năng vận hành trên nhiều địa hình.
Và hộp số tự động E-CVT
 
Hạng D
25/8/23
3.777
2.107
113
To anh @ali333 vào giải thích hệ thống truyền động 4 chân của Toyota này có giống Heo chạy 4x4 không? :rolleyes: :rolleyes:
Dẫn động AWD-i với mô-tơ điện thứ hai ở cầu sau tạo ra công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 84 Nm, nâng cao khả năng vận hành trên nhiều địa hình.
Và hộp số tự động E-CVT
Giống hệt heo chạy đó.
AWD mặc nhiên hiểu là bình thường chạy cầu trước, khi có nguy cơ trơn trượt hay tải thì sẽ kéo thêm vào sau, còn 4WD là kéo 4 bánh toàn thời gian.
4WD tốt hơn và đắt hơn AWD, nhưng do quảng cáo mọi người lại nghĩ ngược lại.
Đối với cơ khí "i" cực kỳ gian nan, mà tốt nhất là Subaru trở lên, nhưng với dẫn động điện thì "i" khá dễ dàng.
"i" tốt nhất là mỗi bánh xe một mô tơ điện, kế đến là hệ thống ba motor, hai bánh trước và một cầu sau, thấp thấp nữa là cầu trước một mô tơ, và cầu sau một mô tơ (hình như vf).
Nhưng một lần nữa, quảng cáo làm cho mọi người nghĩ rằng Toyota lại đứng nhất.
 
  • Wow
Reactions: heorung52
Hạng D
14/8/16
2.199
2.680
113
40
ở xứ người ta Corolla Cross treo sâu là liên kết đa điểm, về tới Việt Nam treo sau là Dầm xoắn, rồi nói xe bán ở Việt Nam là xe toàn cầu! đúng xe toàn cầu mà cái tên thôi, mai mốt lên bài PR nói cho rõ để khách hàng biết nha
 
Hạng C
22/2/23
938
1.024
93
36
ở xứ người ta Corolla Cross treo sâu là liên kết đa điểm, về tới Việt Nam treo sau là Dầm xoắn, rồi nói xe bán ở Việt Nam là xe toàn cầu! đúng xe toàn cầu mà cái tên thôi, mai mốt lên bài PR nói cho rõ để khách hàng biết nha

Vì đường VN nhiều ổ gà đó bro, treo đa điểm rồi lại chê chồng chành kém ổn định :D

Corolla Cross cũng được bán ở VN trước Mỹ và Châu Âu luôn đó anh, đỉnh chưa!
 
Hạng C
24/8/13
605
899
93
Vũng Tàu
Vì đường VN nhiều ổ gà đó bro, treo đa điểm rồi lại chê chồng chành kém ổn định :D

Corolla Cross cũng được bán ở VN trước Mỹ và Châu Âu luôn đó anh, đỉnh chưa!
Do khâu nội địa hoá nên tuỳ thị trường sẽ khác nhau, đơn cử có Mazda 3 cũng từ đa liên kết về dầm xoắn.
 
  • Like
Reactions: dasklney