Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Handling xe em giờ đã cải thiện thêm nữa :) (phải nói là nguyên bản cũng đã khá tốt rồi nhé), đi đường cao nguyên thật thoải mái và thích thú: máy khỏe - torque lớn ở vòng tua thấp leo dốc tốt kể cả khi full tải, handling rất tốt so với tầm vóc và chiều cao của em nó, chế độ số thể thao giúp kiểm soát hành trình lên xuống đèo dốc chủ động hơn (tự sướng :D).
 
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
Bác dragon cho e hỏi mấy vấn đề sau
1. Xe e nâng gầm lên thấy cao su càng A, số 9 trong hình link dưới
http://parts.subaru.com/p...34&diagram=7603212

Cao su thanh cân baqngf cầu trước, số 2 hình link dưới
http://parts.subaru.com/p...34&diagram=7603214

Đều đã bị nứt nhẹ bề mặt hoặc rạn rồi

Như vậy có ảnh hưởng j lâu dài ko ạ?

2. E định order sẵn để thay thì order ở trang nào ạ?

3. E thấy bác đã thay thanh cân băngf sau lên cỡ to hơn 16mm lên 19mm thì phải bác thấy có ổn hơn ko ạ? Nếu ổn hơn, chắc xe hơn thì bác cho e link order cụ thể nhé ạ.

4. E thấy bác gia cố và làm chống ồn cốp sau. Bác làm hình thức nào thế ạ:-D. E đi qua chôz xóc thấy nó kêu cũng kha khá.

E hỏi nhìu quá nhưng mong bác giúp e nhé.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Hi bác nmtung.
1. Xe bác bao nhiêu nghìn km rồi ạ? Rạn, nứt thì nên thay cho khỏi bị rung, kêu ạ.
2. Em đã mua ở 2 sites này, bác xem thử nhé
http://estore.subarupartswarehouse.com/
https://www.subaruonlineparts.com/
Bác tham khảo giá ở xưởng Subaru ở đây xem thế nào nếu giá không chệnh lệch quá nhiều thì mua luôn cho đỡ ngại vụ ship và chờ ạ.
3. Thay rear swaybar từ 16mm lên 19mm giảm body roll khá nhiều đó bác, vào cua và đi đường zigzag tốt hơn và không bị tăng ồn hay cứng. Em thay thế từng phần từ 16mm-->19mm, sau đó thêm mounting support braces, sau đó là thay end links, hiệu quả đáng kể bác.
19mm STi rear swaybar:
http://subaruonlineparts.com/subaru-forester-rear-sway-19mm-p-1589.html
Chỗ này đã kèm bushings cho loại 19mm, tuy nhiên bác có thể order thêm 2 bushings nữa dự phòng vì ở xưởng Subaru bên này có thể không có (cho 19mm).
Whiteline mount support braces (rear):
http://www.rallysportdirect.com/Whiteline-Rear-Swaybar-Mount-Support-Brace-Subaru-Models-inc-2008-2011-WRX-STI
Kartboy end links (front & rear):
http://www.rallysportdire...and-Rear-Endlink-Combo
Theo em thì support braces & end links giúp tăng hiệu quả của rear swaybar, với độ tăng từ 16mm lên 19mm thì độ cứng của swaybar tăng 99% ạ (http://www.oakos.com/wrx/swaybarchart.htm), vậy nên 2 món phụ trợ kia góp phần vào hiệu quả tổng thể. Em không lên rear swaybar 20mm vì front swaybar vẫn là stock 21mm, em thấy đa số duy trì độ chênh lệch trước sau khoảng 2-3mm để đảm bảo độ cân bằng trước sau xe.
4. Em tháo phần nhựa cửa cốp sau ra và dán vật liệu chống ồn/rung vào phần tôn cho thêm liền lạc và giảm rung động. Em thấy cũng khá hiệu quả về giảm rung xóc ạ.
:)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
speedvn nói:
Thay sway bar va endlinks xong co xoc hon k bac dragon? Em dinh thay ma xe em von kha xoc nen chi so thay vao tang performance roi lai giam comfort, xoc hon va cung hon thi hoi ngai
Như xe em thì không bác à, em nghĩ là không ảnh hưởng thêm đến "comfort" của xe với việc thay swaybar với size vừa phải và endlinks ạ. Bác tham khảo thêm bảng thông số stiffness khi tăng kích thước swaybar để cân nhắc ạ. :)
 
Hạng C
29/8/11
724
296
63
Bác dragon cho em hỏi, đến thời điểm này thì nhiên liệu tiêu hao thế nào ạ, có thấp hơn nhiều không so với 1.500Km ban đầu và thông số của nhà sản xuất đưa ra thì thế nào? Thanks Bác.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Hi bác cutit. Em thì dạo này ít để ý đo tiêu hao nhiên liệu ạ, thỉnh thoảng quan sát chút ít khi đi đường trường thì em thấy trong vòng 8l-10l/100km tùy địa hình và cách mình chạy ạ. Em không nghĩ chiếc xe này thuộc loại tiết kiệm nhiên liệu, nhưng cũng không phải là loại tốn xăng so với dung tích máy và hiệu suất của nó ạ.
 
Hạng C
29/8/11
724
296
63
dragon nói:
Hi bác cutit. Em thì dạo này ít để ý đo tiêu hao nhiên liệu ạ, thỉnh thoảng quan sát chút ít khi đi đường trường thì em thấy trong vòng 8l-10l/100km tùy địa hình và cách mình chạy ạ. Em không nghĩ chiếc xe này thuộc loại tiết kiệm nhiên liệu, nhưng cũng không phải là loại tốn xăng so với dung tích máy và hiệu suất của nó ạ.
Em thì cũng đang ngắm em Forester nhưng không biết gì và cũng không hiểu gì về nó.
Vần đề bảo trì có đòi hỏi như BMW hoặc Mec không? chi phí bảo trì như thế nào? một năm khoảng bao nhiêu?
Thanks Bác.