Hạng B1
6/9/14
52
41
18
30
Cháu chào các cụ ạ, cháu ở HN, sắp tới gia đình cháu đang có kế hoạch sắm chiếc 4 bánh để tiện đi lại. Nhu cầu đi lại của nhà cháu thì cháu nói thật là cũng không cao lắm, mua về chỉ loanh quanh Hà Nội và thỉnh thoảng về quê cách nhà cháu 15 20km thôi ạ:3dchongchong:. Sau 1 thời gian khá là "dài" tham khảo các topic từ bên OF đến OS thì cháu có 1 vài câu hỏi sau mong các cụ confirm giúp cháu ạ:
1. Xe Đức có thật sự là hay "hắt xì" như người ta đồn k ạ:3dyte: (cái này nhiều người nói là không phải với các dòng xe mới nhưng cháu nghĩ các dòng xe mới thì cũng mới chỉ đc từ 2 -> 3 năm, còn trong thời gian xuân sắc của em nó nên cháu cũng k rõ thế nào ạ)
2. Câu này thì cháu nghĩ hỏi các cụ trong Sài Gòn dễ có câu trả lời hơn các cụ ngoài HN ạ. Đó là so với chi phí các cụ đem xe vào hãng để sửa/thay thế linh kiện và chi phí các cụ đem ra ngoài thì vào khoảng nào ạ, ví dụ như vào hãng 10 thì ra ngoài đc 6 k ạ:3dandap:. Và các cụ thì thường chọn cách nào ạ :D
Cháu xin hết ạ :3dchongchong:
 
  • Like
Reactions: bimmerngheo
Hạng C
8/3/12
888
273
83
ShopAuto.Vn - TP.HCM City
hjhjhj....xe Đức cực Ngon tiền nuôi em nó chỉ cao hơn nuôi em xe Nhật tầm 1tr , hắc hơi sổ mủi vì do nhìu bác tiết kiệm mang xe ra ngoài làm ko đúng quy trình bão dưỡng thì time dài mới bị còn mang vào EA làm xe đi chưa hư là đổi xe rồi bác !!
==> Tóm lại nhu cầu sử dụng và nuôi 1 em ko hề khó quan trọng là hầu bao khá 1 chút thì ko phải suy nghĩ nhìu , nuôi em Đức tuy cao hơn em Nhật nhưng đc cái.......chạy rồi sẽ bít
 
Hạng B1
6/9/14
52
41
18
30
cụ cho cháu hỏi là quy trình bảo dưỡng là gồm những gì ạ, 1 lần bảo dưỡng hết khoảng bn hả cụ. Cháu biết là bảo dưỡng tất nhiên là phải vào hãng rồi, đặc biệt là trong tgian bảo hành ạ :)
 
Hạng C
8/3/12
888
273
83
ShopAuto.Vn - TP.HCM City
à bão dưởng cho xe Đức nhớt + lọc nhớt + setup hệ thống + cài đặt phần mềm mới....nếu có All đều chính hãng hết , vì mổi 1 xe đều có lịch trình bão dưỡng khác nhau tuỳ thuộc vào chủ xe đi nhìu hay ít máy sẽ báo đã đến định kì thay thế cái mới !! EA lun quan tâm đến chiếc xe của bác nhất - còn Nhật thì chủ xe tự bão dưởng củng ko thấy khuyên khách đã đến định kì buộc phãi thay mới sp.
Vd: như xe Honda tay ga định kì thay dây curoa là 60.000km buộc phãi thay mới , mà có máy ai mún thay mới bao h vì vẫn chạy tốt đến lúc xãy ra chuyện lại chê xe dõm hay bị hư vặc !!bác có thễ mở yên xe lên là thấy ngay nhà sãn xuất dán tem lun khuyến cáo cho chủ xe bít dù còn tốt hay chưa tốt buộc phãi thay
 
  • Like
Reactions: thailoibk
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Cháu chào các cụ ạ, cháu ở HN, sắp tới gia đình cháu đang có kế hoạch sắm chiếc 4 bánh để tiện đi lại. Nhu cầu đi lại của nhà cháu thì cháu nói thật là cũng không cao lắm, mua về chỉ loanh quanh Hà Nội và thỉnh thoảng về quê cách nhà cháu 15 20km thôi ạ:3dchongchong:. Sau 1 thời gian khá là "dài" tham khảo các topic từ bên OF đến OS thì cháu có 1 vài câu hỏi sau mong các cụ confirm giúp cháu ạ:
1. Xe Đức có thật sự là hay "hắt xì" như người ta đồn k ạ:3dyte: (cái này nhiều người nói là không phải với các dòng xe mới nhưng cháu nghĩ các dòng xe mới thì cũng mới chỉ đc từ 2 -> 3 năm, còn trong thời gian xuân sắc của em nó nên cháu cũng k rõ thế nào ạ)
2. Câu này thì cháu nghĩ hỏi các cụ trong Sài Gòn dễ có câu trả lời hơn các cụ ngoài HN ạ. Đó là so với chi phí các cụ đem xe vào hãng để sửa/thay thế linh kiện và chi phí các cụ đem ra ngoài thì vào khoảng nào ạ, ví dụ như vào hãng 10 thì ra ngoài đc 6 k ạ:3dandap:. Và các cụ thì thường chọn cách nào ạ :D
Cháu xin hết ạ :3dchongchong:
1. Có thật đấy.
2. Còn tuỳ, ra garage ngoài nhiều khi còn dính chưởng nặng hơn trong hãng, nếu hãng mà biết nhìn xa trông rộng , để giá bảo trì bảo dưỡng ổn thì chẳng garage nào cạnh tranh nổi.
Nếu mua xe mới thì nên cân nhắc mua xe Nhật. Thằng bạn em chạy Mer, hôm rồi đem chiếc xe Toyota của người thân vào hãng Toyota bảo trì bảo dưỡng bị sốc vị sự nhiệt tình, chu đáo và giá cả phải chăng so với chính hãng xe Đức. Vào hãng Toy có phòng lạnh ngồi theo dõi, ghế massage Dr Care, có em sales xinh đẹp ngồi nói chuyện, thợ kiểm tra rất kĩ bài bản, phí kiểm tra 300.000 nếu ko sửa, báo giá sốc: thay nhớt altis tiền nhớt chưa đến 400.000 (80k/l nhớt x hơn 4 lít, linh kiện thì garage ngoài báo 3tr2 thì hãng báo 3tr4. Nghĩ lại Toy trở thành thần thánh cũng do nhiều lý do.
 
  • Like
Reactions: macallan
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
1. Dĩ nhiên là hay báo lỗi vì xe Đức có quá nhiều cảm biến, phụ kiện.
2. Ngta sao em k biết, em tự khám bệnh V2 qua máy test mini, qua hỏi thăm anh em, qua mạng nước ngoài...và tự ship đồ về để thay (tự thay hay mang ra ngoài nhờ gara thay đối với những ca khó) thì chi phí chỉ bằng 1/2 so với vào hãng.

Thêm 1 vấn đề khá quan trọng giữa xe Đức và xe Nhật là vấn đề an toàn mà e thấy cụ lại k hỏi, quả là hơi thiếu sót. (an toàn k chỉ đơn giản là được trang bị nhiều túi khí vì xe Nhật, xe Hàn giờ cũng có đầy mà còn là ở cảm giác bám đường, kiểm soát vô lăng khi chạy nhanh, chạy đường trơn, đường đèo dốc, thiệt hại về người nếu k may xảy ra tai nạn... khoản này xe Nhật, Hàn kém xa xe Đức).

Túm cái dái lại, vấn đề 1 hay 2 k thể có câu trả lời chính xác tuyệt đối mà thường là case by case. Cụ cứ tìm người quen để mượn chạy thử xe Đức nhiều nhiều, khi đó cụ sẽ tự có câu trả lời theo kiểu "hay là mình cứ bất chấp hết để yêu nhau đi anh" :), sẽ múc xe Đức ngay mà k còn lăn tăn nhiều đến vấn đề 1 hay 2 nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/4/08
915
519
93
1. Dĩ nhiên là hay báo lỗi vì xe Đức có quá nhiều cảm biến, phụ kiện.
2. Ngta sao em k biết, em tự khám bệnh V2 qua máy test mini, qua hỏi thăm anh em, qua mạng nước ngoài...và tự ship đồ về để thay (tự thay hay mang ra ngoài nhờ gara thay đối với những ca khó) thì chi phí chỉ bằng 1/2 so với vào hãng.

Thêm 1 vấn đề khá quan trọng giữa xe Đức và xe Nhật là vấn đề an toàn rất mà e thấy cụ lại k hỏi, quả là hơi thiếu sót. (an toàn k chỉ là nhiều túi khí vì xe Nhật, xe Hàn giờ cũng có đầy mà còn là ở cảm giác bám đường, kiểm soát vô lăng khi chạy nhanh, chạy đường trơn, đường đèo dốc, thiệ hại về người nếu k may xảy ra tai nạn... Cái này xe Nhật, Hàn kém xa xe Đức).

Túm cái dái lại, vấn đề 1 hay 2 k thể có câu trả lời chính xác tuyệt đối mà thường là case by case. Cụ cứ tìm người quen để mượn chạy thử xe Đức nhiều nhiều, khi đó cụ sẽ tự có câu trả lời theo kiểu "hay là mình cứ bất chấp hết để yêu nhau đi anh" :), sẽ múc xe Đức ngay mà k còn lăn tăn nhiều đến vấn đề 1 hay 2 nữa.
Em thấy ai không hỏi mua Nhật vs Đức mà ko nhắc đến an toàn thì gần như sẽ khuyên mua xe Nhật. :D.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Đây là vấn đề kinh điển tranh cải triền miên, nhưng không bao giờ có hồi kết. Cũng như fan của CR7 và fan của Messi tranh cải nhau xem cầu thủ nào giỏi hơn. :)
 
  • Like
Reactions: thailoibk
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Đây là vấn đề kinh điển tranh cải triền miên, nhưng không bao giờ có hồi kết. Cũng như fan của CR7 và fan của Messi tranh cải nhau xem cầu thủ nào giỏi hơn. :)
Chính xác là thế, nếu mà có hồi kết thì chắc chắn 1 trong 2 sẽ có thằng phá sản.
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Em ké phát.
1. Nó tùy vào cái xe bác mua và cách bác bảo dưỡng. Nói chung nếu bảo dưỡng đúng chuẩn thì cứ đổ xăng/thay nhớt mà chạy. Còn ngược lại thì nó hắt xì.
2. Em nói vế này thôi: "Và các cụ thì thường chọn cách nào ạ". Thông thường anh em mới chạy xe hoặc không biết nhiều về xe thì vô hãng check, xong lấy cái bill quăng lên diễn đàn cho anh em bàn loạn. Cách này chi phí tốn chỉ bằng 2/3 hoặc 1/2 hãng (hoặc thấp hơn bất ngờ trong 1 số trường hợp đặc biệt, ví dụ: hồi xưa hãng phán em phải thay cái bơm trợ lực chân không giá là 11tr, em đem về lên diễn đàn hỏi, xong ra ngoài thay cái ron hết 200k tiền công). Xài Bỉm được cái là trên diễn đàn mọi người cực kỳ nhiệt tình. Nếu bác ọp ẹp thường xuyên với anh em thì còn có thể "xin" đồ mà còn miễn phí tiền công nữa. Hehe.
Nói chung em thấy nếu bác muốn hưởng thụ, muốn trải nghiệm và có thời gian chăm sóc tí (với xe cũ) thì mua Bỉm cho nó ngon, còn muốn quăng quật không suy nghĩ thì cứ xe Nhật mà quất.
P.S: khó so sánh chung chung giữa xe Nhật & Đức, chỉ nên nói về 1 dòng cụ thể nào đó thôi.