Hạng D
2/12/03
1.600
3.989
113
Vietnam
Giai đoạn này các dự án như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An, đường 991B, 994... của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều đồng loạt được tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ.

h1.jpg


Những ngày đầu tháng Tư, dưới cái nắng như thiêu như đốt, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài lao động trên khắp các công trường xây cầu, làm đường ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhờ vậy những cây cầu, con đường đang dần thành hình, từng bước hoàn thành các công việc để về đích.

H2.jpg


Ghi nhận tại các công trình lớn như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An, đường 991B, đường tỉnh 994... dù nắng nóng nhưng vẫn không làm vơi đi tinh thần làm việc cần mẫn của các kỹ sư, công nhân.

H3.jpg


Tại công trường dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dài gần 20km qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), do đã đủ mặt bằng nên công tác thi công trải đều trên toàn tuyến. Trong ảnh là đoạn của liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP đầu tư và Xây dựng 703 - Công ty CP 479 Hòa Bình.

H4.jpg


Trên công trường nhiều đoạn tuyến đã được cấp phối đá dăm, xe lu, xe ủi làm việc liên tục. Đường cao tốc đã thành hình, đường lớn đã mở từ đoạn giáp ranh tỉnh Đồng Nai kéo dài đến thành phố Bà Rịa.

H5.jpg


Do mặt bằng của tuyến cao tốc đã được bàn giao phần nhiều nên nhà thầu dồn mọi nguồn lực để thi công, nỗ lực hết mình để hoàn thành các công việc, sớm đưa công trình vào vận hành.

H6.jpg


Theo ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), đến nay các hộ dân đã ký biên bản bàn giao mặt bằng sau khi nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 136,48/137,52ha đạt 99,24%.

H7.jpg


Trên toàn tuyến, liên danh 3 nhà thầu đang đồng loạt triển khai thi công với hơn 15 mũi ở các hạng mục cầu, đường, cầu vượt ngang, hầm… Lũy kế giá trị thi công dự án đến nay đạt 390,3/1.847,687 tỷ đồng (21%). Trong năm 2024, dự án được bố trí 500 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương, đến nay đã giải ngân được 251,140/ 500 tỷ đồng (tương ứng với 50,23%).

h8.jpg


Cách cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không xa, công trường xây dựng cầu Phước An (nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng vang rộn tiếng xe, máy hoạt động nhộn nhịp.

H9.jpg


Dự án này được chia làm 5 gói thầu chính nhưng đến nay mới chỉ có gói thầu số 38 - xây lắp hạng mục cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn T36-T37 (phạm vi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và gói thầu số 39 - xây lắp hạng mục cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 (bao gồm điều tiết giao thông thủy) đã thi công. Các gói thầu còn lại do vướng mặt bằng phía bờ Đồng Nai nên chưa thể triển khai.

H10.jpg


Hiện nay, trên công trường có 3 khu vực đang được tập trung thi công chính. Đó là khu vực đầu cầu, khu vực trụ cầu số 21 (T21) và khu vực vươn ra giữa sông (trụ cầu 37-39).

H11.jpg


Công nhân đang thi công một hạng mục của cầu.

H12.webp


Gói thầu 38 đã triển khai nhiều mũi thi công trên phạm vi từ đầu tuyến đến trụ T36. Hoàn thành đường công vụ, mặt bằng thi công, hệ thống cấp điện, nước, đúc và đóng cọc. Các nhà thầu đang thi công bệ thân mố, trụ M0, T1~T3, T21~T24 và T33.

H13.webp


Tương tự, gói thầu số 39 đã hoàn thành đường công vụ và thông báo điều tiết đảm bảo an toàn hàng hải. Hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi 72/72 cọc D2000 trụ chính (T38,T39) và các tấm bản đáy bệ trụ 78/78 tấm cũng như lắp dựng tấm bản đáy thi công bệ trụ.

H15.webp


Được biết với dự án này, địa phương đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến nay, lũy kế giá trị thi công đạt 21,8%, đảm bảo tiến độ tổng thể chung.

h16.webp


Còn dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994) gồm 5 dự án thành phần có tổng chiều dài 57,46km. Thời tiết thuận lợi, các nhà thầu và đơn vị thi công đang triển khai cùng lúc 5-6 mũi thi công, bố trí 3 ca, 4 kíp làm ngày, làm đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Xem loạt dự án giao thông "nên hình nên vóc" ở Bà Rịa - Vũng Tàu


Đến nay nhiều hạng mục, nhiều đoạn tuyến đã hoàn thiện nâng cấp, mở rộng. Còn một số đoạn hiện nay cũng đang được hoàn tất các thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để triển khai dự án.

Xem loạt dự án giao thông "nên hình nên vóc" ở Bà Rịa - Vũng Tàu


Đây là dự án giao thông được kỳ vọng khi đi vào khai thác sẽ kết nối đồng bộ với các dự án giao thông trọng điểm khác của vùng Đông Nam Bộ và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Con đường hứa hẹn tạo động lực bứt phá cho các địa phương và doanh nghiệp, đặc biệt để phát triển du lịch vùng biển phía Đông của tỉnh.

Xem loạt dự án giao thông "nên hình nên vóc" ở Bà Rịa - Vũng Tàu


Giống các dự án nêu trên, hiện đường tỉnh 991B dài hơn 9,7km kết nối QL51 và cụm cảng Cái Mép - Thị Vải cũng đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong tháng 6 tới. Đường 991B có vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, điểm đầu giao với đường Hội Bài - Tóc Tiên, điểm cuối giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự án được khởi công vào tháng 5/2018 và dự kiến đưa vào khai thác trong năm nay 2024.

Xem loạt dự án giao thông "nên hình nên vóc" ở Bà Rịa - Vũng Tàu


Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), dự án có hai gói thầu xây lắp chính là gói thầu số 36 - thi công từ đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát và gói thầu số 37 - thi công từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát.

Xem loạt dự án giao thông "nên hình nên vóc" ở Bà Rịa - Vũng Tàu


Đến nay, nhà thầu đang thi công hạng mục phần đường, cầu Rạch Ông và cầu Mỏ Nhát, phần đường và cầu vượt QL51. Giá trị đến thời điểm này lũy kế toàn dự án đạt là 72,25%

Xem loạt dự án giao thông "nên hình nên vóc" ở Bà Rịa - Vũng Tàu


Mới đây trong chuyến kiểm tra thực tế vào ngày 1/4 đối với các dự án lớn này, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thứ 3 từ phải qua) yêu cầu các nhà thầu tận dụng mùa khô để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cần đắp xong đất nền đường trước khi mùa mưa.
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: nttanmam and CuBiMi
Hạng D
16/11/20
2.656
7.920
113
37
Giữa SG và BRVT còn cách ông ĐN lúc nào cũng chậm nữa thì rất khó mà đúng tiến độ. Giờ QL51 và CT LT-DG khúc qua ĐN lúc nào cũng trong tình trạng quá tải trầm trọng nhưng chưa có tuyến đường bộ khác nhanh hơn, phải chi có cái cầu nối Nhơn Trạch với Tp Thủ Đức chia sẻ bớt áp lực thì chắc đỡ kẹt nhiều rồi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam