đêm thì cứ QL20 thẳng tiến, nếu bạn ngủ quên thì mấy ảnh sẽ đánh thức bạn zậy(mấy ảnh ở đây là xe rau, xe khách và xe bán tải có cái đèn xanh đỏ chớp chớp trên nóc á).
Ql55 hay ql28b nhìu cua tay áo. Đi 1 mình k sao chứ đi cả nhà sẽ hơi khó chịu đó a chủ
Với đường siu vắng nếu a đi đêm...
Đi xong nhớ wa thớt của mợ Nắng SG kể chiện nha
Với đường siu vắng nếu a đi đêm...
Đi xong nhớ wa thớt của mợ Nắng SG kể chiện nha
Mình đi đêm cũng đc vài lần. Do tính chất công việc hay làm đêm nên chạy đêm mình rất tỉnh. Một số kinh nghiệm của mình.
- Mình thường book dư 1 ngày để checkin khách sạn tầm 4-5h sáng, tới nơi cả nhà ngủ tiếp tới 9h sáng ăn sáng buffet khách sạn là đẹp. Lúc về thì nếu dư dả book dư 1 ngày luôn, nửa đêm lên xe về. Chú ý cần báo cho khách sạn trước về kế hoạch để họ còn sắp xếp người checkin/out
- Giờ khởi hành thì tự tính toán, mình đi QL20 luôn quá tốc (tại sao thì coi tiếp mấy mục dưới) nên tầm 4-5 tiếng là tới nơi rất khỏe. Ví dụ như mình tính 4-5h sáng tới nơi thì tầm 11-12h đêm khởi hành
- Đi đêm như mình thì là giờ của xe rau và xe khách, đường rất tối, xe tốt nhất nên độ đèn, vừa đảm bảo tầm nhìn vừa có uy lực khi đi đêm, đèn yếu quá sẽ bị ảnh sáng đèn xe khách/xe tải lấn át không thấy đường
- Nhường tất cả các xe đòi vượt
- Kiếm được chiếc xe khách nào thì chạy sau đít 1 khoảng thật an toàn đủ lách khi cần thiết, ko bị đá văng, chạy hơi lách sang trái chút nhìn & phán đoán tình huống => có xe dẫn đường chạy rất lẹ, còn đúng tốc độ hay ko thì tùy ae tính hẹ hẹ
- Nếu ko có xe khách nào để mình đu theo thì chạy 1 mình cứ tập trung chạy, kết hợp đèn pha & cos soi đường chứ đừng giữ mãi cos chiếu gần không thấy gì đâu. Bên cạnh đó đi đêm đường thoáng nên rất thoải mái
- Mình thường book dư 1 ngày để checkin khách sạn tầm 4-5h sáng, tới nơi cả nhà ngủ tiếp tới 9h sáng ăn sáng buffet khách sạn là đẹp. Lúc về thì nếu dư dả book dư 1 ngày luôn, nửa đêm lên xe về. Chú ý cần báo cho khách sạn trước về kế hoạch để họ còn sắp xếp người checkin/out
- Giờ khởi hành thì tự tính toán, mình đi QL20 luôn quá tốc (tại sao thì coi tiếp mấy mục dưới) nên tầm 4-5 tiếng là tới nơi rất khỏe. Ví dụ như mình tính 4-5h sáng tới nơi thì tầm 11-12h đêm khởi hành
- Đi đêm như mình thì là giờ của xe rau và xe khách, đường rất tối, xe tốt nhất nên độ đèn, vừa đảm bảo tầm nhìn vừa có uy lực khi đi đêm, đèn yếu quá sẽ bị ảnh sáng đèn xe khách/xe tải lấn át không thấy đường
- Nhường tất cả các xe đòi vượt
- Kiếm được chiếc xe khách nào thì chạy sau đít 1 khoảng thật an toàn đủ lách khi cần thiết, ko bị đá văng, chạy hơi lách sang trái chút nhìn & phán đoán tình huống => có xe dẫn đường chạy rất lẹ, còn đúng tốc độ hay ko thì tùy ae tính hẹ hẹ
- Nếu ko có xe khách nào để mình đu theo thì chạy 1 mình cứ tập trung chạy, kết hợp đèn pha & cos soi đường chứ đừng giữ mãi cos chiếu gần không thấy gì đâu. Bên cạnh đó đi đêm đường thoáng nên rất thoải mái
Đi giờ đêm thì QL20 thôi: ngủ nghĩ ăn uống gì cũng dễ mà lại quen phản xạ hơn.
Đi QL.20 tới cây xăng Thanh Sơn nhà xe thành bưởi cho khách đi WC ở đây nên cây xăng mở 24/24 ở đây bán đầy đủ thức ăn nhanh đi bám theo xe khách tài xế xe khách biết ở đâu có bắn tốc độ,QL 20 đường xá đổ nhựa rất đẹp nên ko sợ ổ voi ổ gà chỉ có đoạn đèo Bảo Lộc đang sửa chữa nên chạy chậm ko dc vượt ẩu.
1 tip nhỏ nữa: Xe bác sẵn gắn đèn phá sương mù màu vàng chưa? Nếu đi tầm tháng 8-11 sẽ có sương mù trên sườn đèo rất dày đặc sau trận mưa nha.dạ bác, em hiểu rồi, thường thức đêm 1-2h ko vấn đề, nếu mệt thì lên tới Lâm Đồng hoặc Đức Trọng em dừng, xe gia đình nên an toàn là trên hết, cảm ơn bác
Đi đêm thì ql20, ko nên đi ql55 nhé bácà cảm ơn anh, em có đặt KS rồi, chứ ngủ ngoài đường chi hehe, em quan tâm đi đêm lần đầu nên cũng lăn tăn, nãy giờ cân đối QL55 vs QL20 nhiều ạ
Trừ trường hợp bắt buộc phải đi đêm thì mới đi đêm, còn lại thì nên hạn chế đi đêm vì nếu tài xế của những xe khác buồn ngủ thì cũng có thể gây nguy hiểm cho xe của mình.
Đi đêm thì nên mở máy lạnh ở chế độ lấy gió ngoài sẽ giúp cho mình bớt buồn ngủ
Đi đêm thì nên mở máy lạnh ở chế độ lấy gió ngoài sẽ giúp cho mình bớt buồn ngủ
Đi đêm anh phải quen chứ không quen giấc ngủ chạy một tí trên cao tốc là thấy mệt ngay.
Tôi đi đêm toàn khởi hành từ 19h-20h chạy gần như xuyên đêm và luôn luôn dừng lại ngủ từ 1h sáng tới 3h sáng mới rửa mặt chạy tiếp và dành nguyên ngày đó để đi chơi.
Sài Gòn - Đà Lạt cũng không quá xá, lại dễ chạy. Chủ yếu canh giờ bao gồm dừng nghỉ để sau đến nơi hợp lý là được, anh tới sớm quá cũng không làm gì mà tới trễ thì lỡ cỡ giờ cơm giờ chơi.
Tôi đi đêm toàn khởi hành từ 19h-20h chạy gần như xuyên đêm và luôn luôn dừng lại ngủ từ 1h sáng tới 3h sáng mới rửa mặt chạy tiếp và dành nguyên ngày đó để đi chơi.
Sài Gòn - Đà Lạt cũng không quá xá, lại dễ chạy. Chủ yếu canh giờ bao gồm dừng nghỉ để sau đến nơi hợp lý là được, anh tới sớm quá cũng không làm gì mà tới trễ thì lỡ cỡ giờ cơm giờ chơi.