Hay quá bác, thực sự e cũng chưa nghĩ đến mấy cái như điều hòa ghế sau, kệ tay... e thích CX 5 chủ yếu do nhìn nó trẻ, chứ xem review chê cũng nhiều, bồng bềnh, vỏ mỏng, nhanh tã... nhưng e cũng xem chán chê với ngồi hàng sau kha khá r, e thấy như nhau với tầm tiền đấy. So sánh tính năng thì e thực sự cũng k biết nhiều, 23 này thì lấy bằng, cũng là con xe đầu tiên mua luôn bác ạ, nút niếc như nào cũng k biêt
)
vậy bác nên nhờ ng biết lái rồi đi đăng ký lái thử ở các hãng xe.có đăng ký on9 và 1 mẹo nữa.đó là trả giá dc.các nhân viên có chế độ linh hoạt có thể thêm bớt 5 triệu,nếu là cấp cao hơn có khi linh hoạt 10,15 tr.bác đi thăm showroom mấy hãng A ít tầm ngắm nhất rồi bác đi lần lượt tới hãng bác quan tâm nhất,ng ta sẽ hỏi bác còn thăm showroom nào nữa ko ? bác cứ trả lời kiểu mày là hãng đầu tiên tao ghé,tao còn đi thăm hãng a.hãng b,mày có ưu đãi đặc biệt nào ko ? tao nghe bảo hãng A (hãng bác đi thăm rồi tất nhiên bác đã nắm giá dc giảm công khai và có thể ng ta ưu đãi giảm linh hoạt riêng cho bác 5,10 tr) giảm như thế như thế,
1.lái thử điều quan trọng là cách âm tốt ko ? test đường đông đúc và vào con đường vắng tanh ,cảm nhận.
2.tính năng an toàn là điều quan trọng,đừng tiếc mấy chục tr chênh lệch,tiền mất còn kiếm dc,có thể bác chả bao giờ phải xài tới nhưng nếu có thì có khi nó sẽ cứu mạng tài xe và ng ngồi trên xe
3.độ thoải mái khi ngồi,các tính năng phụ trợ để bác thoải mái hơn khi sử dụng như gạt mưa auto,bật đèn auto,camera sau,gương chống lóa vvv ,ghế chỉnh điện,thắng điện tử còn rất nhiều nữa
còn ví dụ đèn sau xe đẹp,nói thật tôi chưa bao giờ nhìn dc đèn sau xe của tôi.chủ yếu biết khi thằng chạy đàng trc chạy xe giống mình.đèn xe trước đẹp xấu tôi cũng chả quan tâm,quan tâm làm gì khi xuống xe là nó tắt ,vào xe thì nó mới bật :l
nhưng vẻ đẹp của cái xe có hợp gu ko cũng là 1 điểm + nhiều vì mình nhìn nó rất nhiều,ng khác cũng nhìn rất nhiều,nếu ko hợp mắt sẽ rất ức chế
ngoài ra bác mới có bằng ,nếu ko có kinh nghiệm lái xe nhiều nên mua bảo hiểm tự nguyện.nó giá trị cỡ hơn 1% chiếc xe.bác lái thường xuyên cỡ 1 tháng trở lên mới thành thạo dc.trầy quẹt gì cũng yên tâm và ko mất phí.
1 điều nữa bác coi ng ta chê cái gì ;lúc thử xe bác kiểm tra đúng ko? seeder các hãng rất nhiều và đa số dù ko phải seeder thì họ chạy dc bao nhiêu con xe ? cx5 có thể vỏ mỏng nhưng so với xe nào ? so với bim mec à ? nhưng ta có cố dc bim mec ko ? mấy hãng khác cũng mỏng như cx 5 thì sao ? tôi ko bảo vệ cx5 nhưng mấy cái đó phải có kiểm nghiệm cụ thể chứ ko nói chơi chơi vỏ mỏng là tôi tin,tôi có coi mấy video và đã dc đi mec glc.xác nhận là mec glc cũng lắp ráp ở vn nhưng đẳng cấp hoàn toàn khác cx5,vỏ cứng lắm.nhưng còn bài so sánh trực tiếp như crv với cx5 thì các trang thông tin chỉ nêu các tính năng 2 con xe ra mà ko có nhìn nhận chi tiết và khách quan hơn