Hạng D
30/5/12
2.632
5.855
113
Em ơi Sài Gòn phố
Theo em nghĩ sau khi Huyndai-Kia làm phát pháo đầu tiên về phát triển đưa công nghệ mới : Let 's go start -Stop cho các xe bình dân như Kia Morning, Forte,.... thì em Focus này làm ngay phát pháo thứ hai đưa công nghệ thì tương lai đến thì hiện tại trên một dòng xe hạng trung cho người tiêu dùng là đỗ xe tự động, một công nghệ mới vừa phát triển gần đây và chỉ dành cho các dòng xe hạng sang và siêu sang.

Đây là một động thái rất hoan nghênh của Ford, chứng tỏ Ford đã dần am hiểu thị trưởng tiêu dùng ở Việt Nam, tuy nhiên cái giá đưa ra cũng phải hợp lý để sản phẩm đến tay được với người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn, khi đó xe Ford chạy trên đường phố nhiều hơn và sẽ có một vị trí tốt hơn trong con mắt người tiêu dùng.

Đó cũng là một cách PR rất hiệu quả. Hi vọng sau phát pháo này của Ford, các hãng xe khác cũng sẽ nâng cấp các dòng xe của mình, các dòng xe công nghệ cũ hơn sẽ giảm giá nhiều hơn, khi đó người tiêu dùng có được sự lựa chọn phong phú hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Tựa tựa ca sỹ phô hàng tạo scandal để tự marketing mình ấy mà.
We nói:
Ai cũng biết sự cố thử xe Ford Focus đụng Honda Civic là đáng tiếc. May mà không ảnh hưởng tới tính mạng, tuy nhiên ảnh hưởng về tiền là có. Cụ thể nhất là chiếc xe lái thử bị hư hại, tất nhiên có bảo hiểm lo 1 phần. Tuy nhiên, ở khía cạnh quảng cáo và tiếp thị thì đây là cơ hội để đội marketing Ford tận dụng phương pháp PR quảng cáo du kích (guerilla marketing). Ford có thể PR về chất lượng của Focus trong trường hợp này, ví dụ như khung cứng hơn,... tai nạn nghiêm trọng nhưng xe vẫn không hề gì,... trong khi đối thủ trực tiếp Civic thì móp méo tùm lum :D Chi phí cho PR sẽ chả tốn bao nhiêu quỹ tiền cho quảng cáo của mấy bác Ford, bù lại tác dụng về hình ảnh thương hiệu thì vô bờ bến.

Tất nhiên, cái này là ý tưởng, việc các bác marketing bên Ford thực hiện ra sao, xử lý những ý kiến phản bác về chất lượng Focus vs Civic ra sao là việc khác (vd: người ta sẽ nói là do góc va chạm khác nhau nên tình trạng móp méo là khác nhau,...)

Scandal này làm mình nhớ tới 1 vụ xảy ra ở Bangkok cách đây gần 10 năm giữa Toyota và Honda. Lúc đó Honda đã tận dụng chiêu này rất hiệu quả :D
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Mấy cái nghiên cú thị trường em thấy Ford làm có vẻ là nghiêm túc nhất. GM cũng ngâm kíu mà em thấy ...trật lấc!
 
Hạng D
26/9/12
1.067
403
83
TP HCM
xe Ford lun lun "cứng" hơn xe hãng khác,rất nặg bởi vậy xe Ford thường đi rất đầm,o bồng bềh như các xe khác,nhất là xe Hàn,bởi vậy nó cũg hao xăg hơn xe khác là thế,các hãg xe khác bây jờ thườg làm vật liệu nhẹ để đỡ hao xăg hơn(như Forte of e)...rất bồg bềnh...như đã thấy 2 chiếc hun nhau...civic te tua hơn
Đó là 1 fần...ngoài ra độ te tua còn tuỳ thuộc vào xe va chạm nhau vào nhữg hướg nào & vị trí nào nữa...ý kiến e chỉ thế...xin hết
SMOKIN.GIF
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Không hiểu sao chứ mình đi Ford lại thấy bồng bềnh hơn. Hay tại 2 vỏ trước của mình là BS, 2 vỏ sau Conti, khác nhau nên gây cảm giác bồng bềnh, mặc dù luôn để hơi 2.1 ký :(
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
We nói:
Ai cũng biết sự cố thử xe Ford Focus đụng Honda Civic là đáng tiếc. May mà không ảnh hưởng tới tính mạng, tuy nhiên ảnh hưởng về tiền là có. Cụ thể nhất là chiếc xe lái thử bị hư hại, tất nhiên có bảo hiểm lo 1 phần. Tuy nhiên, ở khía cạnh quảng cáo và tiếp thị thì đây là cơ hội để đội marketing Ford tận dụng phương pháp PR quảng cáo du kích (guerilla marketing). Ford có thể PR về chất lượng của Focus trong trường hợp này, ví dụ như khung cứng hơn,... tai nạn nghiêm trọng nhưng xe vẫn không hề gì,... trong khi đối thủ trực tiếp Civic thì móp méo tùm lum :D Chi phí cho PR sẽ chả tốn bao nhiêu quỹ tiền cho quảng cáo của mấy bác Ford, bù lại tác dụng về hình ảnh thương hiệu thì vô bờ bến.

Tất nhiên, cái này là ý tưởng, việc các bác marketing bên Ford thực hiện ra sao, xử lý những ý kiến phản bác về chất lượng Focus vs Civic ra sao là việc khác (vd: người ta sẽ nói là do góc va chạm khác nhau nên tình trạng móp méo là khác nhau,...)

Scandal này làm mình nhớ tới 1 vụ xảy ra ở Bangkok cách đây gần 10 năm giữa Toyota và Honda. Lúc đó Honda đã tận dụng chiêu này rất hiệu quả :D
trường hợp này dùng để PR ở VN chúng ta không được đâu bác ơi, lạ đời ở cái thì trường của chúng ta, người ta chỉ quan tâm đến giá, ngoại hình, option linh tinh ...,độ tiết kiệm xăng là chính thôi, các tính năng an toàn thì xếp "bét". hehe